Hôi nách có chữa được không?

Hôi nách có chữa được không? là sự quan tâm của nhiều người khi mắc chứng bệnh vô cùng khó chịu này. Nhất là khi gặp nắng nóng hoặc làm việc gì khiến cơ thể đổ mồ hôi thì mùi khó chịu này rất dễ xuất hiện dẫn đến tình trạng bất tiện khi đi giao tiếp.
28/02/2018 11:54

Chữa hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua còn có tên gọi khác trong tiếng Hán Việt là vũ nát, vũ trạch … Theo Đông y, phèn chua được gọi là bạch phàn, đặc điểm nó là chất màu trắng, có vị chua chát. Phèn chua có tính hàn, công hiệu trong việc giải độc, sát trùng, trừ nấm, ngứa… Ngoài ra phèn chua còn có tác dụng chữa hôi nách, giảm mồ hôi giúp các bạn tự tin và  thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

hoi nach co chua duoc khong

Hôi nách có chữa được không? Dùng phèn chua sát vào nách mỗi ngày sẽ dần cải thiện mùi hôi

Đầu tiên các bạn rửa thật sạch và lau khô nách. Dùng phèn chua đã tán mịn thoa đều lên 2 bên nách, xoa nhẹ nhàng trong thời gian 30 phút, rửa lại sạch bằng nước. Làm như vậy hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ dần mùi hôi nách.

Chữa hôi nách bằng chanh

Chanh không chỉ là một loại gia vị thân quen trong bữa ăn của người Việt, trong dân gian, chanh còn là bài thuốc hiệu quả trong việc điều trị cảm cúm, viêm họng và áp dụng để chữa hôi nách khá hiệu quả. Cách trị hôi nách bằng chanh tươi sau đây sẽ giúp các bạn xóa đi nỗi lo về mùi hôi nách.

hoi nach co chua duoc khong.jpg 1

Hôi nách có chữa được không? Hoàn toàn có thể chữa được nhưng đòi hỏi sự kiên trì

Để thực hiện phương pháp này, các bạn vệ sinh thật sạch và lau khô nách. Cắt trái chanh lam hai nửa. Dùng một nửa trái chanh thoa đều lên nách, nửa trái còn loại thoa vùng nách bên kia, xoa nhẹ nhàng trong thời gian 30 phút trước khi rửa lại sạch bằng nước. Chỉ với cách làm khá đơn giản trên thắc mắc của nhiều người về vấn đề hôi nách có chữa được không đã được giải quyết.

Chữa hôi nách bằng lá trầu không

 Từ xa xưa đến nay được lưu truyền cách trị hôi nách bằng là trầu không. Phương pháp này không tốn kém chi phí, thực hiện khá đơn giản và có thể làm ngay tại nhà.

 Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn mạnh và khử trùng rất tốt. Vì vậy, nó thường được dùng ngoài da để chữa các bệnh về nhiễm khuẩn, ngăn chặn sự sinh sôi, hoạt động của vi khuẩn trên bề mặt da giúp chữa hôi nách hiệu quả..

hoi nach co chua duoc khong.jpg 2.jpg

Dùng lá trầu không trà vào nách để khắc phục mùi hôi

Sau khi mọi người vệ sinh sạch vùng nách, rửa sạch lá trầu không sau đó vò nát, chà mạnh vào hai bên vùng nách. Xoa bóp nhẹ nhàng trong thời gian 30 phút, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các bạn không còn cảm giác khó chịu bởi mùi hôi nách.

Chữa hôi nách bằng mướp đắng

Mướp đắng được dân ta biết đến như một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe như làm mát, thanh lọc cơ thể, bổ phế, thận… Trong y học, mướp đắng được xem như một vị thuốc có tác dụng ngăn ngừa ung thư, phòng chống cao huyết áp, giảm lượng đường trong máu...

Ngoài ra mướp đắng còn được dùng để điều trị bệnh hôi cách cũng khá hiệu quả. Và là “liệu thuốc thần” để trả lời cho câu hỏi hôi nách có chữa được không.

Cách 1: Lấy hai quả mướp đắng, rửa sạch sau đó dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, vắt lấy nước. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng nách, các bạn dùng khăn mỏng xấp nước mướp đắng vừa vắt ra chà đều lên hai bên nách. Xoa bóp nhẹ nhàng 30 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện trong 4 tuần, mỗi tuần 3 lần mùi hôi nách sẽ đỡ đi nhanh chóng.

hoi nach co chua duoc khong 2

Cách 2. Lấy một nắm lá mướp đắng, rửa sạch và giã nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Tương tự làm như với nước ép mướp đắng sau khi vệ sinh sạch sẽ và lau khô. Bã lá mướp đắng còn lại các bạn đắp vào vùng nách trước khi đi ngủ, dùng khăn băng lại để không bị rơi vãi ra giường. Kiên trí thực hiện sẽ giúp các bạn thoát khỏi mùi hôi khó chịu.

Việc hôi nách có chữa được không bằng các phương pháp dân gian như vậy rất khó trả lời. Nó phụ thuộc vào độ kiên trì và cơ địa mỗi người. 

comment Bình luận

largeer