Mỗi chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo

Bánh nướng có bao nhiêu calo đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, thì các bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
18/09/2018 21:17

Hàm lượng calo chứa trong mỗi chiếc bánh nướng là bao nhiêu?

Như các bạn đều biết, hiện nay những chiếc bánh nướng được bày bán trên thị trường không chỉ có một loại một hãng mà có rất nhiều loại như bánh nướng nhân hạt sen, bánh nướng nhân đậu đỏ, bánh nướng nhân thập cẩm, bánh nướng nhân đậu xanh, bánh nướng nhân trứng muối… và mỗi một loại bánh nướng nhân khác nhau sẽ cho một lượng calo khác nhau. Để so sánh rõ nét nhất từng lượng calo trong mỗi chiếc bánh nướng thì tôi sẽ lấy ví dụ cụ thể cho chiếc bánh nướng có đường kính từ  7 – 10 cm, trọng lượng là 176 gam để các bạn đọc dễ hình dung nhé:

Empty

Mỗi chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo. Với một loại bánh chứa nhiều calo như vậy thì hiển nhiên chúng ta cần phải có cách ăn sao cho hợp lý

  • Bánh nướng nhân hạt sen có khoảng 716 calo
  • Bánh nướng nhân đậu xanh có khoảng 650 calo
  • Bánh nướng nhân thập cẩm có khoảng 566 calo
  • Bánh nướng nhân đậu đỏ có khoảng 825 calo
  • Bánh nướng khoai môn ngàn lớp có khoảng 799 calo
  • Bánh nướng trứng muối có khoảng 788 calo

Như vậy có thể nói mỗi chiếc bánh nướng đem lại cho bạn ½ số lượng calo mà cơ thể cần trong một ngày làm việc. Và ngoài việc cung cấp calo thì trong mỗi chiếc bánh nướng còn cung cấp cả đạm, lipid, glucid, protid… do đó đối với những người gầy và suy dinh dưỡng cần nhiều năng lượng mỗi ngày thì bánh nướng có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn đồi với với những bèo phì, dễ tăng cân, hay đang giảm cân thì cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng loại bánh này.

Cách ăn bánh nướng giúp hạn chế tăng cân

Với một loại bánh chứa nhiều calo như vậy thì hiển nhiên chúng ta cần phải có cách ăn sao cho hợp lý thì việc kiểm soát cân nặng mới dễ dàng. Điển hình như là trước khi ăn bánh nướng mỗi người cần phải chia nhỏ chiếc bánh ra thành nhiều phần bằng nhau. Sau đó sẽ dựa vào công việc mình làm để tính lượng calo cần tiêu thụ trong một ngày.

Empty

Mỗi chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo. Không nên ăn quá số lượng này vì hậu quả để lại sẽ đáng sợ hơn những gì bạn nghĩ rất nhiều

Ví dụ như những chị em làm văn phòng do ít vận động mạnh nên mỗi bữa chỉ cần nạp không quá 200 lượng calo vào cơ thể (tương đương với khoảng ¼ chiếc bánh nướng), với những người lao động nhẹ nhàng thì dung nạp khoảng 300 calo mỗi bữa (tương đương với khoảng 1/3 chiếc bánh nướng), còn những ai hay phải vận động mạnh, vận động thường xuyên thì cần khoảng 400 – 500 calo mỗi bữa (tương đương với ½ chiếc bánh nướng).

Không nên ăn quá số lượng này vì hậu quả để lại sẽ đáng sợ hơn những gì bạn nghĩ rất nhiều. Còn nếu chẳng may ăn quá nhiều thì hãy tập thể dục để lượng calo dư thừa được tiêu hao bớt đi. Như vậy cơ thể bạn mới đảm bảo là không bị tăng cân và những bệnh khác liên quan.

Tôi tin rằng sau bài viết này chắc hẳn ngoài việc các bạn đã biết được mỗi chiếc bánh nướng có bao nhiêu calo ra thì các bạn còn biết mình nên làm gì và ăn như thế nào cho hợp lý đúng không?

comment Bình luận

largeer