Cách chữa lên lẹo ở mắt nhanh nhất

Mụt lẹo ở mí mắt (tên y học là “hordeolum”) là một bệnh nhiễm khuẩn do các vi khuẩn tụ cầu gây ra. Lẹo hay chắp thường có biểu hiện như cục u nhỏ, màu đỏ xuất hiện dọc theo rìa mí mắt hoặc góc trong mắt
19/04/2018 00:03

Biểu hiện lên lẹo ở mắt

- Mi mắt sưng nhẹ

- Cảm giác cộm ở mắt, chảy nước mắt

- Ở chỗ đau có nổi lên 1 khối rắn đỏ to bằng hạt gạo.

- Mắt hơi đỏ, ngứa, đau.

- Sau 3-4 ngày lẹo mưng mủ và vỡ

- Lẹo thường mọc ở bờ mi, dính chặt vào vùng mi mắt

Cách chữa lên lẹo ở mắt nhanh nhất

Cách 1:

Dùng 1 nắm lá trầu không giã nát, cho vào 1 cái cốc, chế nước sôi vào, rồi đưa miệng cốc lên gần mắt (cách khoảng 10cm để tránh bị bỏng) để xông hơi cho mắt.

Ngày làm 2 lần, sau 2-3 ngày lẹo sẽ biến mất mà không để lại sẹo xấu cho bạn.

cach chua len leo o mat

Cách 2:

Dùng cán đũa bếp hơ vào than hoa nóng rồi quấn vào 1 cái rẻ vải xô bẩn rồi áp vào mắt để trị chứng sưng đau, ngứa ngáy. Bạn sẽ thấy dễ chịu.

Làm như vậy khoảng 5-10 lần cùng 1 lúc. Ngày làm 2 lần. Cách này cũng khá hiệu nghiệm, chỉ sau 2-3 ngày lẹo mắt cũng sẽ biến mất.

Cách 3: 

Thấm ướt một chiếc khăn sạch bằng nước nóng và đặt nó nhẹ nhàng trên mắt mười phút, lặp đi lặp lại bốn lần một ngày. Cách này không chỉ làm giảm đau và viêm, mà còn đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Khi bị lên lẹo ở mắt cần làm gì?

Không trang điểm mắt hoặc soi gương cho đến khi chiếc mụn lẹo ở mí mắt đã lành hẳn. Để tăng tốc độ quá trình chữa bệnh, cũng có thể sử dụng dung dịch muối loãng ấm thay vì nước ấm đắp lên mắt. Nên để cho những lẹo và chắp trên mí mắt tự vỡ, tuyệt đối không được ép hoặc nặn chúng.

Sử dụng thuốc mỡ điều trị lẹo mí mắt theo chỉ định của bác sĩ. Luôn rửa tay trước khi tra thuốc mỡ cho mắt hay tra thuốc nhỏ mắt. Các thuốc này phải được giữ gìn sạch sẽ, lọ thuốc mới sử dụng (không dùng thuốc dùng dở và để lâu), không để thuốc chạm vào mắt, mí mắt. Nếu phải tra thuốc mỡ kháng sinh cho mắt thì nên thoa một lớp mỏng trên mụn lẹo ở mí mắt trước khi đi ngủ.

cach chua len leo o mat 1

Chú ý: Không nên chữa chắp, lẹo bằng cách tự ý nặn mủ, tra thuốc không theo hướng dẫn, vì những phương pháp này dễ làm cho tổn thương lan rộng hoặc tái phát, để lại sẹo xấu gây mi quặp, những tổn thương này đều tồn tại dai dẳng, khó chữa trị.

Cách phòng ngừa bị lẹo mắt

– Không đưa tay dụi, chà mắt vì điều này có thể gây kích ứng mắt và nhiễm khuẩn lây lan.

– Bảo vệ mắt khỏi khói bụi và ô nhiễm không khí bằng cách đeo kính an toàn mỗi khi đi đường, đặc biệt khi làm việc nhà như dọn dẹp nhà cửa hay cắt cỏ. Tránh đến những nơi bụi bẩn hoặc nơi bị ô nhiễm không khí nặng nề.

– Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, cần tẩy trang cho mắt sạch sẽ hàng ngày. Thay mascara ít nhất 6 tháng/lần bởi vì vi khuẩn có thể phát triển khi mắt được trang điểm. Tránh dùng chung khăn tắm, khăn lau hoặc đồ trang điểm mắt.

comment Bình luận

largeer