Nâng ngực bằng máy hút chân không có hiệu quả không?

Nâng ngực bằng hút chân không giúp ngực săn chắc là lời mời chào hấp dẫn của các cơ sở làm đẹp hiện nay đến khách hàng. Tuy nhiên, sự thật hiệu quả của phương pháp này lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.
16/05/2018 21:43

1. Thực hư tác dụng của nâng ngực bằng hút chân không

Theo quảng cáo của các spa thì nâng ngực bằng hút chân không là sử dụng loại máy hoạt động dựa trên ơ chế hoạt động của lực hút áp suất chân không, tạo ra các tác động nhẹ nhàng. Máy này vừa dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh tập trung về bầu ngực, giúp khuôn ngực đầy đặn vừa tạo ra xung năng kích thích tăng sinh chuỗi collagen dưới da giúp cơ ngực trở nên săn chắc, đàn hồi hiệu quả, không cần phẫu thuật.

Thêm nữa, biện pháp này còn được ca ngợi là không phẫu thuật dựa trên nguyên lý tác động cơ học, không động chạm "dao kéo" do đó an toàn, không ảnh hưởng nào đến sức khỏe, không đau, không lo để lại sẹo, không tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Đã có rất nhiều khách hàng là chị em phụ nữ có vòng 1 khiêm tốn, vòng 1 bị chảy sệ tìm tới spa để thực hiện phương pháp nâng ngực này.

nang nguc bang hut chan khong co hieu qua khong

Nâng ngực bằng máy hút chân không có hiệu quả không? Theo lời quảng cáo, biện pháp này sử dụng loại máy hoạt động dựa trên ơ chế hoạt động của lực hút áp suất chân không, tạo ra các tác động nhẹ nhàng

Một khách hàng kể lại quá tình nâng ngực bằng hút chân không như sau:

" Dịch vụ nâng ngực được quảng cáo là "không cần phẫu thuật, không đau, mà chỉ sau 15 ngày, số đo vòng 1 đã được cải thiện 5-7 cm". Với 3,3 triệu đồng cho 15 ngày điều trị, vị khách hàng này được bôi kem, massage, được chụp một cái dụng cụ trông giống cái bát lên hai bên ngực, cắm điện rồi hút chân không. Sau mỗi ngày, máy được điều chỉnh tần số cao hơn, cảm giác đau đớn cũng tăng.

Bù đắp lại, vòng 1 của khách hàng đã phồng lên, tuy rằng ấn vào có hơi đau. Nhưng chưa vui được đầy 2 tháng, một buổi sáng nọ thức dậy, cô bỗng thấy "núi đôi" của mình lại trở về tình trạng cũ. Không những thế, khi đã hết độ phồng, lớp da ngực trở nên nhăn nheo, chảy ra còn tệ hại hơn hồi cho con bú.

Trở lại thẩm mỹ viện, cô nhân viên sau một hồi xem xét đã "chẩn đoán" là cơ địa khách hàng không tốt, phải làm lần nữa. Lại thêm 15 ngày đau đớn. Cô hỏi han những khách hàng được giới thiệu là đã quay lại đây lần thứ hai, thì đều nhận được cái lắc đầu: "Không hiệu quả đâu em ạ, trót nộp tiền rồi thì làm thôi".

2. Vậy nâng ngực bằng máy hút chân không có hiệu quả không?

Bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Vũ Phương Ngọc (tu nghiệp tại Thái Lan, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,TP.HCM) cho biết: "Phương pháp này chắc chắn không có tác dụng. Hình dáng ngực to và đầy hơn sau khi tác động chỉ là hiện tượng sưng viêm. Sau vài tuần đến vài tháng ngực sẽ trở lại như ban đầu, thậm chí lực tác động này có thể làm vòng một khách hàng chảy xệ, da và mô ngực bị nhão. Ngoài ra, nếu lực tác động quá mạnh có thể gây tụ máu".

Đồng quan điểm, BSCKI Hoàng Thanh Tuấn (Hà Nội) khẳng định: "Đây chỉ là một trò lừa bịp khách hàng, bản chất chỉ là một chiếc máy hút áp lực kèm theo tia hồng ngoại. Nếu bạn dùng để vắt sữa có thể hiệu quả hơn".

TS.BS Mai Mạnh Tuấn (tốt nghiệp Học viện Quân y) tỏ ra ngạc nhiên vì hơn 20 năm làm việc trong ngành tạo hình thẩm mỹ ông cũng chưa từng biết đến cách làm đẹp mới lạ đang gây xôn xao trên Internet.

nang nguc bang hut chan khong co hieu qua khong.jpg 1

Các bác sĩ khẳng định, phương pháp này chắc chắn không có tác dụng. Hình dáng ngực to và đầy hơn sau khi tác động chỉ là hiện tượng sưng viêm

Bác sĩ Tuấn chia sẻ có thể máy hoạt động theo phương pháp tập luyện cơ ngực để tăng kích thước nhưng phải xuất phát từ quá trình vận động thực sự. Máy này chỉ kéo giãn vùng cơ, có thể tác dụng ngược gây tổn hại đến vòng một của chị em. 

Trong lời giới thiệu của các chủ spa, máy nâng ngực hút chân có thể dồn mô mỡ ở các vùng xung quanh về bầu ngực. "Điều này là không thể. Mỡ tập trung tại đây thường do yếu tố di truyền quyết định. Tuyến tụy tiết ra hormone insulin đi khắp cơ thể khiến cho đường trong máu chuyển hóa thành mỡ và bám vào tế bào, nhưng không phải tế bào của bộ phận nào cũng bám vào mỡ. Ví dụ, bạn sẽ thấy mỡ ở bụng và đùi nhiều hơn. Đó là cơ chế dịch chuyển phân bổ, không thể dùng lực để dồn mỡ. Bạn chỉ có thể dùng lực để giảm mỡ thừa, đó là khi tập thể dục", bác sĩ Tuấn giải thích. 

Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình Viện Quân y 108 cũng khẳng định, "hút chân không" chẳng thể làm cho các mô mỡ ở ngực nở ra được.

Tại Viện Quân y 108, rất nhiều phụ nữ đến để lên đời cho vòng 1. Các bác sĩ cho biết, có hai loại túi nâng ngực được sử dụng nhiều nhất, đó là túi nước biển có van và gel, đảm bảo "như thật" 100%. Đặt túi nước biển là một phương pháp an toàn nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, nếu không sẽ dẫn đến tai biến. Ngoài ra, dù có an toàn thì không phải cơ địa của ai cũng giống nhau; có người phẫu thuật rồi nhưng vẫn bị phản ứng và phải đến lấy ra. Khoảng 2% số người nâng ngực rơi vào trường hợp này. Nhưng khi đã được sở hữu một bộ ngực như ý rồi, vấn đề "bảo vệ" nó còn phức tạp hơn, nghĩa là phải tránh tối thiểu các va chạm, tai nạn.

comment Bình luận

largeer