Nên cho trẻ uống nước ép cam vào lúc nào là tốt nhất

Cho trẻ uống nước ép trái cây đúng cách là một trong những vấn đề đang được rất nhiều các bậc phu huynh quan tâm. Một trong số đấy là vấn đề nên cho trẻ uống nước ép cam vào lúc nào là tốt nhất?
06/09/2018 20:51

Uống nước ép cam có tác dụng gì?

Nước ép cam là một trong những loại thức uống bổ dưỡng, đây cũng chính là lý do mà không chỉ người bệnh mới sử dụng nước ép cam mà ngày nay loại nước ép này được hầu hết các bà mẹ trên thế giới đã hình thành thói quen cho con mình sử dụng mỗi ngày, bởi những thành phần trong nước ép cam đem lại rất nhiều công dụng cho trẻ nói riêng và cho những người uống nước ép cam nói chung.

Empty

Nên cho trẻ uống nước ép cam vào lúc nào là tốt nhất. Nước ép cam tươi cung cấp những dưỡng chất vitamin C, chất xơ 

Đầu tiên là nước ép cam có chứa đường, axit hữu cơ, geraniol, teryrineol… nên ngoài chức năng giải khát ra thì cam có thể giúp giảm sốt rất tốt.

Nước ép cam tươi cung cấp những dưỡng chất vitamin C, chất xơ cho cơ thể của trẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bảo vệ tế bào trên cơ thể. Ngoài ra còn có một số các thành phần khác như calci sẽ giúp cho răng và xương của trẻ chắc khỏe. Rồi các chất chuyển hóa trung gian của thực phẩm có màu vàng có tác dụng nâng cao tính bền của thành mạch máu, chống dị ứng, chống co giật…

Nên cho trẻ uống nước ép cam vào thời điểm nào trong ngày?

Rất nhiều bà mẹ thường cho rằng nước ép cam có rất nhiều lợi ích nên có thể cho con sử dụng càng nhiều càng tốt, hoặc ngày có thể sử dụng 2 – 3 cốc vào bất cứ thời điểm nào mà con muốn. Tuy nhiên, đấy là một sai lầm mà theo các bác sĩ nhi khoa thì việc cho trẻ uống nước ép cam đúng thời điểm là vấn đề rất quan trọng. Cần căn đúng thời gian để nước ép cam không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Empty

Nên cho trẻ uống nước ép cam vào lúc nào là tốt nhất. Vì cho trẻ uống trong thời gian này thì lượng chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ hết vào cơ thể trẻ.

Qua rất nhiều nghiên cứu thì các chuyên gia dinh dưỡng đã kết luận tốt nhất nên cho trẻ uống nước ép cam vào lúc sau ăn trưa khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ. Và một ngày chỉ nên cho trẻ uống một cốc (được ép từ 2 quả cam). Vì cho trẻ uống trong thời gian này thì lượng chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ hết vào cơ thể trẻ.

Còn nếu bạn cho trẻ uống nước cam trước hoặc ngay sau khi ăn no các Axit tartaric và các vitamin C sẽ khiến cho dạ dày phải chịu thêm áp lực gây cho trẻ dễ ợ nóng, gây viêm thành dạ dày, gây đầy hơi khó chịu ở bụng... Còn nếu cho trẻ uống vào buổi tối trước khi đi ngủ thì dễ khiến trẻ tiểu đêm nhiều lần, làm mất giấc ngủ của trẻ do cam có chức năng lợi tiểu. Mặt khác việc cho trẻ uống nước cam vào những thời điểm không đúng và quá nhiều còn khiến gây nên tình trạng lãng phí, bởi cơ thể không thể hấp thụ hết dưỡng chất cần thiết.

Như vậy có thể nói uống nước ép cam vào lúc nào là tốt nhất cho trẻ là vấn đề mà các ông bố bà mẹ cần phải thật chú ý. Bởi con yêu khỏe mạnh thì bố mẹ với yên tâm và vui vẻ.

comment Bình luận

largeer