Những thực phẩm tốt cho bệnh lậu

Bệnh lậu là do lây truyền qua đường tình dục. Những người bị bệnh này có thể nặng hơn khi ăn uống không đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những loại thực phẩm tốt cho việc điều trị bệnh này
14/07/2018 13:59

Bệnh lậu là gì?

Những người bị bệnh lậu mà không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mãn tính và những hệ lụy kèm theo như: viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu, viêm mào tinh hoàn (nam giới), viêm ống dẫn tinh, tắc vòi trứng (nữ giới). Vậy những thực phẩm như nào sẽ tốt cho việc điều trị bệnh lậu.

Empty

Những thực phẩm tốt cho bệnh lậu. Những thực phẩm như vậy sẽ có tác dụng trong việc giúp bài tiết những chất độc có trong cơ thể rất hiệu quả

Theo những nghiên cứu thì ở giai đoạn đầu của bệnh lậu tức là giai đoạn được gọi là cấp tính thì bạn nên ăn những loại thực phẩm mát, nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa như: bún riêu, cháo, mì gạo, rau xanh hoặc rau cả, rau mùng tơi, rau ngót, thịt lợn, cá...Những thực phẩm như vậy sẽ có tác dụng trong việc giúp bài tiết những chất độc có trong cơ thể rất hiệu quả. Không nên sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lá hay những loại nước có gas.

Đối với những tình trạng bị bệnh lậu mãn tính thì nên tăng cường những thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng protein và vitamin cao, cụ thể như các loại rau tươi như: bí ngô, hoa thiên lý, cà chua, sữa tươi, trứng, thịt bò, dưa hấu, nước dừa, sữa đậu nành, nho, cá thu...

Những người mắc phải bệnh lậu thường có nhiệt độ cơ thể cao nên hay nóng trong người. Trên da sẽ bắt đầu nổi những nốt phồng rộp nên người bị bệnh cần phải uống nhiều nước hàng ngày đặc biệt là nước khoáng để có thể bù lại lượng nước thiếu trong cơ thể. Ngoài ra, giúp cho cơ thể vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh chóng và bài tiết những độc tố ra ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể nấu những món ăn giúp giải nhiệt cho cơ thể một cách hiệu quả khi mắc bệnh lậu:

Bạn chuẩn bị 60g hạt sen bỏ tâm, 10g cam thảo đã rửa sạch. Sau đó cho tất cả vào nồi ninh cho đến khi hạt sen nhừ ra và cam thảo tiết hết tất cả các chất ngọt. Sau đó bạn cho thêm một chút đường để cho vừa miệng và khẩu vị . Để ăn dễ dàng hơn bạn nên để nguội rồi mới ăn. Món ăn này rất ngon miệng và dễ ăn cũng như bổ và giúp ích nhiều cho việc chữa bệnh lậu. Ăn món ăn này thường xuyên sẽ giúp cơ thể giải nhiệt đồng thờ có những tác dụng về an thần cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, có rất nhiều món ăn từ hạt sen giúp giảm nhiệt hiệu quả như chế biến các loại chè: chè long nhát, chè đậu đỏ với hạt sen, chè hạt sen đường phèn, hạt sen nấu nấm tuyết...đều có thể thanh nhiệt và tác dụng an toàn cực tốt cho người bệnh.

Những lưu ý khi bị bệnh lậu

Ngoài chế độ ăn uống điều độ góp phần rất lớn cho việc điều trị bệnh lậu bạn cần chú ý đến việc tập luyện đều đặn hàng ngày để giúp nâng cao sức khỏe.

Empty

Những thực phẩm tốt cho bệnh lậu. Nên hạn chế việc va chạm với những vật cứng và thô ráp để không bị trầy xước hoặc bị viêm nhiễm vết thương.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu ở nhiều người. Chính vì vậy, nên có kế hoạch khoa học trong vấn đề này.

Ngoài ra, nên hạn chế việc va chạm với những vật cứng và thô ráp để không bị trầy xước hoặc bị viêm nhiễm vết thương.

Nếu bạn phát hiện bị bệnh thì không nên tự ý điều trị mà hãy nhanh chóng đến bệnh viện điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bệnh này khá nguy hiểm với sức khỏe nên bạn cần phải thận trọng trong lối sống hàng ngày cũng như cần có một chế độ ăn hợp lý, khoa học tránh khỏi những tác nhân ảnh trường trực tiếp đến sức khỏe.

Món ăn chữa thiếu máu
Thực đơn cho người thiếu máu
comment Bình luận

largeer