Mẹo vặt trị ê buốt răng nhanh chóng

Đối với những bạn rất thích ăn đồ ăn vặt, bỗng nhiên vào một ngày bạn ăn hay uống những thực phấm, chua, ngọt, lạnh bạn cảm thấy rùng mình. Tức là bạn đang gặp phải một loại bệnh lý mà rất nhiều người hiện nay thường mắc phải đó là răng bị ê buốt.
15/08/2018 15:30

Triệu chứng ê buốt răng

Đối với loại bệnh lý này, bản thân mỗi chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường được, mà hầu hết chúng ta chỉ biết nhờ vào việc cảm nhận. Cảm nhận được răng ê buốt, khó khăn khi ăn những đồ ăn chua, ngọt, nước uống có gas…hoặc khi ăn những đồ ăn này thì ngay lập tức tình trạng ê răng xuất hiện, cảm giác buốt lên tận óc. Nếu bạn thật sự muốn biết tình trạng bệnh của bạn đã đến mức nào thì nên đên phòng nha để dùng những phép thử.

meo vat tri e buot rang

Nhũng mẹo vặt trị ê buốt răng nhanh chóng

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng ê buốt khi ăn

Theo các nha sĩ cho rằng, tình trạng răng ê buốt xảy ra do khá nhiều nguyên nhân như:

Thứ nhất, việc bạn đánh răng hàng ngày không đúng cách (quá mạnh), hoặc sử dụng bàn chải quá cứng, kem đánh răng không chuẩn nên làm phần men răng, lớp ngà răng bị mài mòn dần đi.

Thứ 2, do việc bạn lạm dụng những thuốc tẩy trắng răng quá nhiều, hoặc đi lấy cao răng quá số lần quy định (6 tháng 1 lân)

Thứ 3, do bạn ăn quá nhiều đồ ăn chứa axit như đường, sữa, bánh, kẹo, hoa quả chua….

Thứ 4, một phần có thể là do tuổi tác và những bệnh khó có thể chữa được như (nghiến răng khi ngủ), sâu răng, viêm răng…

Mẹo vặt trị ê buốt răng tại nhà

Sử dụng tỏi

Bằng việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên sẵn có, bạn có thể cải thiện được phần nào bệnh ê buốt răng đấy nhé! Ví dụ cụ thể như là sử dụng tỏi. Ngoài việc tỏi sử dụng cho việc chống cảm cúm, mụn ra thì chúng còn có tác dụng chống ê buốt răng. Bởi thành phần trong tỏi chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, chua, …

Cách làm: lấy vài nhánh tỏi thái lát, sau đó chà xát vào răng trong 3 phút, thực hiện 3 lần một ngày có thể giảm ê buốt răng. Sau đó súc miệng lại bằng nước muối.

tai sao rang bi e buot

Tăng cường canxi sẽ làm giảm triệu chứng ê buốt răng

Tăng cường canxi

Canxi là thành phần không thể thiếu trong cơ thể mỗi chúng ta, nhất là ở trẻ em. Đối với việc ê răng thì bạn nên ăn những thực phẩm nhiều canxi sẽ giúp cho răng bạn không còn ê buốt. Ví dụ như rau bông cải xanh, cá, quả hạnh nhân, vừng, bột yến mạch, sữa, đậu phụ, đậu cô ve..

Ngoài ra việc bạn thay đổi kem đánh răng thông thường sang các loại kem đánh răng chuyên cho răng nhạy cảm,rồi thay đổi bàn chải, cách đánh răng, cũng sẽ giúp cho tình trạng ê buốt răng giảm đi một cách rõ rệt.

Hy vọng rằng với những mẹo vặt trị ê buốt răng trên, sẽ giúp cho bạn có hàm răng chắc khỏe hơn, không còn khó chịu mỗi khi ăn uống.

comment Bình luận

largeer