Mách bạn kinh nghiệm chữa tắc tia sữa cực dễ làm mà lại hiệu quả

Sữa mẹ là thức ăn vô cùng tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thông thường khi khi trẻ bú sữa mẹ sẽ được tiết ra một cách tự nhiên theo nhu cầu của trẻ. Tuy nhiên một số bà mẹ vì lý do nào đó sữa lại không tiết ra hay còn gọi là bị tắt tia sữa.
05/05/2018 21:58

1. Nhận biết tình trạng tắt tia sữa sau sinh

Vậy khi nào thì nhận định chị em phụ nữ bị tắt tia sữa sau sinh. Không phải chỉ đơn giản là sữa không tiết ra mà còn nhiều biểu hiện khác nữa. Khi chị em phụ nữ bị tắt tia sữa thì các mẹ sẽ có cảm giác đau quanh các ống dẫn, vú có màu hơi đỏ.

Một số mẹ lại bị đau nhứt và nóng sốt từng cơn không thể nào chịu được. Thậm chí một số mẹ lại xuất hiện hạch ở nách và điều này thường khiến cho các mẹ nhầm lẫn là mình bị mắc những căn bệnh ung thư nguy hiểm. Cũng có những trường hợp các mẹ cảm thấy có khối u trong vú hơi đau.

tat tia sua

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc tia sữa. Sản phụ không cho bé bú sớm và thường xuyên, không vắt sữa thừa khi trẻ bú không hết… Bên cạnh đó, hút/nặn sữa không đúng cách, trẻ đạp vào ngực mẹ hay mặc áo ngực quá chật, cũng làm tổn thương tuyến vú…

2. Cách chữa tắt tia sữa hiệu quả bằng đường uống

Một bài thuốc chữa tắt tia sữa khá hiệu quả được lưu truyền trong dân gian và rất nhiều mẹ đã áp dụng thành công, đạt được hiệu quả nhanh chóng. Đầu tiên các mẹ hãy lấy một quả mướp già đập bỏ phần vỏ, lấy xơ mướp và một củ hành khô cùng với gai bồ kết đem cho vào ấm nước. Cho ào ấm 2 bát nước lọc rồi bắt lên bếp đun sôi đến khi nước còn nửa bát thì tắt bếp.

Chắc lấy nước uống hết 1 lần, thực hiện 2-3 ngày liên tục cùng với việc lấy lược chải nhẹ vú từ chân đến núm cho sữa mau về. Nhờ chồng mút thật mạnh đầu vú để tia sữa nhanh thông thoáng hơn.

tac tia sua

Một cách chữa tắt tia sữa nữa bằng đường uống cũng mang lại hiệu quả không kém đó chính là lá bồ công anh. Bạn lấy 100g lá bồ công anh tươi đem rửa sạch với nước. Sau đó đem cho vào ấm nấu lấy nước uống thay trà hàng ngày. Nên uống nước khi còn nóng ấm sẽ ngon hơn, dễ uống hơn và phần bã chị em nên lấy đắp lên ngực khi còn ấm sẽ chữa đau nhứt vú khá hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng một chai nước nóng hoặc túi chườm nóng vừa phải để chườm lên dầu vú. Một tay chườm còn một tay kia day sẽ làm chỗ bị tắc sữa thông nhanh hơn.

3. Kinh nghiệm chữa tắt tia sữa bằng đắp lá

Lá bắp cải cũng có tác dụng chữa tắt tia sữa vô cùng hữu hiệu nên bạn đừng bao giờ bỏ qua nó nhé. Hãy chuẩn bị lá bắp cải đem rửa sạch, để ráo nước. Sau đó hơ với lửa cho nóng lên rồi đắp trực tiếp lên ngực. Nếu như cảm thấy quá nóng thì có thể lấy khăn mỏng đắp lên ngực, sau đó mới đắp lá bắp cải lên cho đến khi hết nóng thì bỏ đi tiếp tục đắp lá khác. Thực hiện vài ngày liên tục như vậy thì sữa sẽ về ngay.

Tắt tia sữa là trường hợp khá nhiều chị em gặp phải sau sinh và cũng đã xử lý thành công bằng những cách dân gian truyền miệng. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được cái khắc phục tình trạng tắt tia sữa của mình.

comment Bình luận

largeer