Có kinh nguyệt uống nước cam được không?

Có kinh nguyệt uống nước cam được không? Vào những ngày nhạy cảm cơ thể người phụ nữ luôn cảm thấy bí bách khó chịu bởi những triệu chứng đau lưng, đau bụng, đau ngực... Và nước cam sẽ giúp bạn phần nào giải quyết điều này.
24/02/2018 12:20

Tác dụng của nước cam

- Giúp răng, xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn nên uống một ly nước cam vào buổi sáng. Nước cam chứa nhiều vitamin C, cung cấp 6% lượng canxi tốt cho răng, xương.

- Bồi bổ thể lực

Ưu điểm của nước cam là dù bạn có nhiều nhiều cũng sẽ không làm tăng lượng chất béo và chất chosterol trong nó. Để lấy lại thể lực khỏe mạnh khi uống nước cam nên bỏ thêm chút muối. Điều này có được bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

- Tăng cường miễn dịch

Uống nước cam thường xuyên là một cách bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch, người ốm sẽ nhanh khỏe, vết thương mau lành. Trong nước cam còn có nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Lưu ý những người bị viêm ruột, viêm túi mật thận trọng khi uống.

co kinh nguyet uong nuoc cam duoc khong

- Chống ung thư

Hợp chất liminoid của quả cam sẽ giúp cơ thể chống lại những căn bệnh ung thư miệng, phổi, dạ dày...Lượng vitamin C cũng được xem là chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào của cơ thể.

- Đẹp da

Các chất anti-oxidant, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để hạn chế và ngặn chặn quá trình lão hóa.

- Đẹp tóc

Kết hợp uống nước cam pha thêm 1 thìa mật ong trộn đều dùng để gội đầu rồi ủ lên tóc 10-15 phút sẽ làm tóc óng mượt.

Lưu ý: Việc sử dụng nước cam thường xuyên hàng ngày là điều không nên. Nếu lạm dụng nước cam có thể gây cồn ruột, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

+ Uống nước cam vào buổi sáng khi đang đói bụng có thể gây cồn ruột.

+ Uống nước cam vào buổi tối có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

+ Uống nước căm khi vừa ăn củ cải nó sẽ sẽ tạo ra hoặc gây bướu cổ.

+ Uống quá nhiều nước cam có thể gây nên tình trạng viêm loét dạ dày

Có kinh nguyệt uống nước cam được không?

Theo kinh nghiệm dân gian, những ngày "đèn đỏ" không nên ăn đồ chua vì sẽ khiến tình trạng đau bụng trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng uống nước cam vào thời kì kinh nguyệt sẽ kích thích máu ra đều và các triệu chứng khó chịu sẽ trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Một cốc nước cam sẽ cung cấp cho cơ thể 165% vitamin C hàng ngày sẽ khiến da dẻ đẹp hơn, tinh thần thoải mái trong ngày nhạy cảm. Lượng Vitamin C kết hợp với axit citric trong quả cam sẽ giúp cơ thể hấp thu chất sắt tối đa từ những thực phẩm khác.

co kinh nguyet uong nuoc cam duoc khong 1

Các bác sĩ khuyên rằng, bạn không nên uống quá nhiều nước cam/ngày, chỉ nên uống 1-2 ly để cơ thể kịp hấp thụ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn loại cam quá chua nó sẽ kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Điều này có thể dẫn đến ra huyết kinh nhiều hơn trong một thời gian ngắn.

comment Bình luận

largeer