Sợi Saffron là gì và công dụng của sợi Saffron?

Đối với chị em phụ nữ làm đẹp là muôn hình vạn trạng. Một trong những cơn sốt làm đẹp đắt đỏ nhất đó là sử dụng sợi Saffron hay còn được mệnh danh là "vàng đỏ". Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại sợi Saffron cũng như công dụng tuyệt vời của nó đem lại.
20/06/2018 12:27

Sợi Saffron là gì?

Sợi saffron nhưng có hiểu đơn giản đây là một loại gia vị được lấy từ nhụy hoa nghệ tây, một loại cây lâu năm chỉ cho hoa vào mùa thu.

Loại nghệ tây này chỉ thích ứng với khí hậu của vùng Địa Trung Hải, nơi xuất hiện những cơn gió mùa hè khô và nóng.

Empty

Sợi saffron là gì và công dụng của sợi saffron? Giá của sợi saffron cao

Bởi vậy mà những quốc gia như Hy Lạp, Maroc, Iran hay Kashmir được coi là thủ phủ của việc trồng, phát triển và sản xuất loại saffron thượng hạng. Đặc biệt là nước Iran sản xuất 90% số nghệ tây trên toàn thế giới mỗi năm.

Khi nói tới sợi Saffron, người mua sẽ nghĩ ngay đến giá cao ngất ngưởng. Đối với các sản phẩm nghệ tây có chất lượng cao thì giá có thể lên đến 65USD/gr (khoảng 1,4 triệu VND/gr). Điều đó lý giải vì sao và sợi Saffron được ví như "vàng đỏ"

Vì sao hoa nghệ tây lại đắt?

Việc ngệ tây có giá trên trời phải xét đến cách sản xuất ra Saffron. Saffron chính là phần nhụy của bông hoa nghệ tây và mỗi bông hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa và đặc biệt mỗi bông chỉ có 3 nhụy.

Để trả lời câu hỏi này, trước hết ta cần phải xét đến cách người ta làm ra Saffron. Saffron chính là phần nhụy của bông hoa nghệ tây. Và bạn biết không, mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa có 3 nhụy.

Nếu trong điều kiện thời tiết bình thường thì sẽ mất tới 40h tức là tương đương với thời gian đi làm 1 tuần của công nhân viên chức chỉ để tạo ra 1kg thành phẩm phân loại.

Sau khi đã thu hoạch thì saffron được chia thành những loại như sau:

Negin: Đây là loại hảo hạng tốt nhất được chọn từ những nhụy hoa chất lượng cao và đã được cắt bỏ phần chân của nhụy.

Sargol: Sợi nhụy nhỏ và mảnh hơn Negin một chút.

Empty

Sợi saffron là gì và công dụng của sợi saffron? Công dụng làm đẹp tuyệt vời

Pushali: Đây loại chân nhụy chưa được cắt bỏ và phần thân trên có màu đỏ để giúp tăng trọng lượng nhưng chất lượng thì kém hơn.

Bunch: Được thu hoạch nguyên sợi và bó lại nên khó kiểm tra chất lượng sợi.

Konji: Là phần gốc được cắt bỏ từ loại negin và sargol.

Với những loại trên thì giá thành cũng khác nhau tùy vào chất lượng với giá dao động từ 1.100 đến 11.000 USD/kg (khoảng 25 - 250 triệu VND/kg). Chính vì vậy mà sợi saffron trở thành gia vị đắt nhất thế giới.

Tác dụng của sợi saffron

Có khá nhiều nghiên cứu khoa học về công dụng của nhụy nghệ tây về sức khỏe. Gia vị nghệ tây có thể giúp ngăn chặn những tác động của một loại các chất hóa học là nguồn gốc và có khả năng gây ra ung thư, đồng thời giúp khôi phục các chất chống oxy hóa để ức chế các tế bào ung thư hiệu quả.

Trước đó, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sợi saffron có công dụng chống lại các bệnh về trầm cảm, bệnh mất trí nhớ hữu hiệu vì sợi có hàng loạt các thành phần hóa học như: sắt, kẽm, axit folic, vitamin A, đồng cũng như các loại sắc tố tan dễ dàng trong dầu như: beta-carotene, alpha-carotene..

Với những thành phần trên sẽ kết hợp với nhau và tạo ra mùi hương cực kỳ đặc biệt và dễ chịu và có tác dụng đến làn da và sức khỏe của người sử dụng.

Gần đây, các chị em có rỉ tai nhau về tác dụng làm đẹp khi coi Saffron trở thành một thành phần làm mặt nạ để làm sáng da, mịn da, giảm quần thâm mắt, giảm thâm, mờ sẹo.

Cách làm đơn giản, chri cần trộn sợi Saffron với mật ong rồi massage hoặc đắp mặt 2 đến 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy "đắt xắt ra miếng" làn da của bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

Ngoài ra, nhụy nghệ tây còn có tác dụng diệt khuẩn cực tốt. Bạn sử dụng lá húng quế và saffron kết hợp sẽ giúp làn khỏe và hết mụn.

Bệnh tổ đỉa có lây không?
Những thực phẩm ăn đêm không béo
comment Bình luận

largeer