Những kỳ tích cứu sống người của loại vật

Các bạn biết đấy, với những ca bệnh khó đôi khi người cứu người cũng đã là một lỳ tích rồi. Vậy Con vật cứu người thì có được coi là một kỳ tích hay không? Sau đây là tổng hợp những kỳ tích cứu sống con người nhờ loài vật.
03/10/2018 19:15
  •  Chú voi Ning Nong cứu cô bé 8 tuổi thoát khỏi địa chấn

Tại vùng biển Puket, Thái Lan đã từng có một kỳ tích xảy ra, đó chính là một chú voi đã cứu sống một cô bé gái 8 tuổi. Câu chuyện này được kể lại rằng, cô bé gái tên là Amber đang mải vui đùa trên bãi biển cùng với chú voi tên Ning Nong – một chú voi đã được con người thuần phục và dạy cho biết nhiều trò tiêu khiển cho khách du lịch. Trong lúc Amber đang vui đùa thì chú voi đã phát hiện ra biển có những đợt sóng kỳ lạ, ngay tức khắc sau đó là những cơn sóng thần ập đến, chú voi đã nhanh chóng tìm nơi ẩn trốn trong đất liền. Nhưng trong lúc chạy tìm nơi ấn trốn chú voi này còn mang theo bên mình cô bé gái Amber, và cuối cùng thì cô bé gái cũng được cứu sống.

nhung ky tich cuu song be gai

Trường hợp kỳ lạ cứu sống người của động vật đầu tiên là chú voi Nim Nong cứu cô bé 8 tuổi thoát khỏi địa chấn

  • Lợn cứu chủ nhân khỏi cơn đau tim

Câu chuyện là khi chủ của một cô lợn bất ngờ bị lên cơn đau tim ngay lúc đang đi nghỉ dưỡng ở Mỹ, chú lợn thấy thế đã cố xoay xở mọi cách để cứu chủ của mình. Cô lợn dùng mõm mở cổng chay ra đường gần nhà, đứng đợi đến khi có xe oto chạy qua thì nằm sát xuống trước mũi xe như cầu xin sự cứu giúp. Cuối cùng thì cô lợn đã thuyết phục được một người đàn ông đi theo vào ngôi nhà, thấy có người bị bệnh thì anh ta đã ngay lập tức gọi cấp cứu và cứu sống kịp thời người phụ nữ đó.

  • Cá voi Beluga cứu thợ lặn khỏi chết đuối

Cô Yang Yun (26 tuổi) đang tham gia một cuộc thi lặn tự do xuống một đáy hồ lạnh sâu hơn 6 mét mà không được trang bị bất kì thiết bị thở nào. Và ở dưới đó càng lâu càng tốt, tuy nhiên không may là trong khi Yang Yun đang ngoi lên mặt nước thì không may cô bị chuột rút nên chân không thể cử động được. Đột nhiên chú cá voi thông minh tên Mila ở dưới đáy hồ đã nhanh phát hiện ra tai nạn của cô bằng chiếc mũi, mila đã nhanh chóng đến giúp đỡ Yang Yun và đưa cô nổi lên mặt nước một cách an toàn.

  • Mèo tấn công kẻ trộm cứu chủ

nhung ky tich cuu song be gai 2

Kỳ lạ chú mèo tấm công kẻ trộm cứu chủ

Ông Peter Choyce, do bị tổn thương cột sống nên phải ngồi xe lăn. Vào một ngày khi ông cùng với chú mèo đen của mình tên là Unshkins, tận hưởng ánh nắng vào buổi sáng. Khi ông vừa tận hưởng ánh nắng vừa làm việc trên máy tính thì có 2 tên trộm đã lập tức tiến tới đấm tới tấp vào mặt ông Choyce và giật lấy chiếc máy tính. Chú mèo đen thấy thế liền lao la cào rách mặt 2 tên trộm khiến chúng không thể phản kháng mà đành phải bỏ chạy.

Qua một vài ví dụ về kỳ tích cứu sống người từ loài vật thì chúng ta có thể nhận ra rằng loài vật cũng giống như con người, chúng cũng biết đúng sai, có tình cảm, dũng cảm và sống hết lòng vì chủ.

comment Bình luận

largeer