Chân nhiều lông phải làm sao ?

Chân nhiều lông phải làm sao là nỗi lo lắng của chị em, khiến nhiều người thiếu tự tin khi diện trên mình những bộ váy ngắn xinh xắn. Dưới đây là một số phương pháp làm sạch lông chân đơn giản, hiệu quả.
05/01/2018 09:48

Nguyên nhân lông chân mọc nhiều

Cơ thể con người trong độ tuổi dậy thì là thời điểm hệ thống lông phát triển nhiều nhất. Khi tuổi dậy thì kết thúc, lông trên cơ thể sẽ không mọc thêm, cũng không dài ra trừ râu mép của đàn ông.

Tùy cơ địa từng người mà có người mọc lông ít hoặc nhiều. Nguyên nhân do gen di truyền từ ông bà, bố mẹ. Nếu trong gia đình có người lông mọc nhiều thì tỷ lệ rất cao bạn sẽ giống như vậy.

long chan nhieu phai lam sao

Chân nhiều lông phải làm sao ? Nguyên nhân tình trạng này có thể do gen di truyền

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc mọc lông. Theo nghiên cứu, nếu thường xuyên ăn nhiều chất ngọt sẽ kích thích lông mọc nhiều và rậm hơn.

Đồng thời, thời kì mãn kinh của phụ nữ cũng làm tăng nguy cơ mọc lông bởi trong lúc này lượng nội tiết tố nữ giảm sút và nội tiết tố nam tăng việc này khiến lông trên cơ thể mọc nhiều hơn.

Triệt lông chân bằng kem đánh răng

Đây là cách triệt lông chân khá đơn giản. Kem đánh răng có các chất có khả năng làm rụng lông trên bề mặt da. Hơn nữa, công dụng giữ ẩm của kem đánh răng cũng rất tốt. Lấy kem đánh răng thoa đều lên vùng da có nhiều lông rồi massage nhẹ nhàng. Áp dụng kiên trì 2 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

long nhieu phai lam sao

Chân nhiều lông phải làm sao ? Bạn có thể dùng kem đánh răng để tẩy lông chân rất hiệu quả

Triệt lông chân bằng trà hoa cúc

Đây là cách triệt lông chân dân gian được nhiều người sử dụng. Đun sôi một bát trà hoa cúc và nước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp ngả sang màu vàng. Đợi hỗn hợp ấm rồi thoa lên vùng da chân có nhiều lông dài. Lấy khăn miết lên vùng da chân sau đó giật ngược lại. Dùng nước ấm lau sạch lại kết thúc quá trình triệt lông chân.

Kiên trì áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần một tuần sẽ không phải lo lắng lông chân dài phải làm sao nữa.

Triệt lông chân nhờ giấm táo và mật ong

Lấy một lượng mật ong và giấm táo đều nhau đem trộn đều. Đun nóng. Bôi lên vùn nhiều lông chân. Lau sạch lại bằng khăn khô.

Với cách này nên thực hiện hàng tuần sẽ có hiệu quả.

Triệt lông chân nhờ dưa chuột và cà chua

long chan nhieu phai lam sao

Dùng dưa chuột và cà chua để khắc phục tình trạng chân nhiều lông

Cà chua có tác dụng triệt lông chân rất tốt nhưng dễ gây dị ứng. Kết hợp cà chua và dưa chuột để triệt lông chân mang lại hiệu quả cao mà không bị kích ứng da. Cà chua đem bóc vỏ và lọc hạt rồi xay nhuyễn. Thái dưa chuột thành các miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Đảo đều hỗn hợp và thoa lên vùng cần triệt lông. Dùng nước ấm rửa sạch sau 20 phút.

Áp dụng công thức này 2 tuần 1 lần.

Triệt lông chân nhờ mật ong và chanh

Chị em sẽ không phải lo lắng lông chân dài phải làm sao nhờ phương pháp triệt lông bằng chanh và mật ong đơn giản này. Đun nóng hỗn hợp chanh, đường và mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Đợi hỗn hợp nguội rồi thoa lên vùng lông chân cần triệt. Lấy một chiếc khăn mỏng đắp lên rồi lột ngược lại một cách nhẹ nhàng. Phương pháp này giúp loại bỏ những sợi lông dài xấu xí dần dần.

Khoai tây và mật ong giúp triệt lông chân

Khoai tây đem gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc chín. Nghiền nhuyễn khoai tây đã luộc rồi trộn đều với 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng chân cần triệt lông rồi rửa sạch với nước ấm sau khoảng 30 phút. Áp dụng phương pháp này không những tẩy được những đám lông chân mà còn làm cho da sáng mịn hơn.

Triệt lông chân nhờ trà xanh và bột yến mạch

Phơi khô lá trà xanh rồi đun lấy nước. Trộn đều bột yến mạch vào nước trà xanh thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng chân cần triệt lông và đợi khoảng 15 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.

long nhieu phai lam sao

Đây là cách triệt lông chân hiệu quả, an toàn và không gây kích ứng da. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Triệt lông chân bằng chuối và bột yến mạch

Nghiền nát một quả chuối chín đựng vào bát. Trộn đều với 2 thìa bột yến mạch. Thoa hỗn hợp lên vùng chân muốn triệt lông rồi massage vòng tròn. Đợi 20 phút cho khô rồi rửa sạch với nước. Lông chân sẽ giảm dần nếu kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Những cách triệt lông bằng phương pháp tự nhiên trên tuy đơn giản, dễ thực hiện và chi phí rẻ nhưng hiệu quả thực sự không cao và phải thực hiện kiên trì.

comment Bình luận

largeer