Đau bụng dưới rốn ở nữ là dấu hiệu cảnh báo điều gì?

Đau bụng dưới rốn ở nữ là cảm giác đau vùng bụng phía dưới tính từ rốn trở xuống. Triệu chứng này biểu hiện cho điều gì? Có nguy hiểm đến sức khỏe của chị em hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
06/09/2018 22:24

1.Đau bụng dưới rốn ở nữ là bị bệnh gì?

Đau bụng dưới rốn ở nữ là hiện tượng mà nhiều chị em thường gặp phải. Một số chị em dễ nhầm lẫn hiện tượng này với chứng đau bụng kinh. Trên thực tế không phải lúc nào cũng như vậy mà đau bụng dưới rốn còn biểu thị cho một số bệnh lí khác.

Empty

Đau bụng dưới rốn ở nữ là dấu hiệu cảnh báo điều gì? Rất nhiều chị em hiện đang mắc căn bện phụ khoa này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, một số bệnh lí là nguyên nhân dẫn đến chứng đau bụng dưới ở nữ như:

-U xơ tử cung: Bệnh có các triệu chứng rõ ràng như bị rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều và đặc biệt là đau tức vùng bụng dưới. Đối với tình trạng bệnh nhẹ, hay còn gọi là u xơ lành tính thì sẽ không gây bất lợi cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với những trường hợp u biến tính, trở thành u xơ ác tình thì sẽ mang đến rất nhiều nguy hại nếu không được điều trị kịp thời.

-U nang buồng trứng: Rất nhiều chị em hiện đang mắc căn bện phụ khoa này. Không may bị u nang buồng trứng chị em sẽ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt do các u này cản trở quá trình rụng trứng. Dĩ nhiên kèm theo đó là chứng đau âm ỉ vùng bụng dưới.

-Viêm vùng chậu: Bệnh do viêm nhiễm bộ phận sinh dục gây ra. Bệnh nhân bị viêm vùng chậu sẽ phải chịu những cơn đau xuất hiện bất chợt. Bên cạnh đó, bện này cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan sinh dục khác của nữ giới: buồng trứng, tử cung…

-Mang thai ngoài tử cung: Đau bụng dưới rốn ở nữ cảnh báo mang thai ngoài tử cung. Hiện tượng này xảy ra do phôi thai đậu không đúng vị trí, thường là ở ống dẫn trứng. Phát triển bên ngoài tử cung.

Empty

Đau bụng dưới rốn ở nữ là dấu hiệu cảnh báo điều gì? Đau bụng dưới rốn ở nữ muốn điều trị dứt điểm phải biết được nguyên nhân do đâu

Ngoài ra, nữ giới bị đau bụng dưới còn do: kinh nguyệt không đều, rối loạn tiêu hóa, hội chứng kích ruột, viêm bàng quang, viêm ruột thừa hay bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu …

2. Đau bụng dưới rốn ở nữ phải làm sao?

Đau bụng dưới rốn ở nữ muốn điều trị dứt điểm phải biết được nguyên nhân do đâu. Vì thế, việc đầu tiên cần phải làm đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Các bác sĩ sẽ thông qua các dấu hiệu để chuẩn đoán bệnh. Có một số trường hợp buộc phải làm xét nghiệm. Bênh nhân nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài việc nên đi khám sớm thì chị em cần phải lưu ý:

-Không tự ý sử dụng thuốc để giảm đau khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ,

-Không tùy tiện sử dụng các mẹo chữa bệnh theo phương pháp dân gian.

-Có chế độ nghỉ ngơi hợp lí để tăng cường ổn định lại sức khỏe.

-Khi đang bị đau bụng cần tránh xa thức ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng.

-Không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn hay các chất kích thích.

-Bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày.

-Không mặt quần chật bụng vì đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng dưới.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về đau bụng dưới rốn ở nữ. Hãy luôn chủ động kiểm tra sức khỏe của mìn. Chúc chị em luôn khỏe!

comment Bình luận

largeer