Nhổ răng số 8 có chết người không?

Nhổ răng số 8 có chết người không? Quá trình mọc răng số 8 sẽ khiến mọi người bị đau đớn, khó chịu thậm chí bị ốm. Tuy nhiên khi quyết định nhổ răng này bạn cần lưu ý những điều sau.
16/03/2018 09:53

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn. Đây là răng hàm lớn thứ 3 nằm ở vị trí sâu nhất trong miệng khi con người ở độ tuổi 15 và 25. Mỗi người sẽ mọc 4 răng khôn ở 4 phần hàm.

Người ra cho rằng đặt tên răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi trưởng thành, con người đã nhận thức và khôn lớn.

Khi răng khôn mọc sẽ khiến cho con người đau đơn, viêm, nhiễm trùng và các vấn đề về nướu và sâu răng. Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch sẽ gây tổn thương cho các răng bên cạnh, cho xương hàm và dây thần kinh.

nho rang so 8 co chet nguoi khong

Răng số 8 mọc trong độ tuổi trưởng thành, con người đã nhận thức và khôn lớn

Cơn đau mọc răng khiến bạn mất ăn mất ngủ, dù sử dụng các loại thuốc cũng không thuyên giảm, ngay lập tức bạn nghĩ đến cách nhổ chúng.

Và nhổ răng khôn có gây nguy hại gì không sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Trường hợp tử vong vì nhổ răng khôn

Năm 2013, Marek Lapinski, chàng trai 24 tuổi người California, Mỹ đã tử vong do biến chứng sau khi nhổ 2 chiếc răng khôn tại một trung tâm nha khoa.

Năm 2015, một nữ sinh 17 tuổi, người Mỹ đã tử vong sau khi nhổ răng khôn. Sau khi tiến hành nhổ chiếc răng, huyết áp của cô đột nhiên tăng cao, nhịp tim giảm. Và tình hình tiếp tục xấu đi, cô gái tử vong ngay sau đó.

Mới đây, ngày 15/3/2018, một phụ nữ ở Ngô Quyền, Hải Phòng cũng tử vong khi đang nhổ răng số 8. Theo đó khi đang được bác sỹ nhổ răng thì người này có biểu hiện sốc phản vệ và chết ngay sau đó.

Vậy nhổ răng số 8 có chết người không?

Theo các bác sĩ nha khoa, thông tin nhổ răng số 8 gây ảnh hưởng tính mạng là sai lệch và không có cơ sở khoa học.

Việc nhổ răng khôn được xem là tiểu phẫu phức tạp và dễ gây biến chứng khi không thực hiện đúng kĩ thuật và các yếu tố an toàn. Nếu có tử vong khi nhổ răng khôn đó là mọi người thực hiện ở địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém.

nho rang so 8 co chet nguoi khong.png 1

Nhổ răng số 8 có chết người không? Hoàn toàn không ảnh hưởng tính mạng nếu làm đúng kỹ thuật

Một số biến chứng nguy hiểm khi nhổ răng số 8 như:

- Chảy máu liên tục. Bác sĩ nhổ không đúng kĩ thuật, xâm lấn vào vùng da bên cạnh làm máu chảy nhiều.

- Nhiễm trùng. Trước khị nhổ không vệ sinh răng miệng sạch tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công vào vị trí tổn thương gây nhiễm trùng.

- Tổn thương dây thần kinh. Răng số 8 thường mọc ở vị trí giao nhau của dây thần kinh. Khi nhổ không chẩn đoán cẩn thận dễ làm tổn thương các dây thần kinh hàm mặt

Khi nào nên nhổ răng số 8?

- Khi việc mọc răng khôn gây ra các biến chứng đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, ảnh hưởng đến răng lân cận.

- Khi răng khôn chưa gây ra biến chứng, nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, dự báo sẽ ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Nha sĩ có thể chỉ định nhổ răng khôn để ngăn ngừa biến chứng.

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp, làm răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này tạo bậc thang giữa răng khôn và răng bên cạnh, gây nhồi nhét thức ăn, lở loét nướu hàm đối diện.

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh, lâu ngày gây sâu răng và viêm nha chu răng bên cạnh.

- Bản thân răng khôn có bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng.

comment Bình luận

largeer