Khi mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không?

Khi mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không? Các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp có thể chứa các thành phàn gây rối loạn nội tiết tố cho các mẹ trong thời kỳ mang thai. Vì chúng ảnh hưởng đến các hoocmone trong cơ thể.
24/01/2018 16:49

Những lý do không nên sử dụng mỹ phẩm khi mang thai

Chứa thành phần gây rối loạn nội tiết tố

Các loại mỹ phẩm làm đẹp có thể chứa các thành phần gây rối loạn nội tiết tố rất nguy hiểm trong thời kỳ mang thai vì chúng làm ảnh hưởng đến các hoocmone của bạn.

Khi mang thai co duoc su dung my pham khong 2

Khi mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không?. Mỹ phẩm chứa các thành phần gây rối loạn nội tiết tố

Các thành phần gây rối loạn nội tiết tố bao gồm BPA, atraxin, phthalates, dioxin và perchlorate. Chúng làm ảnh hưởng đến hệ nội tiết cũng như gây ra các khuyết tật bẩm sinh, khối u thậm chí các vấn đề phát triển tâm thần trong bào thai do bị phá vỡ hoạt động hoocmone.

Nước hoa

Nước hoa chứa phthalates có trong hầu hết các loại mỹ phẩm hiện nay. Khi mẹ mang thai nên tránh sử dụng mỹ phẩm hoặc nên lựa chọn những sản phẩm không có các thành phần như BPA, phthalates và paraben.

Kem dưỡng da

Một số sản phẩm làm đẹp theo đơn như kem dưỡng da hoặc kem bôi có thể gây hại cho thai nhi. Vì vậy cần có sự tư vấn của bác sỹ phụ khoa khi muốn sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào trong thời kỳ mang thai.

Thuốc nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có thể chứa amoniac không tốt cho thai nhi. Vì vậy, cần tránh xa các loại mỹ phẩm này trong thời kỳ mang thai vì chúng có thể ảnh hướng đến phổi và da.

Khi mang thai co duoc su dung my pham khong 4

Khi mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không? Mẹ mang thai cần hạn chế sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp

Sơn móng

Các thành phần có hại như methylbenzen và toluene trong một số sản phẩm đánh móng bóng có thể gây ra bệnh ung thư.

Kem tẩy lông

Trong kem tẩy lông có chứa axit thioglycolic rất độc. Vì vậy, mẹ mang thai cần tránh sử dụng mỹ phẩm, nếu có bất cứ nghi ngờ gì về điều này cần đến gặp hỏi bác sỹ phụ khoa.

Cách làm đẹp khi mang thai

Giữ da tươi trẻ

Thông thường mẹ mang thai có làn da xấu đi như sạm, khô hoặc nhờn, mụn xuất hiện nhiều hơn do các hoocmone bài tiết có thể tiết ra chất dầu gây nổi mụn. Điều này do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn sắc tố ảnh hưởng đến làn da của mẹ bầu.

Khi mang thai co duoc su dung my pham khong 3

Khi mang thai có được sử dụng mỹ phẩm không? Mẹ bầu cần uống nhiều nước giúp tăng cường độ ẩm

Vì vậy, cần uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm, chống khô và giảm quá trình lão hoá. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bổ sung nhiều rau xanh và nước ép hoa quả...

Lựa chọn quần áo

Đa số phụ nữ nghĩ rằng khi mang thai, những đường nét quyến rũ không còn nên không cần thiết. Tuy nhiên, để tránh việc ăm mặc lôi thôi, các mẹ không nên chọn những bộ đồ quá rộng. Thay vào đó là những bộ đồ mang màu sắc trẻ trung, thiết kế đơn giản, vừa vặn, thoải mái.

Trang điểm

Mẹ bầu nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để trông tươi tắn và tự tin hơn. Chú ý không nên trang điểm quá đậm mày và tẩy trang ngay khi xong việc để không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Kiểu tóc

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên phụ nữ trong giai đoạn mang thai không nên nhuộm, uốn, duỗi vì trong các thành phần hoá chất có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Tuy nhiên, có thể làm mới bản thân bằng những thay đổi kiểu tóc như tết đuôi sam, buộc đuôi gà...

Tập những bài tập đơn giản

Khi mang thai co duoc su dung my pham khong

Những bài tập đơn giản không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp tinh thần mẹ bầu được tốt hơn

Để có thêm sức khoẻ và tốt cho thai nhi, các chuyên gia khuyến khích các mẹ bầu nên tập và vận động bằng những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng.

comment Bình luận

largeer