Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không?

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không? Khi gặp tình trạng đau thắt lưng trái kèm tê chân trái người bệnh cần cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm.
29/03/2018 17:27

Đau thắt lưng trái tê chân trái là bệnh gì?

Hiện tượng đau thắt lưng trái tê chân trái thường xảy ra mà chưa rõ nguyên nhân là bình thường. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh sau:

Suy thận, sỏi thận

Các bệnh lý liên quan đến tổn thương thận có thể gây ra tình trạng lưng bị đau lan xuống chân, khó khăn khi đi tiểu.

Dau lung trai te chan trai co nguy hiem khong 2

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không? Đây có thể là biểu hiện bệnh lý suy thận, sỏi thận

Đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm

Tình trạng đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng dẫn đến đau lưng và tê bì chân tay.

Thoái hóa cột sống, gai cột sống

Các gai ở cột sống mọc lên gây chèn ép dây thần kinh, dây chằng khiến cho lưng bị đau và máu không lưu thông xuống chân, tạo cảm giác tê chân.

Dau lung trai te chan trai co nguy hiem khong 3

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không? Thoái hoá cột sống có thể gây triệu chứng tê chân

Hội chứng ruột kích thích

Chứng rối loạn ống tiêu hóa khiến cho đại tràng bị kích thích tăng sự co bóp. Tình trạng này nặng hơn có thể gây biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, đau thắt lưng trái tê chân trái.

Viêm loét dạ dày

Khi các dây chằng bị co thắt kèm theo hạn chế nhu động, nếu quá tải tại cơ hoành có thể làm lưng dưới bên trái bị đau.

Dau lung trai te chan trai co nguy hiem khong 4

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không? Viêm loét dạ dày là một trong những nguyên nhân gây tình trạng đau thắt lưng trái

Lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa của phụ nữ do máu trong chu kỳ bị chảy ngược gây lạc nội mạc tử cung, dẫn đến đau nhiều tại bụng và xương chậu, có thể lan ra sau lưng.

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không?

Thông thường, đau thắt lưng trái tê chân trái xảy ra gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu không được phát hiện sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường.

Trường hợp kèm theo tình trạng đau lan xuống mông, đùi, chân... rất có thể là dấu hiệu thoát vị đĩa đệm. Nếu bị mắc căn bệnh này không được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời có thể chuyển biến xấu và gây ra hậu quả khó lường. Cụ thể đó là mất khả năng lao động; teo cơ, bại liệt; đại tiểu tiện không tự chủ và cột sống không thể cử động.

Dau lung trai te chan trai co nguy hiem khong

Đau thắt lưng trái tê chân trái có thể do thoát vị đĩa đệm gây ra rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm

Vì vậy, để có chẩn đoán chính xác nhất cần đến bệnh viện, các khoa xương khớp, các cơ sở y tế chuyên môn để thăm khám. Tại đây, các bác sỹ sẽ tiến hành chụp chiếu để phát hiện chính xác vị trí thoát vị và đưa ra các biện pháp ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng hơn. Hơn nữa, phát hiện và chẩn đoán sớm cũng giúp quá trình điều trị bệnh thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Khắc phục tình trạng đau lưng trái tê chân trái

Khi bị đau thắt lưng trái tê chân trái, bệnh nhân cần tới ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và chẩn đoán đúng bệnh, tìm cách chữa trị kịp thời. Ngoài ra, nên có chế độ nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, mang vác đồ vật nặng trong một thời gian nhất định. Bên cạnh đó, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc giảm đau, chống viêm, các loại cao dán hay thoa khi chưa được sự chỉ định của bác sĩ.

Dau lung trai te chan trai co nguy hiem khong 5

Đau thắt lưng trái tê chân trái có nguy hiểm không? Cần đến bác sỹ để được chẩn đoán kịp thời và chính xác

Bên cạnh đó, có thể áp dụng phương pháp chườm nóng, chườm lạnh, xoa bóp để cải thiện hiện tượng đau cấp. Không chỉ vậy, bệnh nhân cần kết hợp tập luyện các bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng sức đề kháng và chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh.

Tốt nhất chính là thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, đảm bảo đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng khác. Thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để có thể theo dõi tình trạng bệnh một cách chính xác và hiệu quả nhất.

comment Bình luận

largeer