Người gầy ăn gì để béo nhanh nhất?

Người gầy ăn gì để béo nhanh nhất? Câu nói “nhất dáng-nhì da” của ông cha ngày xưa không còn xa lạ với chúng ta. Những người gầy tìm cách tăng cân là chuyện hết sức ủng hộ.
04/07/2018 03:13

Người gầy thường là những người chán ăn hoặc những người không thể hấp thụ đồ ăn khi đã tiêu hóa. Vậy nên chế độ ăn để người gầy béo nhanh nhất phải khiến người gầy có ham muốn hấp thụ thức ăn và thức ăn đó phù hợp để họ béo nhanh nhất.

Người gầy ăn gì để béo nhanh nhất?

Việc tăng cân không phải là cứ ăn chất béo là tốt, để người gầy béo nhanh nhất và hiệu quả nhất phải đáp ứng ít nhất 2 chất đó là chất chống oxy hóa và chất đạm. Bởi vì chất chống oxi hóa để thanh lọc cơ thể và chất đạm để xây dựng những bó cơ trở nên bền chắc. Sau đây là một số chế độ ăn mà bạn có thể áp dụng.

  • Chế độ ăn giàu chất đạm

Những đồ ăn giàu chất đạm mà bạn có thể kết hợp trong bữa ăn của mình đó là trứng, sữa đậu nành, măng tây, súp lơ xanh… Đây là những thực phẩm rất dễ kiếm và dễ nấu. Bạn nhớ kết hợp protein với các loại rau củ và trái cây có nhiều chất xơ và đáp ứng vừa phải lượng protein cần thiết mà thôi.

Ngoài ra, việc tăng cơ cần thiết khi ăn chất đạm là phải kết hợp với tập gym. Gym sẽ giúp bạn săn chắc cơ và không tích tụ mỡ trong quá trình tiêu thụ chất đạm kể trên.

thuc-pham-giau-chat-dam-tot-cho-nguoi-gay

Thực phẩm giàu chất đạm thích hợp cho người gầy muốn tăng cân

  • Chế độ ăn kết hợp giữa chất protein, chất béo và tinh bột

Đây là câu trả lời thích hợp cho câu hỏi ăn gì để béo nhanh nhất. Chất đạm, tinh bột và chất béo cần có sự kết hợp hiệu quả trong các bữa ăn tăng cân cho người gầy. Với những thực phẩm giàu chất đạm kể trên, chất béo bạn có thể sử dụng các thực phẩm như phomai, bơ, sữa… Các thực phẩm chứa tinh bột là gạo, ngũ cốc, bánh mỳ, các loại đậu…

Chế độ ăn này dành cho những người ăn được, những người gầy có cảm giác chán ăn sẽ khó áp dụng công thức trên.

  • Chế độ ăn phụ và ăn rau xanh

Ngoài các bữa ăn chính thì những người gầy muốn tăng cân đừng bỏ quên bữa ăn phụ. Những bữa ăn phụ nên có lượng calo vừa đủ và thường xuyên thay đổi để người gầy không có cảm giác chán trường và bỏ bữa. Đây là một trong những cách khiến bạn yêu thương bản thân hơn. Bạn có thể ăn các trái cây như chuối, cháo bí đỏ, chè đậu, sữa chua…

Rau xanh cung góp phần quan trọng trong việc tăng cân để dung hòa lượng dinh dưỡng đi vào cơ thể. Nó còn giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng hơn.

Nguyên tắc dinh dưỡng với cho người gầy muốn tăng cân

khong-an-thuc-pham-ngot

Hạn chế các thực phẩm có nhiều đồ ngọt

  • Không ăn nhiều những đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại bánh ngọt và nước ngọt có ga. Chúng sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị quá tải và khó tiêu, khó hấp thu những đồ ăn khác.
  • Bạn phải đảm bảo 3 bữa ăn chính sáng, trưa và tối. Ngoài ra, các bữa phụ bạn có thể kết hợp thêm để có thể hấp thu được nhiều calo hơn.
  • Bạn nên tập quen dần với những bữa ăn có nhiều calo hơn để cơ thể được hấp thu nhiều hơn. Và bữa ăn cũng nên đầy đủ các chất đạm, tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Bạn nên kiên trì thực hiện quá trình thực đơn mới ở khoảng thời gian dài. Và việc tập luyện cũng quan trọng khi kết hợp ăn uống. Nếu như có điều kiện hãy tập Gym.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi ăn gì để béo nhanh nhất. Hi vọng những quy tắc cơ bản của việc tăng cân được bạn áp dụng đều đặn và hiệu quả. Chúc cho quá trình tăng cân của bạn thành công.

comment Bình luận

largeer