Chữa dứt thoái hoá đốt sống với các mẹo tại nhà

Tình trạng bệnh thoái hoá đốt sống cổ ngày càng tăng trong cuộc sống hiện nay, nhất là những người làm việc văn phòng phải ngồi trước máy tính nhiều giờ hay thói quen dùng điện thoại không đúng tư thế cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh.
20/06/2018 23:43

Triệu chứng cho thấy bạn bị thoái hoá đốt sống cổ

Để có thể điều trị bệnh nhanh và hiệu quả cao thì trước tiên bạn phải nhận diện được bệnh sớm. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hoá đốt sống cổ thường thấy mà bạn nên lưu ý:

• Vai gáy, vùng sau cổ thường xuyên bị đau mỏi

• Có hiện tượng tê ở phần cổ, vai gáy hay căng cỏ sau thức dậy

• Bị đâu nữa đầu rất thường xuyên

• Đau mỏi ở vùng vai và lan dần xuống cánh tay

Empty

Chữa dứt thoái hoá đốt sống với các mẹo tại nhà. Đây là căn bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến bệnh mãn tính

Những triệu chứng này dẫn đến bạn cảm giác mệt mỏi, không tập trung vào công việc và hay bị mất ngủ hay ngủ không sâu. Chính vì thế mà hãy nhanh chóng điều trị để bệnh không bị nặng lên và khó điều trị.

Đây là căn bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến bệnh mãn tính, người bệnh phải sống với bệnh cả đời. Ngoài ra, nhiề người chưa có đủ kiến thức để trị dứt điểm bệnh này nên trong quá trình điều trị sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng bệnh lại không giảm. Điều đó cho thấy, việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ không dễ dàng. Vì vậy, ngoài việc ngay khi phát hiện bị bệnh bạn nên đi khám và chữa trị ngay lập tức. Bên cạnh đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn cần phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để không bị thoái hóa đốt sống khi chưa đến tuổi.

Những cách trị thoái hoá đốt sống cổ tại nhà

Bài thuốc 1: Sử dụng lá lốt: Lá lốt là dược liệu trong đông y có tính giảm đau, chống viêm nên chính vì thế chúng sẽ làm giảm được các cơn đau do thoái hoá đốt sống cổ gây ra.

Cách thực hiện:

• Bước 1: lấy lượng lá lót vừa đủ sau đó phơi khô

• Bước 2: Nấu phần lá lót phơi khô như nấu trà

• Bước 3: Sử dụng phần nước để uống 2 lần mỗi ngày

Bài thuốc 2: Sử dụng ngải cứu sao với muối.

Đây được xem là bài thuốc chữa thoái hoá đốt sống cổ rất hiện quả và được nhiều người dân truyền nhau để dùng và mang lại hiệu quả rất tốt. Để thực hiện bàn chỉ cần sử dụng tầm bó nhỏ ngải cứu cùng 1 lượng muốn vừa đủ, sau đó rang đều trên chảo với lửa to, sau khi hỗn hợp vàng đều thì cho vào túi vải rồi đắp lên phần bị đau. Làm như vậy cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất và tạo cảm giác thư thái rất tốt. Tuỳ mức độ nặng nhẹ thì nên đấp 2 đến 3 lần và đắp tầm 15 phút.

Empty

Bài thuốc số 3: sử mật ông và bột quế. Bạn chỉ cần cho 1 thìa mật ong vào 1/2 thìa bột quế

Mật ong được nhiều người biết đến bởi vì đây là một trong những "món quà" thiên nhiên qban tặng cho con người không chỉ để làm đẹp mà còn chữa bệnh rất hữu hiệu. bên cạnh đó, Cinnamaldehyde có chứa trong quế được nghiên cứu có tác dụng giúp giảm viêm rất tốt, kết hợp cùng mật ong cũng có tính kháng khuẩn rất tốt.

Để thực hiện bài thuốc chữa thoái hoá đốt sống cổ, bạn chỉ cần cho 1 thìa mật ong vào 1/2 thìa bột quế, sau đó đổ 1 ít nước sôi vào, đánh tan đều rồi dùng uống như uống trà thông thường. Nên sử dụng 2 lần trong ngày vào các buổi tối và sáng sớm là tốt nhất. Khi sử dụng bạn chỉ có thể đạt quả nếu sử dụng liên tục và kiên trì từ ngày này quá ngày khác thì sẽ đạt được kết quả như ý muốn. Bệnh sẽ ngày càng giảm dần và khỏi hẳn.

Hãy kết hợp các cách điều trị trên cùng với thói quen sinh hoạt, thể dục thường xuyên để đảm bảo quá trình điều trị đạt hiểu quả nhanh và cao. Sức khoẻ tốt tạo nên tinh thần tốt và như thế cuộc sống mới vui vẻ, công việc mới thành công, vì thế hãy chăm sóc sức khoẻ là trên hết.

Phụ nữ bị đa nang buồng trứng có thai được không?
Dinh dưỡng đặc biệt của tiết dê và những người nên tránh
comment Bình luận

largeer