Dấu hiệu mang thai tuần đầu như thế nào?

Phụ nữ khi mang thai tuần đầu tiên sẽ xuất hiện tình trạng đau thắt lưng. Nguyên nhân là do dây chằng ở lưng bà bầu bị kéo dãn, cơ quan phải hoạt động nhiều hơn để cho thai nhi phát triển.
27/04/2018 11:05

Dấu hiệu mang thai tuần đầu như thế nào?

Trong quá trình quan hệ nếu phụ nữ biết căn đúng ngày rụng trứng và không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào thì khả năng có thai rất cao. Thời gian thụ thai sau khi quan hệ tình dục kéo dài từ 1-2 ngày.

Khi trứng và tinh trùng gặp nhau thụ tinh thành tế bào hợp tử. Trong vòng 4 ngày hợp tử phân đôi liên tục và tạo ra khối 100 tế bào. Ở tuần đầu tiên, khối tế bào làm tổ ở nội mạc tử cung nên được gọi là phôi thai, cúng chính lúc này cơ thể người mẹ sẽ cảm nhận dấu hiệu có thai.

Những dấu hiệu có thai tuần đầu tiên:

  • Có máu bào thai

Đây là dấu hiệu báo có thai sớm nhất ở tuần đầu tiên. Máu bào thai thường nhạt hơn máu kinh, có vệt màu hồng. Khi chảy ra nó không có cục máu đông, không thành dòng, nhưng nếu không tinh ý mọi người thường nhầm lẫn với máu kinh. Đi kèm với hiện tượng này là triệu chứng đau lưng, tử cung bị co thắt.

  • Chậm kinh

Triệu chứng này được hầu hết mọi người quan tâm và dễ thấy nhất. Sau khi quan hệ tinh dục không tránh thai mà bị chậm kinh 7-10 ngày bạn nên mua que thử thai để kiểm tra.

  • Cảm giác buồn nôn

Đa số phụ nữ có cảm giác buồn nôn khi mang thai. Nó thường xuất hiện tử tuần thứ 4 của thai kì. Có trường hợp buồn nôn vào buổi sáng, chiều hoặc tối, nhưng cũng có người buồn nôn cả ngày.

dau hieu mang thai tuan dau tien

Dấu hiệu mang thai tuần đầu như thế nào? Sau khi quan hệ tinh dục không tránh thai mà bị chậm kinh 7-10 ngày bạn nên mua que thử thai để kiểm tra

  • Đi tiểu nhiều

Phụ nữ mang thai thì nội tiết trong cơ thể sẽ thay đổi làm cho máu chảy qua thận nhiều hơn nên gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Khi thai được 6 tuần triệu chứng này sẽ rõ rệt hơn và kéo dài đến hết tháng thứ 3 thai kì. Ở giai đoạn cuối thai kì, thai nhi phát triển chèn lên bàng quang bà bầu cũng phải đi tiểu nhiều.

  • Căng tức ngực

Biểu hiện này rất dễ nhầm lẫn với khi có kinh nguyệt. Ngực bắt đầu căng, đầu vú đau và hồng lên, bầu vú to dần chính là cơ thể dần thích nghi với việc có thai.

  • Người mệt mỏi

Vì phải cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi nên cơ thể người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Cùng với đó, lượng hormone progesterone tăng làm cho tim đập nhanh và thân nhiệt tăng để cung cấp oxy cho thai nhi nên cơ thể mệt là điều không tránh khỏi.

  • Dấu hiệu khó thở

Mỗi người lại có dấu hiệu và thời điểm khó thở khác nhau, có người bị ở đầu thai kì, có người lại bị cuối thai kì.

  • Nhạy cảm với mùi vị

Người bình thường chỉ nhạy cảm với 1 số mùi nhưng người có thai lại nhạy cảm với mùi bất kì nhất là mùi thức ăn.

  • Đau thắt lưng

Tình trạng đau thắt lưng xuất hiện sớm nên mọi người có thể cảm nhận nhận dễ dàng. Nguyên nhân là do dây chằng ở lưng bà bầu bị kéo dãn, cơ quan phải hoạt động nhiều hơn để cho thai nhi phát triển. 

  • Bỗng nhiên ngất xỉu

Cơ thể mỏi mệt khiến bà bầu dễ chóng mặt, hoa mắt, đau đầu. Huyết áp trong tuần đầu mang thai cũng tụt thấp hơn hẳn bình thường. Điều này xảy ra là do hệ tim mạch đôi khi không điều chỉnh kịp thời với sự gia tăng lượng máu đang lưu chuyển trong cơ thể. Do vậy, nếu bỗng thấy người mệt mỏi, khó chịu bạn nên nằm nghỉ ngơi chốc lát thay vì để mình đột nhiên ngất xỉu.

dau hieu mang thai tuan dau tien.jpg 1

Dấu hiệu mang thai tuần đầu như thế nào? Que thử thai 2 lên vạch báo hiệu bạn đã có thai

  • Tâm trạng thay đổi thất thường

Mọi người xung quanh chợt nói với bạn rằng “Tâm trạng của chị/em dạo này lạ quá đấy” thì bạn mới chợt nhận rằng mình đang có gì thay đổi.Sáng nay bạn cáu giận với chồng, trưa đến thì trầm tư, không nói chuyện với ai, thậm chí khóc khi đọc một bài báo về một hoàn cảnh đáng thương, chiều đến bạn vui vẻ yêu đời lạ thường nhưng rồi lại chợt thấy lo lắng vì một chuyện không đâu.

Thực tế thì sự thay đổi của hormone thai kỳ không chỉ khiến cơ thể mà cả tâm trạng của chị em trở nên thất thường.

comment Bình luận

largeer