Cách trị hết chấy rận chỉ sau 1 ngày

Chấy rận thường xuất hiện ở trẻ em và chúng ký sinh trên da đầu tạo cảm giác ngứa ngáy phiền toái và rất khó chịu. Nếu không điều trị đúng cách sẽ làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây để loại bỏ chấy rận chỉ sau 1 ngày
06/08/2018 10:14

Theo tìm hiểu chấy rận là một loại ký sinh trùng thường trú ngụ trên da đầu và tóc, phần lớn là những trẻ em. Nếu như không điều trị đúng cách và hợp lý thì không nhưng không hết mà chúng còn phát triển mạnh hơn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt đầu tóc.

Trẻ nhỏ mặc dù được chăm sóc hay tắm rửa sạch sẽ đến đâu cũng không thể tránh khỏi sự lây lan của chấy rận khi tiếp xúc với những người đang gặp tình trạng này. Có một số trường hợp da đầu bị chấy tấn công mạnh dẫn tới tình trạng vùng da đầu bị nhiễm trùng nặng và gây ra rụng tóc hàng loạt.

Empty

Cách trị hết chấy rận chỉ sau 1 ngày.  Có một số trường hợp da đầu bị chấy tấn công mạnh dẫn tới tình trạng vùng da đầu bị nhiễm trùng nặn

Nhiều bố mẹ vẫn thường thắc mắc khi đã vị sinh cho con kỹ lưỡng nhưng vẫn gặp vấn đề chấy rận thường xuyên mà không giảm. Để có thể lý giải điều này chỉ có thể là do cha mẹ tắm rửa cho con không đúng cách và thường cho bé tiếp xúc với những người bạn trong trường có cháy rận. Do vậy việc lây lan là điều dĩ nhiên.

Hạt mãng cầu, hạt na, hạt táo

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần bôi những loại này lên tóc của bé, sau một thời gian chấy rận "sẽ bỏ nhà ra đi" chỉ sau một ngày. Theo những nghiên cứu thì 3 loại hạt này có tác dụng loại bỏ chấy rận chỉ sau 3 tiếng và trên 95% chấy, rận bị chết.

Với các loạt hạt này, bố mẹ có thể làm như sau: Cho các lọa hạt này vào máy xay nhuyễn, sau đó hòa với nước thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, xoa hỗn hợp đó lên tóc và da đầu của trẻ thật đềy và ủ trong vòng 30 phút, sau đó cả lại với nước. Cách này có thể giúp tiêu diệt cũng như khống chế sự phát sinh của trứng chấy hiệu quả.

Dầu cây chè

Lấy dầu cây chè bôi trực tiếp lên tóc của trẻ, chấy rận "cứng đầu" cỡ nào cũng "dọn nhà đi hết" chỉ sau 1 ngày. Cách thực hiện đơn giản: Bố mẹ pha 1/4 muỗng cà phê dầu cây chè vào 1/2 chén dầu gội đầu của trẻ. Sau đó dùng hỗn hợp này gội lại bình thường cho trẻ. Có một lưu ý, nên chà da đầu một cách kỹ lưỡng và dùng lược chuyên dụng để loại bỏ những loại chấy bị chết và trứng chấy cfon dính trên tóc. Bạn có thể thay thế cách này với dầu oliu và làm tương tự.

Empty

Cách trị hết chấy rận chỉ sau 1 ngày. Lấy dầu cây chè bôi trực tiếp lên tóc của trẻ

Nước cốt chanh và tỏi

Đây là hai nguyên liệu lúc nào cũng có trong căn bếp của bạn. Chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi kết hợp với tỏi để điều trị chấy rận cho trẻ nhưng hiệu quả rất đáng mong đợi. Đây cũng chính là phương pháp giúp điều trị an toàn.

Bố mẹ chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt, sau đó nghiền nát 8-10 tép tỏi hoặc 2-3 muỗng cà phê. Sau đó đổ hỗn hợp vào miếng vải dày và phủ kín lên da đầu của trẻ. Giữ chúng trong vòng 30 phút rồi gội lại với nước ấm là xong.

Muối và giấm

Đây là cách làm truyền thống được các cụ sử dụng rất nhiều. Chỉ với 2 loại gia vị tuyệt vời này bạn sẽ có khả năng chống sưng và chống viêm hiệu quả. Và chúng có thể dùng tiêu diệt chấy vô cùng hữu hiệu.

Đầu tiên nên trộn 1/4 chén muối vào 1/4 chén giấm đến khi hỗn hợp hòa vào nhau.  Sau đó bạn cho vào bình phun và phun nhẹ nhàng dung dịch lên tóc trẻ để toàn bộ mái tóc của trẻ có thể ẩn và ướt giúp ngấm hiệu quả hơn. Sau đó dùng chiếc khăn hoặc mũ tắm phủ lên đầu và ủ 2 tiếng. Cuỗi cùng gội lại bằng nước ấm. Cứ làm như vậy trong 3 ngày chấy và rận sẽ "nói lời tạm biệt"

comment Bình luận

largeer