Những nguyên nhân khiến bà bầu dễ sinh non cần đặc biệt lưu ý

Tình trạng sinh con non tháng hiện nay ở các bà mẹ đang ngày một tăng cao và điều này không chỉ gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ mang thai mà đặc biệt còn có em bé.
09/09/2018 15:00

Sự bất thường của thai nhi

Theo thống kê của chuyên gia Y tế thì có khoảng 50% các ca sinh non không tìm thấy được nguyên nhân. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sinh non phổ biến đó chính là do những bất thường ở thai nhi. Điều đầu tiên cần phải nói đến đó là về ối. Màng ối là môi trường sống của thai nhi bên trong bụng mẹ giúp bao bọc thai nhi, bảo vệ em bé cung cấp oxy cho bé mà không cần phải thở. Nếu như khi màng ối gặp phải những biến chứng bất thường như bị vỡ ối non, đa ối, viêm màng ối… thì khả năng sinh non là rất cao do môi trường sống của thai bị đe dọa.

Empty

Những nguyên nhân khiến bà bầu dễ sinh non cần đặc biệt lưu ý.  Một nguyên nhân nữa dẫn đến khả năng sinh non nhiều ở những mẹ bầu đó chính là do mang song thai

Nhau thai bất thường cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sinh non ở mẹ bầu. Đây là bộ phận hết sức quan trọng đảm nhận việc cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Nếu như bà mẹ mang thai gặp phải những triệu chứng bất thường như nhau bong non, nhau tiền đạo, thiểu năng nhau….thì chắc chắn thai nhi sẽ được sinh ra sớm hơn dự tính.

Một nguyên nhân nữa dẫn đến khả năng sinh non nhiều ở những mẹ bầu đó chính là do mang song thai, đa thai. Đa phần tất cả các bà mẹ mang song thai, đa thai đều sinh sớm hơn người mang một thai bởi vì bụng không đủ sức chứa nhiều thai lớn. Vì vậy mà khả năng sinh non là rất cao.

Nguyên nhân đến từ mẹ bầu

Bên cạnh nguyên nhân từ thai nhi thì cũng có những nguyên nhân đến từ mẹ bầu gây sinh non bạn hãy chú ý nhé. Nếu như mẹ bầu có cổ tử cung bất thường như bị dị dạng, ngắn, có vách ngăn, hình tim, bị hở…. thì khả năng thai nhi chào đời sớm là rất cao. Chính vì vậy mà bạn hãy chú ý thăm khám tử cung của mình khi mang thai để tìm cách khắc phục cho phù hợp.

Empty

Những nguyên nhân khiến bà bầu dễ sinh non cần đặc biệt lưu ý. Những người mẹ có tiền sử sinh non thì sẽ có nguy cơ sinh non ở lần sinh tiếp theo là rất lớn

Việc mắc các chứng bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng sinh non các mẹ chú ý nhé. Đặc biệt hai chứng bệnh viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo là cần phải hết sức cẩn thận bởi rất dễ gây nên tình trạng sảy thai, sinh non khi mắc phải. Bên cạnh đó, nếu như mẹ bầu mắc phải các chứng bệnh như viêm thận, tiểu đường, cao huyết áp cũng nên cẩn thận vì khả năng sinh non là rất cao khi mắc phải các chứng bệnh này.

Những người mẹ có tiền sử sinh non thì sẽ có nguy cơ sinh non ở lần sinh tiếp theo là rất lớn. Nếu như mẹ bầu nào bị biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, ứ mật thai kỳ… thì hãy theo dõi, kiểm tra thật cẩn thận để đề phòng sinh non bạn nhé.

Một nguyên nhân nữa đó chính là điều kiện sống của mẹ bầu vất vả, làm việc nặng, môi trường độc hại hoặc là chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, tâm lý căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non bạn hãy chú ý nhé.

Sinh con là thiên chức của người phụ nữ và ai cũng mong muốn mình có được một thai kỳ khỏe mạnh, suôn sẻ phải không nào? Vậy thì hãy chú ý sức khỏe của mình và kiểm tra tổng thể ngay khi có ý định mang thai và trong thời gian mang thai bạn nhé.

comment Bình luận

largeer