Đau bụng trên ở giữa là dấu hiệu của bệnh gì?

Những cơn đau bụng trên ở giữa kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, gây ra tâm lý chán nản, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
20/04/2018 16:15

Nguyên nhân gây đau bụng trên ở giữa

Đau bụng là triệu chứng phổ biến mà ai cũng mắc phải. Triệu chứng đau bụng trên ở giữa có thể báo hiệu các bệnh về các cơ quan xung quanh ổ bụng. Mỗi dấu hiệu cũng như vị trí đau bụng sẽ cho biết các biểu hiện của các căn bệnh khác nhau. Do đó, người bệnh cần xác định chính xác vị trí đau bụng trên ở giữa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Dau bung tren o giua la dau hieu benh gi

Đau bụng là triệu chứng thường gặp báo hiệu các bệnh về các cơ quan xung quanh ổ bụng

Cơn đau bụng đến với biểu hiện khác nhau như đau dữ dội nhưng có lúc đau âm ỉ kéo dài khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, mệt mỏi, làm giảm sút về tinh thần. Nếu chủ quan và không có hướng điều trị kịp thời có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ cũng như làm nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân gây đau bụng trên rốn ở giữa

Khi ăn phải thức ăn lạ gây ra hiện tượng đầy bụng, ợ chua do ăn không tiêu.

Các loại virus làm ảnh hưởng đến dạ dày, dẫn đến rối loạn hệ tiêu hoá và gây ra các cơn đau bụng âm ỉ.

Hơn nữa, triệu chứng đau bụng trên có thể do bị ngô độc thức ăn, ăn phải các món ăn không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Dau bung tren o giua la dau hieu benh gi 2

Triệu chứng đau bụng trên ở giữa có thể do ăn phải thức ăn không đảm bảo vệ sinh

Việc sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích cũng như có gas sẽ gây ra tổn thương cho dạ dày khiến vùng bụng trên rốn bị đau.

Ngoài ra, đau bụng trên ở giữa có thể do các bệnh như xung huyết dạ dày, trào ngược dạ dày, đau dạ dày cũng như các biến chứng của một số bệnh như viêm đại tràng, viêm túi mật, sỏi thận gây ra. Bên cạnh đó, trường hợp tắc ruột khiến thức ăn xuống dạ dày bị ảnh hưởng, gây nên hiện tượng hấp thụ thức ăn kém, cũng như năng suất làm việc của dạ dày kém đi.

Dau bung tren o giua la dau hieu benh gi 4

Đau bụng trên ở giữa là dấu hiệu của bệnh gì? Đau bụng có thể là triệu chứng của bệnh viêm đại tràng, xung huyết dạ dày...

Đau bụng trên ở giữa là dấu hiệu của bệnh gì?

Hiện tượng đau bụng trên ở giữa thường gặp phải ở các lứa tuổi khác nhau, những đối tượng hay mắc phải nhất đó là trẻ em. Nguyên nhân là do trẻ bị đau bụng giun, xóc bụng vì mải vui chơi cũng như chạy nhảy nhiều.

Trường hợp người lớn bị đau bụng trên ở giữa có thể là do các bệnh như sỏi mật, viêm túi mật, sỏi thận, viêm đường dẫn mật, sỏi niệu quản.

Dau bung tren o giua la dau hieu benh gi 3

Tuỳ vào từng lứa tuổi mà đau bụng trên ở giữa báo hiệu bệnh như sỏi mật, bị giun, sỏi thận...

Nếu đau bụng trên âm ỉ kèm theo các hiện tượng như nóng rát vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua xảy ra thường xuyên và xuất hiện ngày càng nhiều, người bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra. Để tránh tình trạng bệnh nguy hiểm hơn, tuyệt đối không nên chủ quan mà cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Giải pháp hỗ trợ điều trị đau bụng trên ở giữa

Khi đã khám và tìm ra nguyên nhân gây ra đau bụng trên ở giữa cần có phương pháp điều trị tận gốc. Trường hợp mắc bệnh viêm đại tràng cần điều trị chấm dứt hoàn toàn.

Bệnh viêm đại tràng rất khó chữa trị và dễ tái phát, nếu không điều trị bệnh sẽ trở thành mãn tính.

Theo các chuyên gia, những bệnh liên quan đến đại tràng nên hạn chế sử dụng các loại thuốc Tây Y. Nguyên nhân chủ yếu do:

Thuốc có tác dụng nhanh và mạnh nhưng đại tràng đang bị tổn thương, khi tiếp xúc với các hoạt chất hoá học có trong thuốc Tây sẽ không tốt, gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể như loãng xương, nhiễm kiềm, suy giảm khả năng tình dục...

Thuốc Tây y chữa trị dạ dày và đại tràng thường có hàm lượng kháng sinh cao, sử dụng lâu dài có thể gây rối loạn khuẩn, rối loạn tiêu hoá.

Dau bung tren o giua la dau hieu benh gi 5

Khi có triệu chứng đau bụng trên ở giữa kéo dài cần đến các cơ sở y tế gần nhất đề được thăm khám và chữa trị

Được biết, thuốc Tây y có thể chữa bệnh này nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác cho cơ thể. Những cơn đau bụng trên ở giữa từng cơn do những nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, cần điều trị lâu dài. Do đó, bệnh nhân nên lựa chọn các loại thuốc an toàn, lành tính, có nguồn gốc từ tự nhiên như thuốc Đông y.

Bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, ăn uống phù hợp. Dùng các thuốc chống loét; thuốc ức chế tiết axit dịch vị; thuốc trung hòa axit; thuốc tạo màng lọc: gắn với protein hoặc chất nhầy của niêm mạc dạ dày tạo thành màng che chở niêm mạc dạ dày, đặc biệt là che chở ổ loét; thuốc diệt H.pylori. Tuy nhiên, người bệnh nên đến khám ở bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị đúng.

comment Bình luận

largeer