Đông trùng hạ thảo là con gì và đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Đông trùng hạ thảo là một sinh vật rất kỳ lạ được hình thành từ động vật và cũng vừa là thực vật. Sự kết hợp đặc biệt này lại cho ra đời một thảo dược mang lại rất nhiều những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
20/04/2018 23:05

Đông trùng hạ thảo là con gì?

Đông trùng hạ thảo là loại hình thành từ động vật và thực vật. Thân của chúng khi phơi khô sẽ có 2 phần rõ rệt: dưới là 1 con sâu, trên là 1 mầm lá.

Con sâu này thực chất là loài bớm dơi, vào mùa hè bay lượn cặp đôi và đẻ trứng. Vào mùa đông thì trứng ở trong đất nở ra sâu non.

Loài sâu này bị nấm nấm trùng thảo (tên khoa học là Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes) ký sinh trên các lỗ thở. Các sợi nấm sẽ hút chất dinh dưỡng từ cơ thể sâu non và lớn lên. Khi nấm ăn hết chất dinh dưỡng, sâu chỉ còn vỏ xác và không thể lột xác thành bướm.

dong trung ha thao la con gi

Đông trùng hạ thảo là con gì? Đông trùng hạ thảo là loại hình thành từ động vật và thực vật

Khi vào mùa xuân thời tiết có nhiều độ ẩm, nấm mọc dài cắm sâu xuống đất. Đoạn đầu của nấm phình to ra, hình dạng giống như một cái que, trên bề mặt có rất nhiều bào tử hình cầu nhỏ xíu, phát tán trong không khí…lại đi tìm sâu bướm dơi để ký sinh bắt đầu cuộc đời mới.

Từ đó, người ta đã loài sâu non mùa đông đã biến thành ngọn nấm mùa hạ nên gọi là đông trùng hạ thảo.

Các loài nấm này chỉ phân bố ở châu Á và châu Úc, đặc biệt là các cao nguyên cao hơn mặt biển từ 4.000 đến 5.000 m như Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam... nên chỉ những vùng này người ta mới tìm thấy đông trùng hạ thảo.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với sức khỏe

Trong đông trùng có chứa rất nhiều các hoạt chất quý giá có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Nền y học phương Đông và phương Tây đều thống nhất công dụng của đông trùng đối với sức khỏe người dùng.

Trong đó, một công dụng hết sức đặc biệt đó chính là hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Điều này đã được chứng minh bằng thực nghiệm khi các bệnh nhân ung thư sử dụng song song đông trùng cùng với việc hóa trị mang lại hiệu quả làm tiêu khối u nhanh hơn những người chỉ dùng hóa trị để điều trị ung thư.

Thận cũng là một hệ cơ quan nhận được rất nhiều những tác dụng tốt từ đông trùng. Đối với những người khỏe mạnh nó sẽ giúp tăng cường chức năng gan thận và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về thận. Còn những bệnh nhân mắc bệnh thận sử dụng đông trùng cũng sẽ góp phần giảm bệnh một cách nhanh chóng.

Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên còn giúp tăng cường thể lực, cải thiện hệ miễn dịch một cách hiệu quả. Quý ông không may mắc các chứng bệnh tình dục sử dụng đông trùng sẽ giúp cải thiện tình trạng này hết sức tuyệt vời.

Đối với những căn bệnh về phổi như viêm phế quản, hen suyễn… thì đông trùng cũng mang lại những lợi ích nhất định. Chính vì vậy mà đây luôn được xem là “thần dược” đối với sức khỏe.

Các dùng đông trùng hạ thảo hiệu quả

Mặc dù đông trùng rất tốt cho sức khỏe nhưng để nhận được hiệu quả cao bạn cần phải biết cách sử dụng đúng. Thường thì đông trùng có thể được dùng để hãm trà uống hoặc là nấu thành những món ăn để ăn.

Tuy nhiên điều quan trọng là nên ăn vào lúc nào và liều lượng bao nhiêu là hợp lý. Đông trùng tuy rất tốt nhưng không phải vì vậy mà bạn dùng với lượng nhiều. Tùy vào từng độ tuổi nhất định và tình trạng bệnh mà có lượng đông trùng dùng mỗi ngày sao cho phù hợp.

dong trung ha thao la con gi 1

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên còn giúp tăng cường thể lực, cải thiện hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Tốt nhất bạn nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Còn việc ăn đông trùng thì tốt nhất bạn nên ăn vào buối sáng hoặc tối khi bụng đói vì lúc này cơ thể đã sẵn sàng cho việc hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng có trong đông trùng.

Đông trùng hạ thảo quả là một thảo dược vô cùng tốt cho sức khỏe và ngày nay với sự phát triển của khoa học nuôi trồng đông trùng thì bạn không còn gặp khó khăn khi tìm mua nó. Tuy nhiên bạn cũng cần phải hết sức cẩn thận tìm đến những cái tên uy tín, đáng tin cậy để không phải mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

comment Bình luận

largeer