Dấu hiệu của chứng vô sinh bạn chớ bỏ qua

Vô sinh là tình trạng rất hay gặp hiện nay ở các cặp vợ chồng và nguyên nhân xuất phát từ cả nam và nữ. Tuy nhiên trong số đó thì vô sinh nam được biết đến nhiều hơn và nó luôn là vấn đề khiến cho các đấng mày râu luôn đau đầu, suy nghĩ
09/09/2018 14:00

Quan sát tĩnh mạch dây mạch hoàn

Nói có vẻ khó hiểu nhưng bạn hoàn toàn có thể tự mình nhìn thấy được dấu hiệu này. Bạn hãy dùng tay sờ nhẹ từ trên xuống dưới men theo dây dịch hoàn thấy ở trong bìu có từng cục như con sâu cụm mềm và uốn quanh co. Khi đó bạn hãy đặc biệt lưu ý ngay vì có thể bạn đang gặp phải tình trạng giãn tĩnh mạch hoàn.

Empty

Dấu hiệu của chứng vô sinh bạn chớ bỏ qua. Chất lượng tinh trùng suy giảm và chính vì vậy mà bạn sẽ không đủ khả năng để có thể duy trì nòi giống

Lúc này nhiệt độ của cậu nhỏ khá cao và huyết tĩnh mạch ứ đọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của tinh hoàn và khi đó sẽ làm giảm đi khả năng sản xuất tinh binh, chất lượng tinh trùng suy giảm và chính vì vậy mà bạn sẽ không đủ khả năng để có thể duy trì nòi giống.

Chính vì vậy mà bạn hãy kiểm tra thường xuyên bộ phận dây mạch hoàn này và nếu như phát hiện có bất kì dấu hiệu nào bất thường thì tốt nhất hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Xoắn hoặc viêm tinh hoàn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy nguy cơ bạn mắc phải chứng vô sinh là rất lớn. Nếu như tinh hoàn của bạn có cảm giác sưng, đau do vị xoắn hoặc viêm thì hãy đi khám ngay bởi vì nếu như khi tình trạng này thuyên giảm thì tinh hoàn của bạn cũng sẽ nhỏ đi, không còn như kích thước ban đầu nữa.

Empty

Dấu hiệu của chứng vô sinh bạn chớ bỏ qua. Trường hợp tinh hoàn không thể xuống bìu mà lưu lại trong ổ bụng gọi là tinh hoàn ẩn và khi nhiệt độ

Điều này dẫn đến việc các tế bào sinh tinh cũng đã bị tổn thương và như thế khả năng không đảm bảo đủ lượng tinh trùng cũng như chất lượng của nó để giúp thực hiện tốt chức năng sinh sản. Trường hợp tinh hoàn không thể xuống bìu mà lưu lại trong ổ bụng gọi là tinh hoàn ẩn và khi nhiệt độ ở ổ bụng tăng cao thì sẽ là mối nguy hại cho tinh trùng. Vì vậy mà bạn khó có thể đảm nhận tốt chức năng sinh sản.

Quá nhiều hoặc quá ít tinh trùng

Một biểu hiện cuối cùng cho thấy bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh đó chính là quá nhiều hoặc quá ít tinh trùng. Lượng tinh dịch bình thường của một người bình thường sẽ là 2-6ml, nếu như ai đó sản xuất ra được từ 7ml trở lên là quá nhiều và điều này không chỉ làm cho mật độ tinh trùng giảm mà còn dễ bị trôi ra ngoài âm đạo. Chính vì vậy mà lượng tinh binh di chuyển vào bên trong để tiếp cận với trứng sẽ ít đi.

Còn nếu như tổng số tinh dịch mà bạn có quá ít ít hơn 2ml thì cũng là một dấu hiệu rất đáng lo ngại. Đặc biệt là tinh dịch dưới 1ml thì khả năng bạn bị vô sinh là rất cao. Bên cạnh đó, hiện tượng tinh dịch không dịch hóa cũng là nguyên nhân khiến bạn bị vô sinh. Cụ thể sau khi xuất tinh khoản 15-30 phút là tinh trùng sẽ biến thành chất lỏng, nếu qua khoản thời gian này mà nó vẫn không thay đổi hình dạng thì nguy cơ chứng vô sinh bạn mắc phải là rất cao.

Bây giờ thì bạn đã có thể biết được những dấu hiệu của chứng vô sinh ở nam giới là như thế nào rồi. Hãy chú ý đến gặp bác sỹ chuyên khoa ngay nếu mình có một trong những dấu hiệu trên bạn nhé.

comment Bình luận

largeer