Cách trị hôi chân bằng tỏi tây

Cách trị hôi chân bằng tỏi tây. Tỏi tây là một loại rau thân quen trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Tuy nhiên it ai biết rằng, tỏi tây còn có tác dụng trị hôi chân rất hiệu quả.
31/03/2018 10:03

Bệnh hôi chân là gì?

Ở bàn chân có tới 2000 tuyến mồ hôi lớn nhỏ hoạt động. Đối với nhiều người, do tuyến mồ hôi chân hoạt động mạnh là nguyên nhân gây hôi chân chính điển hình nhất.

Những dấu hiệu báo cho bạn biết bạn đang mắc bệnh hôi chân như:

- Giày có mùi khó chịu dù có được vệ sinh đúng cách.

- Tất bị ố vàng và khô cứng

- Chân luôn tình trạng ướt át, bước đi hay bị dính vào giày dép. Khi rửa chân sạch vẫn có cảm giác ướt át bẩn thì kiểm tra lại xem bạn có phải đã mắc bệnh hôi chân không.

cach tri hoi chan bang toi tay

Cách trị hôi chân bằng tỏi tây. Hôi chân gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn

Lợi ích của tỏi tây với sức khỏe

Tỏi tây là laoij rau thường xuất hiện trong các món ăn xào nấu với thịt như thịt bò, thịt lợn… làm tăng thêm gia vị cho món ăn. Song, ít người biết, tỏi tây còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Phần thân xanh của loại rau này rất giàu caroten, vitamin C và E. Đây là những chất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để tránh các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp.

Tỏi tây có vị cay, tính ấm, được chỉ định dùng trong các trường hợp như khó tiêu, thiếu máu, thấp khớp, suy thận, xơ vỡ động mạch, lợi tiểu, sát khuẩn, nhuận tràng…

Trong tỏi tây có một lượng muối không đáng kể, giúp làm giảm công việc sang lọc chất độc của thận. Giống với nhiều loại rau khác, trong tỏi tây có chứa nhiều chất xơ nên có thể giúp làm giảm cảm giác đói. Vì vậy, món salad với tỏi tây hoặc tỏi xào suông là thực đơn lý tưởng cho người ăn kiêng.

Trong tỏi tây có chứa chất kaempferol. Chất này có tác dụng chống các gốc tự do có hại, bảo vệ lớp niêm mạc của mạch máu. Bên cạnh đó, chất oxit nitric trong tỏi tây còn giúp gia tăng mức độ co giãn của mạch máu, giúp giảm nguy cơ cao huyết áp. Chất kaempferol kết hợp với polyphenol có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh như tiểu đường, béo phì và viêm khớp dạng thấp.

Tỏi tây là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có polyphenol. Đây là chất có thể chống lại các gốc tự do. Nhờ vậy mà tỏi tây có tác dụng chống ung thư cũng như nâng cao sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, trong phần đầu trắng của cây tỏi và muối kali trong phần thân là những chất bổ sung năng lượng mà không gây béo.

Ngoài ra tỏi tây còn có công dụng làm đẹp, trị mụn nhọt, chữa hôi chân hiệu quả. Uống nước sắc từ tỏi tây còn có có công dụng thanh giọng, giảm đau họng.

cach tri hoi chan bang toi tay 1

Cách trị hôi chân bằng tỏi tây. Ngâm chân bằng nước tỏi tây có thể chữa hôi chân

Cách chữa hôi chân bằng tỏi tây hiệu quả

- Rửa sạch 250g tỏi tây rồi giã nát và cho vào chậu.

- Đổ nước sôi vừa đủ, đợi nước đủ ấm thì bạn ngâm chân trong khoảng 30 phút.

- Thực hiện ngâm chân bằng tỏi tây với tần xuất tuần 1 lần để đạt hiệu quả.

Phòng tránh bệnh hôi chân

- Luôn giữ cho chân được sạch và khô thoáng. Bởi vậy cần chọn dày phù hợp, thông thoáng giúp chân không ứ đọng mồ hôi khiến vi khuẩn phát triển.

- Sử dụng tất thấm hút tốt, nên thay tất thường xuyên để tránh gây mùi.

- Không nên thường xuyên ăn thực phẩm cay nóng

- Hạn chế đi chân đất

- Cắt tỉa móng chân thường xuyên

- Vệ sinh chân mỗi ngày 2 lần bằng xà phòng diệt khuẩn.

comment Bình luận

largeer