Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không?

Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không? Chế độ ăn uống khoa học và điều độ giúp chị em phụ nữ giảm cảm giác khó chịu trong những ngày đèn đỏ hiệu quả và tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
28/02/2018 10:46

Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không?

Trong kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng cho chị em phụ nữ. Hạt hướng dương có chứa hàm lượng magie cao giúp điều tiết serotonin giúp cân bằng tâm trạng của não bộ. Hơn nữa, tăng lượng magie trong chế độ ăn uống giúp chị em tránh được các triệu chứng căng ngực và đầy bụng.

Co kinh nguyet an hat huong duong duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không? Hạt hướng dương giàu magie làm giảm các triệu chứng trong ngày đèn đỏ

Ngoài ra, có thể ăn những thực phẩm giàu magie khác như gạo lức, đậu lăng, bánh mì nguyên hạt, rau bina, đậu và hạt điều...

Lợi ích của hạt hướng dương

Cơ thể thiếu hụt magie có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến hệ thống tim mạch, thần kinh và miễn dịch. Hơn nữa, các hệ cơ bắp và xương cũng cần magie để duy trì chức năng hoạt động. Hạt hướng dương là nguồn cung cấp magie cao tốt cho sức khoẻ tim mạch, giảm căng thẳng và thúc đẩy chức năng hô hấp.

Ngoài ra, magie trong hướng dương còn giúp thư giãn các dây thần kinh, mạch máu và các cơ bằng cách ngăn chặn canxi dồn lên đột ngột vào các tế bào thần kinh. Hạt hướng dương cũng chứa tryptophan, một loại axit amin giúp sản xuất serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng. Serotonin làm giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn.

Co kinh nguyet an hat huong duong duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không? Hạt hướng dương chứa tryptophan sản xuất serotonin

Hạt hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E cao làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, vitamin E cũng là một chất chống oxy hoá ngăn chặn các gốc tự do trong quá trình cholesterol bị oxy hoá. Khi bị oxy hóa thì cholesterol sẽ bị dính vào thành mạch máu gây xơ vữa động mạch và có thể dẫn đến động mạch bị tắc, đau tim hoặc đột quỵ.

Ngoài việc bảo vệ các tế bào và các phân tử, vitamin E trong hạt hướng dương còn có công dụng như một chất chống viêm có lợi trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Co kinh nguyet an hat huong duong duoc khong 4

Vitamin E có trong hạt hướng dương giúp chống viêm hiệu quả

Hàm lượng phytosterol trong hạt hướng dương cao có tính chất vật lý tương tự như cholesterol.

Nguồn selenium trong hạt hướng dương đã được chứng minh có lợi trong việc giúp tái tạo, sữa chữa các tế bào DNA và tổng hợp tế bào bị hư hỏng để ức chế quá trình phát triển các tế bào ung thư và tạo ra apoptosis, cơ chế tự hủy hoặc làm mòn các tế bào bất thường trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra selenium được sử dụng trong nhiều hoạt động của protein, bao gồm các enzim như glutathione peroxidase đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các bệnh ung thư.

Co kinh nguyet an hat huong duong duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn hạt hướng dương được không? Hướng dương cung cấp nguồn selenium có lợi 

Hạt hướng dương chứa nhiều selen có chức năng chống oxy hóa và giúp giảm viêm và sưng tấy trong cơ thể. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra vai trò quan trọng của selen trong quá trình chuyển hóa hoóc môn tuyến giáp. Selen cũng được ghi nhận với khả năng giúp sửa chữa DNA trong các tế bào bị hư hỏng.

Các loại vitamin A, C và E trong hạt hướng dương còn giúp hạ cholesterol, cải thiện và làm đẹp làn da, tăng cường sức sống cho tóc, và ngăn ngừa lão hóa.

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi ăn hạt hướng dương

Hạt hương dương có vỏ rắn, cắn hạt hướng dương còn có thể gây phá huỷ men, tạo thành cao răng, làm cho bộ nhai yếu và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nha chu.

Hạt hướng dương còn chứa nhiều thành phần độc hại như cadmium. Theo thời gian, các chất dinh dưỡng trong hạt sẽ bị phá hủy, chuyển hóa và tích lũy thành chất độc hại. Do đó khi ăn nhiều hạt hướng dương cũ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm chất cadmium trong cơ thể, gây ra các bệnh nghiêm trọng về thận và hệ thần kinh.

Co kinh nguyet an hat huong duong duoc khong

Hạt hướng dương chứa nhiều thành phần độc hại như cadmium ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận và hệ thần kinh

Theo tờ ladyeve.ru, người ăn nhiều hạt hướng dương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các dây thanh âm, cổ họng bám bụi dẫn đến làm khản giọng, mất tiếng, gây khó khăn trong giao tiếp. Loại hạt này còn gây ra các hiện tượng ợ nóng, tăng cường nguy cơ viêm ruột và rất có hại cho hệ thần kinh.

comment Bình luận

largeer