Cách làm trắng răng tại nhà

Cách làm trắng răng tại nhà. Người ta thường nói “hàm răng mái tóc là góc con người”, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu mái tóc đẹp hay hàm răng trắng. Vậy nếu có một hàm răng chưa như ý sẽ phải làm thế nào?
26/03/2018 19:59

Cách làm trắng răng tại nhà

Dùng vỏ chuối: 

chuối không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏa mà còn có công dụng làm trắng răng, đặc biệt là vỏ chuối. Có thể nói, khi dùng vỏ chuối để làm trắng răng sẽ đem lại hiệu quả khá nhanh. Chỉ cần lấy vỏ chuối chà sát nhẹ lên hàm răng trong vòng khoảng 2-3 phút sau đó súc miệng thật sạch. Khoáng chất, Vitamin D trong vỏ chuối sẽ giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn.

Dùng chanh:

Chanh là thực phẩm cũng rất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó nó cũng chính là một trong những thực phẩm có thể cại thiện hàm răng tối màu của bạn. Lấy một ít nước cốt chanh pha loãng với nước lọc rồi dùng súc miệng sau khi đánh răng. Trong chanh có chất axit, các chất axit đó sẽ khử mùi trong miệng, đánh bay mảng bám trên răng.

Tuy nhiên, cách làm trắng răng này cần phải kiên trì và cũng không được lạm dụng quá nhiều.

cach lam trang rang tai nha

Cách làm trắng răng tại nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm như chanh, dầu dừa, soda...

Dùng dầu quả dừa:

Ngoài dưỡng da, dầu dừa còn có tác dụng làm trắng răng mà ít người biết. Trong dầu dừa chứa A-xít lauric trong có thể loại bỏ các mảng bám trên răng và khử mùi hôi trong miệng. Chỉ cần lấy một ít dầu dừa rồi chà nhẹ lên răng, sau đó đánh răng súc miệng thật sạch bạn sẽ nhanh có hàm răng như ý.

Dùng baking soda:

Baking soda là nguyên liệu được sử dụng trong làm bánh và khá phổ biến, dễ tìm. Và có rất nhiều cách làm trắng răng bằng backing soda.

Kết hợp backingsoda với nước: Lấy một lượng vừa phải backing soda để lên trên bàn trải đánh răng và làm ướt rồi đánh. Thực hiện theo phương pháp này 1 tuần bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Kết hợp backing soda với dâu tây: Dâu tây có chất oxy hóa khá mạnh nên kết hợp với backing soda sẽ nhanh chóng có kết quả. Chỉ cần nghiền nhỏ dâu tây sau đó trộn với 1 lượng vừa phải backing soda rồi chà lên hàm răng và súc miệng lại thật sạch là bạn đã sắp có một hàm răng trắng sáng rồi.

Một số lưu ý khi làm trắng răng

Không sử dụng nước súc miệng có màu xanh ( xanh lá cây, xanh da trời). Trong những nước súc miệng màu xanh lá cây hay da trời thường có cồn, ảnh hưởng không tốt đến hàm răng.

Các loại trái cây nhiều axit (cam, bưởi, chanh…) nếu ăn lượng có quá nhiều các axit trong trái cây sẽ bào mòn men răng khiến cho răng bị chuyển màu sang ố vàng. Tốt nhất, khi ăn những loại quả này xong nên súc miệng thật sạch.

Không uống quá nhiều nước giải khát: Nhiều người thường có thói quan uống trà, café hay nước ngọt có ga mà không hay biết rằng đó là những loại nước uống chứa các chất làm mòn men răng, khiến hàm răng có thể chuyển màu. Vì vậy, sau khi uống những loại nước này bên nên súc miệng kĩ càng, tránh màu của nó bám lên răng hoặc các bị các hóa chất làm mòn men răng.

cach lam trang rang tai nha.jpg 1

Bạn không nên sử dụng nước súc miệng có màu xanh

Không nên hút thuốc lá: Thuốc là là một trong những “kẻ thù” của phổi, nó là nguyên nhân lớn dẫn đến các bệnh về phổi. Nhưng bạn có biết, thuốc lá cũng chính là “kẻ thù” của hàm răng? Những người hút nhiều thuốc là thường có hàm răng ố vàng thậm chí là đen. Vì vậy, nếu muốn có hàm răng trắng sáng bạn không nên hút thuốc là.

Cách làm trắng răng đơn giản tại nhà thường tốn nhiều thời gian vì phải kiên trì nên nhiều người đã chọn tới nha khoa để cải thiện hàm răng của mình với các phương pháp hiện đại không gây ê buốt mà lại đem tới hiệu quả tức thì như: công nghệ tẩy trắng răng laser whitening, tẩy trắng răng bằng đèn laser bleachbright…

comment Bình luận

largeer