Chế độ ăn của trẻ 7 tháng tuổi là bao nhiêu?

Chế độ ăn hàng ngày rất quan trọng đặc biệt là đối với trẻ 7 tháng tuổi. Việc cho trẻ ăn phải đảm bảo nguyên tắc đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng cũng cần phải có sự cân bằng về tỷ lệ.
07/05/2018 13:09

1. Chế độ ăn cho trẻ 7 tháng tuổi như thế nào là tốt?

Đối với trẻ 7 tháng tuổi thì bú sữa mẹ vẫn là chế độ ăn chính của bé. Bên cạnh đó bạn cần cho bé ăn bổ sung thêm thức ăn dặm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Mỗi ngày bạn nên cho bé bú khoảng 150ml đến 200ml vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Đến 9h bạn hãy cho trẻ ăn thêm bột có thể là bột thịt gà, bột thịt lợn hoặc là bột thịt bò. Tốt nhất nên đổi bữa để trẻ không bị ngán. Khi nấu bột cho bé bạn cần đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng là 20g thịt, 20g bột gạo, 5g dầu ăn, 2 thìa café rau xanh.

che do an tre 7 thang tuoi

Chế độ ăn của trẻ 7 tháng tuổi là bao nhiêu? Bên cạnh việc bú sữa mẹ, bạn cần cho bé ăn bổ sung thêm thức ăn dặm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết 

Đến 10h bạn có thể cho bé dùng thêm khoảng ½ quả chuối tiêu, hoặc là 50g đu đủ, 100g xoài bạn nhé. Một tiếng sau có thể cho bé bú mẹ theo nhu cầu của trẻ. Đến 14h chiều bạn cho bé dùng thêm một bữa bột nữa cũng đảm bảo các nhóm chất dinh dưỡng nêu trên.

16h chiều bạn cho bé bú thêm sữa mẹ theo nhu cầu và đến khoàng 18h cho bé dùng thêm một bữa bột nữa. Sau đó thì cho trẻ bú mẹ theo yêu cầu của bé là được.

tre 7 thang tuoi an bao nhieu la du
  • Nguyên tắc cần tuân thủ khi cho bé ăn dặm

-Vẫn duy trì việc bú sữa mẹ.

-Không nêm cho gia vị vào thức ăn để bảo vệ thận của bé.

-Nấu cháo theo tỉ lệ 1:7, tức là cứ 10g gạo thì cần nấu với 70 ml nước.

-Kết hợp cháo với các loại thịt, cá, rau, củ…để đa dạng bữa ăn làm phong phú khẩu vị của bé.

-Đừng quên nhóm chất béo khi chế biến món ăn cho bé.

-Thay đổi cách chế biến và thực đơn để tránh gây sự nhàm chán cho bé.

-Nếu mẹ không thể cho bé bú sữa thì mẹ nên bổ sung thêm sữa ngoài cho bé.

2. Những điều cần lưu ý khi cho trẻ 7 tháng tuổi ăn

Ngoài sữa mẹ thì việc bổ sung thêm những bữa bột cho bé là hết sức cần thiết. Hãy cho trẻ ăn từ loãng đến đặc dần để bé làm quen từ từ về độ thô của thức ăn bạn nhé. Nên cho bé ăn đúng giờ không nên cho ăn theo thời gian của bạn lúc nào rảnh thì cho ăn thì sẽ không thiết lập được thói quen ăn uống của trẻ.

Việc cho trẻ ăn bột không nên liên tiếp nhau mà hãy xen giữa là những cữ bú mẹ hay các bữa ăn phụ để hệ tiêu hóa của bé kịp làm việc, kịp hấp thu dưỡng chất. Nếu như ngày nào đó bé không khỏe, không muốn ăn bột bạn cũng không nên ép bé ăn mà thay vào đó là những cữ sữa cho bé.

che do an tre 7 thang tuoi.jpg  1

Hãy cho trẻ ăn từ loãng đến đặc dần để bé làm quen từ từ về độ thô của thức ăn 

Hãy tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm theo bữa ăn của người lớn. Không nên cứ cho trẻ ăn một loại thức ăn sẽ khiến trẻ dễ chán. Một điều hết sức đặc biệt nữa đó là bạn nên theo dõi kỹ biểu hiện của trẻ để xem bé có bị dị ứng với thực phẩm nào hay không bạn nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 1 tuổi rất quan trọng bởi vì giai đoạn này bé rất cần được bổ sung dưỡng chất để phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy các mẹ hãy chú ý tìm hiểu thật kỹ chế độ ăn cũng như những điều cần lưu ý khi cho trẻ ăn bạn nhé.

comment Bình luận

largeer