Có nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày hay không?

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng, sữa chua còn có khả năng ngăn ngừa rất nhiều những bệnh liên quan đến đường ruột của trẻ. Vậy câu hỏi đặt ra trong bài viết hôm này là có nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày hay không, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
29/10/2018 18:00

Có nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày không?

Với rất nhiều thành phần bổ dưỡng thì sữa chua sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ. Đặc biệt nếu cho trẻ sử dụng đều đặn mỗi ngày với liều lượng hợp lý thì công dụng của sữa chua đem lại rất nhiều cho sự phát triển triển của trẻ như:

co-nen-cho-tre-an-sua-chua-moi-ngay3

Nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày theo chỉ định của chuyên gia

Thứ nhất, cung cấp nguồn dinh dưỡng bổ ích

Sữa chua do phần lớn được làm từ sữa tươi cho nên sữa chua có khả năng cung cấp một lượng calo lớn, không những thế chúng còn có đủ chất béo, chất đạm, canxi và một số vitamin a, d, e rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng ở trẻ, nhằm ngăn ngừa bệnh tật, giúp hệ xương thêm chắc khỏe và giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.

Thứ 2, sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày đó là làm rút ngắn thời gian hấp thụ các chất dinh dưỡng trong hệ thống tiêu hóa. Do nhờ qua trình lên men của sữa chua  đường lactose sẽ trở nên dễ hấp thu hơn, không những thế lượng đường tồn đọng ở hệ tiêu hóa sẽ được giảm xuống nhờ sữa chua. Điều này giúp trẻ tránh được tiêu chảy, hoặc táo bón đồng thời, giúp cho cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu canxi và một số khoáng chất khác.

co-nen-cho-tre-an-sua-chua-moi-ngay

Nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày bởi chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Thứ 3, giúp trẻ duy trì cân nặng hiệu quả

Một số trẻ có dấu hiệu của việc thừa cân, béo phì thì ăn sữa chua không chỉ giúp ích về đường tiêu hóa mà chúng có lợi cho việc khiến trẻ cảm thấy no lâu, ít thấy đói bụng. Từ đó sẽ khiến trẻ ăn ít hơn, ăn có chừng mực hơn, như vậy sẽ tránh được rất nhiều bệnh tật xấu do béo phì gây ra. Ngoài những lợi ích bên trên ra thì việc cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp trẻ phát triển chiều cao, giúp mắt sáng, trí tuệ phát triển, giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh tim mạch và chống ung thư dạ dày rất hiệu quả…

Sữa chua cũng giống như rất nhiều những thực phẩm khác, có nhiều lợi ích nhưng cũng sẽ có nhiều tác hại nếu các mẹ không cho trẻ ăn đúng cách, đúng liều lượng. Để có thể biết chính xác hơn cũng như hiểu rõ hơn về sữa chua cũng như về liều lượng và thời gian nào nên cho trẻ sử dụng, thì một lời khuyên dành cho các mẹ tốt nhất là nên tham khảo trực tiếp ý kiến của cá bác sĩ, hoặc những chuyên gia dinh dưỡng nhé.

Như vậy có thể nói  vấn đề có nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày hay không? Là vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của mỗi gia đình, nhất là những gia đình có con nhỏ.  Hy vọng rằng, sau bài viết này thì sữa chua sẽ là một món ăn bổ dưỡng luôn được lựa chon hàng đầu đối với con yêu.  

comment Bình luận

largeer