Giảm mỡ bụng sau sinh có nên uống nước chanh không?

Giảm mỡ bụng sau sinh có nên uống nước chanh không? Hiện nay có rất nhiều người mắc phải vấn đề này, đặc biệt là những bà mẹ sau khi sinh.
18/03/2018 21:19

Giảm mỡ bụng sau sinh có nên uống nước chanh không?

Từ lâu chanh đã được biết đến là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và nước chanh là thức uống được ưa chuộng vào mỗi mùa hè. Hiện nay, chanh còn đặc biệt được sử dụng như một thức uống giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Chanh có tác dụng thúc đẩu quá trình trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng axit cao, cùng hàm lượng vitamin C dồi dào. Bạn nên lựa chọn những quả chanh có màu sắc tươi, vỏ mỏng và hơi tròn sẽ có hiệu quả tốt hơn đối với việc giảm cân.

Kết hợp chanh và mật ong để giảm mỡ bụng sau sinh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chanh tươi: 1 quả

Mật ong nguyên chất: 1 thìa

Nước ấm: 300ml

Cách chế biến: Đầu tiên bạn rửa sạch chanh, cắt đôi rồi vắt lây nước cốt. Sau đó chỉ cần pha nước cốt với nước ấm rồi cho thêm mật ong và khuấy đều là có thể sử dụng luôn rồi.

giam mo bung sau sinh uong nuoc chanh duoc khong

Giảm mỡ bụng sau sinh có nên uống nước chanh không? Bạn không nên uống nước chanh quá chua tránh hại dạ dày

Với thức uống này thì bạn nên dùng 2 lần/ 1 ngày, trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ nửa tiếng. Chỉ cần kiên trì trong vòng một tuần với nước uống từ chanh và mật ong bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Không chỉ giúp giảm cân mà thức uống này còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa.

Lưu ý: 

Đầu tiên là bạn không nên uống nước chanh pha mật ong quá chua vào buổi sáng bởi khi đó bạn chưa ăn gì, và chưa có gì trong dạ dày bởi có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Nước dùng để pha chanh với mật ong thường là nước ấm, không nên quá nóng hoặc quá lạnh.

Khi sử dụng bạn nên uống theo cách nhấp từng ngụm nhỏ để rửa sạch ruột chứ không nên uống quá nhiều cùng một lúc.

Giảm mỡ bụng sau sinh cần ăn uống thế nào?

Để giảm mỡ bụng, đầu tiên, mọi người cần có chế độ ăn hạn chế các loại chất béo như mỡ và dầu, trừ chất béo có nguồn gốc từ cá biển sâu (cá ngừ, cá thu, cá trích, cá mòi, cá hồi).

Tiếp theo, cần có chế độ ăn được tính toán sao cho đủ nhu cầu năng lượng và chất đạm hàng ngày. Như thế sẽ không bị thừa năng lượng (khiến cơ thể tích trữ lại thành mỡ) hay thiếu chất đạm (ảnh hưởng đến sự tạo cơ của cơ thể cũng như chất lượng đạm trong sữa cho con bú).

giam mo bung sau sinh uong nuoc chanh duoc khong 1

Mọi người cần có chế độ ăn hạn chế các loại chất béo như mỡ và dầu để không tăng thêm lượng mỡ thừa

Tiếp đến là các sản phụ cần năng vận động, tập thể dục toàn thân, đây là cách duy nhất để giảm mỡ bụng. Thể dục giảm mỡ bụng tốt nhất là chạy bộ và các bài tập vận động toàn thân. Cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ ở vùng bụng trước, khi lượng mỡ đủ nhiều mới bắt đầu tích trữ ở những vùng khác. Quá trình đốt mỡ thì diễn ra ngược lại, khi lượng mỡ ở những vùng khác giảm, mỡ bụng mới bắt đầu giảm.

Để có đủ sữa cho con bú, phụ nữ cần đảm bảo uống nhiều nước mỗi ngày. Ngoài nhu cầu cho bản thân, cơ thể cần thêm nước để tạo sữa. Nhu cầu nước uống ở người trưởng thành bình thường khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Phụ nữ cho con bú cần uống từ 2,5 đến 3 lít nước hoặc hơn tùy theo lượng sữa của mình.

comment Bình luận

largeer