Đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cho bé yêu

Với những người có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đồ sơ sinh thì có lẽ bài viết này không có ý nghĩa nhiều. Nhưng đối với những bạn lần đầu tiên làm mẹ thì việc chọn mua đồ sơ sinh sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cho bé yêu.
30/09/2018 19:15

Đâu là vật dụng cần thiết khi đi sinh

do so sinh cho be 2

Đồ sơ sinh cho bé yêu bao gồm khăn choàng, quần áo sơ sinh, tất sơ sinh

Có hàng trăm câu hỏi được đặt ra và được gửi đến nhờ được giải đáp như, nên mua những đồ gì? Mua với số lượng bao nhiêu? Mua hãng nào thì tốt? Mua hãng nào giá cả phải chăng?... Vì khó có thể giải đáp hết toàn bộ số câu hỏi cùng một lúc được nên tôi sẽ đưa ra một phương án cho các bà mẹ sinh vào mùa hè có thể tham khảo đó là đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cụ thể:

  • Khăn choàng có kèm theo cả mũ

Mỗi khi bế bé ra khỏi phòng hoặc khi đưa về nhà thì mẹ nên dùng khăn choàng có mũ để ủ ấm cho bé, tránh gió lùa. Với loại khăn này thì có thể mua 2 cái để thay đổi là được.

  • Quần áo cộc tay + quần áo dài tay dành cho trẻ sơ sinh

Để giúp cho việc thay áo được dễ dàng nhanh chóng thì các mẹ nên chọn những chiếc áo cài khuy, với chất liệu nên chọn loại vải cotton mềm mại, có vạt chéo chồng lên nhau càng tốt, vì chúng có thể giữ ấm phần bụng của trẻ. Với trẻ sơ sinh thay đổi qua từng tháng nên các mẹ chỉ cần chuẩn bị khoảng 5 - 6 chiếc áo cộc tay và khoảng 4 chiếc áo dài là được. Với quần cũng tương tự, nếu quần dài nên mua quần ống bo, vì trong vài ngày đầu mới sinh thì việc sử dụng tã nhiều hơn, nên quần chỉ cần thiết khi đưa trẻ ra ngoài hoặc bắt đầu sang tháng thứ 2 nên các mẹ không cần phải chuẩn bị quá nhiều quần. Chỉ cần 4 - 5 chiếc quần ngắn và ống dài 1 – 2 chiếc là đủ.

do so sinh cho be

Đồ sơ sinh mùa hè cho trẻ cần chuẩn bị kỹ càng và sạch sẽ

  • Yếm cho trẻ sơ sinh

Đối với yếm sử dụng khi cho trẻ bú vậy nên không cần quá nhiều, chỉ cần 2 cái là đủ. Phòng khi bé trớ hoặc bẩn sẽ có cái khác để dùng. Nhớ nhé các mẹ, nếu mua yếm hãy chọn loại yếm dán để dùng nhé. Yếm dán vừa tiện lợi tiết kiệm được thời gian mà còn có tác dụng che ngực cho trẻ.

  • Bao tay + tất chân

Đây là vật dụng không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh, chúng có tác dụng giữ ấm và tránh việc trẻ cào tay lên mặt mũi. Các mẹ có thể mua khoảng 3 bộ để thay đổi hàng ngày.

  • Miếng lót chống thấm

Nên mua cả sét (khoảng 10 cái) vì trẻ sơ sinh bú nhiều nên rất hay vệ sinh ra giường, việc sử dụng miếng lót sẽ rất tiện lợi cho gia đình.

  • Khăn gạc tắm + khăn sữa

Mua một chiếc khăn gạc để sau khi tắm sẽ có khăn lau và quấn người bé. Còn khăn sữa dùng để lau mặt mũi và thấm sữa hàng ngày nên các mẹ nên mua ít nhất là 10 – 15 chiếc.

Như vậy, đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cho bé yêu ngoài những thứ kia thì các mẹ có thể sắm cả bông gòn, chăn gối, khăn giấy khô và khăn giấy ướt… tuy nhiên số lượng thì không cần quá nhiều, vì các mẹ sau sinh cũng chỉ ở viện 7 – 10 ngày là lâu. Do đó sắm vừa đủ để không phải mang đi mang về quá nhiều nhé.

comment Bình luận

largeer