Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng được không?

Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng được không? Nghệ vàng là một trong những loại thực vật có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ, trong đó có điều trị kinh nguyệt không đều.
05/03/2018 15:26

Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng được không?

Nghệ vàng có tên khoa học là Curumin Longa Linn, trong Đông y gọi là uất kim, khương hoàng. Trong nghệ vàng có chứa 13,1% nước; 6,3% protein; 5,1% chất béo; 3,5% chất vô cơ cùng 2,6% sợi... Hợp chất curumin được nghiên cứu nhiều ứng dụng trong điều trị bệnh.

Co kinh nguyet an nghe vang duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng được không? Nghệ vàng chứa hợp chất curumin có tác dụng tốt với sức khoẻ

Trong dược học, nghệ vàng có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, ứ máu, vùng ngực, bụng khí trướng đau nhức, đau liên sườn dưới khó thở. Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng giúp đẩy máu ra ngoài, điều hoà kinh nguyệt tốt hơn.

Hơn nữa, nghệ vàng rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh máu xấu không ra, bị đòn ngã tổn thương ứ huyết... Ngoài ra, có thể pha tinh bột nghệ với nước uống hàng ngày cũng rất tốt, ngày 2 - 3 cốc trong vòng 3 - 6 tháng.

Co kinh nguyet an nghe vang duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng giúp làm giảm triệu chứng đau bụng kinh, điều hoà kinh nguyệt

Không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố mà nghệ vàng còn đóng vai trò kích thích quá trình lưu thông máu trong tử cung. Vì vậy, nghệ có tác dụng làm giảm các chứng đau bụng khi đến ngày đèn đỏ, điều hoà kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Cách sử dụng nghệ vàng trong ngày kinh nguyệt

Nghệ vàng có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt cho phụ nữ cò vòng kinh bị rối loạn, chậm kinh, rong kinh thậm chí là bế kinh.

Kinh nguyệt không đều

Cách 1:

Nguyên liệu: nghệ vàng phơi khô cắt lát mỏng rồi sao qua, 1 nắm lá ngải cứu, 1 nắm lá ích mẫu.

Cách làm: dùng tất cả những nguyên liệu trên với 3 bát nước đun nhỏ lửa đến khi cạn vừa được 1 bát. Lấy bát gạn để uống khi còn ấm và uống trước bữa ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ. Uống 3 - 5 thang trong 1 tháng, trước ngày kinh nguyệt 1 tuần - 10 ngày.

Lưu ý: những người quá gầy yếu không nên dùng.

Co kinh nguyet an nghe vang duoc khong

Có kinh nguyệt ăn nghệ vàng được không? Dùng nghệ vàng chữa trị kinh nguyệt không đều

Cách 2:

Nguyên liệu: nghệ vàng 8g, xuyên khung 8g, đào nhân 8g ích mẫu, kê huyết đằng, mỗi vị 16g sinh địa 12g.

Cách làm: Sắc uống ngày một thang. Uống liền 2 - 3 tuần, trước khi có kinh.

Đối với bế kinh, đau bụng kinh

Nguyên liệu: uất kim 15g, huyền hồ 10g.

Cách làm: Cả hai đều chích giấm. Sắc uống ngày một thang. Chia 3 lần uống trong ngày và trước bữa ăn. Uống 2 - 3 tuần sẽ có tác dụng rõ rệt của bài thuốc.

Co kinh nguyet an nghe vang duoc khong 2

Ăn hoặc uống nghệ vàng trong trường hợp bế kinh, đau bụng kinh

Một số lưu ý

Khi sử dụng nghệ vàng để điều trị kinh nguyệt không đều, cần kết hợp với chế độ sinh hoạt sau:

Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc trong một ngày.

Tập thể dục thể thao hàng ngày, có thể thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng hoặc có thể đi bộ 30 phút giúp lưu thông khí huyết.

Ăn uống điều độ, đặc biệt là những thực phẩm tốt cho kinh nguyệt, tránh sử dụng những chất kích thích hoặc những đồ ăn cay nóng, hạn chế ăn các thực phẩm giàu protein, các và kali.

comment Bình luận

largeer