Có kinh nguyệt ăn cá thu được không?

Có kinh nguyệt ăn cá thu được không? Theo nhiều nghiên cứu, ăn cá thu đều đặn trước kì kinh có thể giảm bớt các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau ngực, đau lưng.
09/02/2018 12:49

Có kinh nguyệt ăn cá thu được không? 

Cá thu là loài cá biển có thịt thơm ngon, vị dễ ăn. Đặc biệt thịt cá chứa nguồn dinh dưỡng phong phú như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B. Với những người bị suy nhược cơ thể, kém ăn, thiếu máu thì đây là thực phẩm được ưu tiên số 1.

Cũng theo các tài liệu Đông y, cá thu vị ngọt, bình, không độc, vào tỳ vị can thận. Thuộc nhóm bổ khí kiện tỳ. Có công năng chủ trị bổ ích nguyên khí, hòa dưỡng tạng phủ, cường thận, kiện cốt. Cá thu dùng cho mọi trường hợp suy nhược, thiểu dưỡng, khí hư, huyết hư, mệt mỏi, lao bỏng nặng, suy kiệt ăn kém, gầy yếu sút cân, đau đầu chóng mặt, mỏi mắt,…Đặc biệt là phụ nữ đến thời kì kịnh nguyệt mất một lượng máu khá lớn thì cá thu là một thực phẩm rất tốt. 

co kinh nguyet an ca thu duoc khong

Có kinh nguyệt ăn cá thu được không? Câu trả lời là có, bởi cá thu chứa nhiều omega-3 giúp giảm cơn đau bụng trong ngày đèn đỏ

Hơn thế, trong một cuộc khảo sát nghiên cứu trên 290 phụ nữ do Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng châu Âu thực hiện cho biết, phụ nữ đến thời kì kinh nguyệt nếu ăn cá thu đều đặn trước đó thì sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn. Bởi trong thịt cá thu có chứa dầu omega-3 có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các chất prostaglandin có liên quan đến những cơn đau khi hành kinh và ung thư vú.

Dầu omega-3 rất quan trọng với phụ nữ khi "đến ngày". Theo một nghiên cứu vào năm 1996 được đăng tải trên tạp chí Sản phụ khoa cho thấy rằng những phụ nữ dùng 6g omega 3 mỗi ngày thì tình trạng đau bụng kinh giảm đáng kể.

Và một nghiên cứu khác được công bố vào tháng 4 năm 2012 trên tạp chí Sản phụ khoa quốc tế chia làm 2 nhóm, một nhóm phụ nữ bị đau bụng kinh dùng viên nang omega-3, nhóm còn lại dùng giả dược trong 3 tháng. Kết quả cho thấy nhóm phụ nữ dùng omega-3 giảm đau bụng đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Vì thế trong chế độ ăn uống hằng ngày chị em nên bổ sung những thực phẩm giàu omega3 như hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá bơn, cá thu...

Những đồ ăn nên ăn ngày đèn đỏ

- Đồ ngọt lành mạnh. Vào những ngày đèn đỏ mọi thường nếu thèm ăn ngọt hay chất béo mà lo sợ tăng cân thì hãy tìm đến bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây.

- Đồ ăn có chất sắc. Lượng máu mất đi trong ngày kinh nguyệt khá lớn. Và để bù lại bạn nên ăn các loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh hay ngũ cốc.

- Thực phẩm chứa nhiều canxi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra canxi có khả năng giảm mức độ khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, đau ngực. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, có lẽ một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhức.

co kinh nguyet an ca thu duoc khong.jpg 1

Vào ngày nên đỏ nên ăn nhiều rau xanh và thịt đỏ động vật

- Các loại hạt. Các loại hạt và dầu thực vật đều có hàm lượng vitamin E cao, giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt.

- Chất xơ. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong chu kỳ nguyệt san của bạn.

- Đồ ăn nhạt. Nhiều phụ nữ thường bị ‘lên cơn’ thèm muối trong kỳ kinh nguyệt của mình, tuy nhiên nếu bạn thỏa mãn bản thân bằng cách ăn đồ nhiều muối, bạn sẽ bị chướng bụng và đi kèm với nó là kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

comment Bình luận

largeer