Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không?

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Những ngày đèn đỏ, chị em thường cảm thấy khó chịu bởi các triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi... Đu đủ xanh là loại quả có tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt không đều và những tác dụng hiệu quả khác.
04/03/2018 10:49

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không?

Các triệu chứng trong ngày đèn đỏ hay kinh nguyệt không đều có thể do cơ thể stress, mệt mỏi, chế độ ăn uống không đúng cách, giảm cân đáng kể, hút thuốc lá, lạm dụng rượu, caffeine hay sử dụng thuốc tránh thai. Chứng đau bụng kinh xảy ra do co thắt tử cung đẩy máu ra ngoài.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong 6

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Đu đủ xanh có chứa các enzym papain giảm triệu chứng khó chịu trong những ngày đèn đỏ

Đu đủ xanh có chứa các enzym papain rất tốt cho sức khoẻ, chữa trầm cảm, khó chịu ở phụ nữ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt. Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh để giúp chu kỳ đều đặn và ổn định hơn, đồng thời giúp tử cung hoạt động tốt hơn.

Những món ăn ngon từ đu đủ xanh

Mứt đu đủ xanh

Nguyên liệu: Đu đủ xanh, đường, vani, muối, phèn chua.

Cách làm: Đu đủ nạo vỏ, nạo hết phần vỏ xanh. Sau đó, nạo nhỏ cho vào chậu nước có phèn chua ngâm khoảng 30 phút. Tiếp tục luộc khoảng 5 phút cùng chút muối.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Làm mứt đu đủ xanh cho ngày đèn đỏ

Luộc xong cho vào chậu nước đá càng lạnh càng tốt để khoảng 15 phút. Rửa sạch để khô nước và cho đường vào ngâm khoảng 4 - 5 tiếng. Cho lên bếp và đảo đều đến khi khô.

Móng giò hầm đu đủ xanh

Nguyên liệu: Chân giò, đu đủ xanh, hành, bột canh, tiêu xay, nước tương.

Cách làm: Cạo sạch chân giò, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc trong 1 phút, lọc da chân giò.

Chặt làm 3 đoạn rồi ướp bột canh và gia vị. Đu đủ nạo vỏ, cắt khúc rồi rửa hết nhựa. Cho xương vào nồi, xào qua cho thấm đậm vị bột canh sau 2 phút thì cho nước vào đun sôi, cuối cùng cho đu đủ vào.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Đu đủ xanh hầm chân giò

Đun trong khoảng 20 phút đến khi xương bở, đu đủ mềm, nêm nếm gia vị khi cho đu đủ vào. Lưu ý vớt bọt và sau đó để nhỏ lửa. Cho hành và rau mùi khi ăn.

Nộm đu đủ xanh, bí đỏ

Nguyên liệu: Bí đỏ, đu đủ xanh, giá, ớt, chanh, tỏi, nước đường phèn, muối, nước, rau răm, húng lủi, nước mắm, lạc rang.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Nộm đu đủ xanh với bí đỏ

Cách làm: Đu đủ và bí đỏ nạo sợi, pha nước lọc với muối và ngâm khoảng 5 phút. Sau đó để ráo, pha nước mắm và các nguyên liệu. Rau thái nhỏ và trộn vào sau khi trộn nước chua ngọt. Khi ăn cho thêm lạc rang vào.

Mắm đu đủ chay

Nguyên liệu: Đu đủ xanh, mắm chay, muối, đường, nước, ớt.

Cách làm: Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi nhỏ. Cho muối hột vào đu đủ rồi xóc đều, để 1 giờ. Sau đó xả sạch đu đủ với nước lạnh rồi để ráo. Sau đó trải đu đủ ra mâm phơi đến khi héo.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong 2

Mắm đu đủ xanh là món ăn lạ miệng thích hợp cho chị em

Dùng vải mùng đậy kín để đu đủ không bị ruồi hay các con vật khác đậu. Cho 1 chén đường và 2 chén nước lọc vào nồi nấu cho đến khi đường ngả màu nâu. Khi đường chuyển màu vàng đen và sôi thì nhấc nồi cho ra chậu nước lạnh để nguội. Tiếp tục cho thêm 4 chén đường và 2 chén nước vào nấu sôi thêm 10 phút. Nhúng nồi vào thau nước lạnh để nguội.

Cuối cùng đổ 2 chén nước mắm vào phần đường nấu trên. Nêm nếm cho vừa miệng và để nguội hẳn. Cho đu đủ đã phơi vào hỗn hợp nước mắm đã nấu để nguội, ngâm 1 ngày cùng ớt cắt sợi. Sau 1 ngày đu đủ ngấm, cho ra vải mỏng, vắt lấy nước đường mắm riêng, đu đủ riêng.

Nước đường mắm đun sôi để nguội rồi cho đu đủ vào trộn đều. Sau 2 - 3 ngày là có thể ăn. Bảo quản bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Gỏi đu đủ tôm, thịt

Nguyên liệu: Đu đủ xanh, tôm, thịt ba chỉ, cà rốt, rau răm, hành phi, đậu phụ rang, tỏi, ớt, nước mắm, đường, chanh, dầu ăn, bánh phồng tôm.

Cách làm: Đu đủ, cà rốt bào sợi ngâm nước lạnh với chút muối và chanh cho đu đủ trắng và ra hết nhựa.

Co kinh nguyet an du du xanh duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn đu đủ xanh được không? Gỏi đu đủ tôm, thịt

Thịt ba chỉ luộc chín với nước dừa, muối, củ hành. Thịt chín vớt để nguội rồi thái mỏng. Dùng nước luộc thịt cho tôm vào luộc vừa chín tới vớt ra để nguội, lột vỏ, bỏ chỉ đen. Nước trộn gỏi: đường, chanh, nước mắm, tỏi, ớt. Trộn thịt và tôm vào 1 cái tô cho 1 nửa nước trộn gỏi vào trộn đều cho ngấm khoảng 10 - 15 phút.

Khi chuẩn bị ăn vớt đu đủ ra cho ráo nước trộn đều với cà rốt rồi cho thịt, tôm vào trộn đều. Từ từ rưới nước trộn gỏi vào, cuối cùng cho rau răm vào trộn đều.

comment Bình luận

largeer