Uống nước ép bưởi vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Kể đến các loại nước ép trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe, có lẽ chúng ta không thể kể đến nước ép bưởi. Tuy nhiên rất nhiều bạn thắc mắc uống nước ép bưởi vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Bài viết hôm nay sẽ giúp giải đáp một phần nhỏ của các bạn.
06/09/2018 20:57

Thành phần hóa học có trong nước ép bưởi

Cũng giống như bao loại quả khác, bưởi sẽ giữ được nguyên vẹn những chất dinh dưỡng, thành phần có trong chúng khi chúng ta sử dụng ăn trực tiếp hoặc đem làm nước ép trái cây như là giữ được hàm lượng vitamin c dồi dào, trong bưởi chứa tới trên 70% là nước, cùng với một lượng nhỏ natri cùng một lượng lớn các loại enzyme. Không những thế trong nước ép bưởi còn có chứa rất nhiều thành phần như carbohydrate tự nhiên, kali, chất xơ và protein, limonoids…và nhiều thành phần hóa học khác nứa.

Lựa chọn thời điểm nào để uống nước ép bưởi là tốt nhất?

Cơ thể mỗi chúng ta, ai cũng cần phải được bổ sung những vitamin, các chất xơ, khoáng chất cần thiết. Trong vấn đề này, thì nước ép bưởi hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò của mình. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cung cấp chất dinh dưỡng hay nhu cầu làm đẹp mà nước ép bưởi sẽ có những thời gian uống khác nhau. Cụ thể là:

Empty

Uống nước ép bưởi vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Bạn có thể chọn một trong 2 cách sau đó là uống một cốc nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn

Việc bạn uống một ly nước ép bưởi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn phản ứng tốt với hệ tiêu hóa mà những gì ngày hôm trước còn tồn đọng lại. Bạn có thể chọn một trong 2 cách sau đó là uống một cốc nước ép bưởi trước mỗi bữa ăn hoặc có thể kết hợp với việc ăn sáng và kèm theo một cốc nước ép bưởi, lúc này nước ép bưởi đều có tác dụng giảm hàm lượng insulin giúp bạn giảm cơn đói và ngăn chặn tình trạng thèm ăn và kiểm soát được bệnh tiểu đường. Đây là những điều mà chị em đang mong muốn giảm cân mong chờ nhất.

Empty

Uống nước ép bưởi vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Cuối cùng là đối với những bạn muốn làm đẹp da, thì việc sử dụng đều đặn mộc cốc nước ép bưởi vào buổi tối 

Ngoài ra, cùng là để giảm cân thì bạn có thể lựa chọn kết hợp nước ép bưởi cùng với chanh vắt lấy nước uống hàng ngày để giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên do trong bưởi và chanh chứa nhiều axit nên bạn chỉ nên uống 2 lần/ngày sau khi ăn 15 – 30 phút. Tuyệt đối không được uống khi đói để tránh ảnh hưởng đến dạ dày của bạn nhé.

Cuối cùng là đối với những bạn muốn làm đẹp da, thì việc sử dụng đều đặn mộc cốc nước ép bưởi vào buổi tối sẽ giúp bạn duy trì đủ độ ẩm trong da, làm giảm lỗ chân long, bảo vệ da khỏi bị khô, mụn trứng cá và trẻ hóa làn da…một lưu ý đối với những bạn uống nước ép bưởi vào buổi tối là nếu bạn không bị bệnh về dạ dày thì bạn có thể uống vào trước bữa ăn khoảng 30 phút, còn nếu không bạn nên uống sau bữa ăn tối để đảm bảo bụng không bị đau, khó chịu nhé.

Như vậy uống nước ép bưởi vào lúc nào là tốt nhất? Đã được giải đáp ở trên. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn không chỉ trong vấn đề làm đẹp mà còn trong nhiều vấn đề khác  nữa.

comment Bình luận

largeer