Nên uống nước ép táo vào lúc nào là tốt nhất cho trẻ bị thừa cân, béo phì?

Rất nhiều gia đình vì cho trẻ ăn uống một cách không có khoa học, trẻ thích gì cho ăn đấy nên đã gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, việc sử dụng nước ép hoa quả lại không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, trong đó có nước ép táo.
19/08/2018 12:33

Công dụng giảm cân tuyệt vời cho trẻ từ nước ép táo

Nhờ có vị ngọt thanh mát, đặc biệt là mùi thơm cực kì dễ chịu, nên có lẽ đối với trẻ em thì đây cũng là loại nước ép trái cây được yêu thích nhất. Ngoài việc chúng có chứa chất xơ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, chất pectin có khả năng làm giảm lượng mỡ máu tích tụ và giúp trẻ no lâu hơn không có cảm giác thèm ăn khi sử dụng nước ép táo.

Empty

Nên uống nước ép táo vào lúc nào là tốt nhất cho trẻ bị thừa cân, béo phì? Vì là cho trẻ uống nên ngoài việc quan tâm đến lợi ích công dụng

Không chỉ dừng lại ở đó, theo nghiên cứu cho thấy các loại axit ursolic trong nước ép táo còn có công dụng rất tốt trong việc đốt cháy calo, giảm chất béo lâu năm trong cơ thể giúp bé giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, vô cùng phù hợp với trẻ bị thừa cân, béo phì nếu bạn biết cách cho trẻ uống đúng cách và đúng thời điểm.

Lúc nào nên cho trẻ uống nước ép táo?

Vì là cho trẻ uống nên ngoài việc quan tâm đến lợi ích công dụng, thành phần dinh dưỡng ra thì các bà mẹ cần phải quan tâm đến những vấn đề khác như táo có đảm bảo chất lượng hay không. Bởi táo đảm bảo chất lượng thì khi làm nước ép táo cho bé mới đảm bảo sức khỏe cho bé.

Không giống như với cơ thể của người lớn có thể sử dụng tối đa 1 lít nước ép táo/ngày, thì đối với trẻ em chỉ nên cho trẻ sử dụng 60 – 150ml nước ép táo mỗi ngày. Có thể cho trẻ sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, có thể là bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.

Empty

Nên uống nước ép táo vào lúc nào là tốt nhất cho trẻ bị thừa cân, béo phì? Không giống như với cơ thể của người lớn có thể sử dụng tối đa 1 lít nước ép táo/ngày

Nhất là đối với những trẻ béo phì thì cách tốt nhất bạn nên cho trẻ uống một cốc nước  ép táo vào bữa ăn sáng có kết hợp với chế độ ăn sáng như bình thường. Còn bữa ăn trưa, bạn có thể cho trẻ uống một cốc nước ép táo trước bữa ăn trưa khoảng 15 – 30 phút, trong bữa ăn này bạn cần hạn chế những đồ ăn có chất béo nhiều. Vì nó sẽ không tốt cho trẻ và trong quá trình giúp trẻ giảm cân. Còn bữa ăn tối, bạn có thể sử dụng nước ép táo cùng bữa ăn cho bé hoặc có thể sử dụng sau ăn khoảng 30 phút do trong nước ép táo nguyên chất không chứa quá nhiều calo. Vì thế cho dù bạn có cho trẻ sử dụng nước ép táo vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng không lo trẻ bị thừa cân béo phì.

Với những chia sẻ ở trên, có lẽ đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về vấn đề nên cho trẻ uống nước ép táo vào lúc nào là tốt nhất khi trẻ bị thừa cân, béo phì rồi đúng không. Hy vọng rằng sau một thời gian, với bài viết này sẽ giúp con bạn có một cân nặng đạt tiêu chuẩn.

comment Bình luận

largeer