Những thực phẩm giúp ngăn chặn tai biến mạch máu não

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những loại thực phẩm chống tai biến mạch máu não nên ăn hàng ngày
19/07/2018 13:32

Những loại thực phẩm giúp bạn ngăn chặn tai biến hiệu quả

Các loại rau, củ, quả

Hầu hết mọi người đều biết rau, của quả có chức năng ngăn chặn mạch máu não một cách hiệu quả. Thay vì hàng ngày bạn ăn những đồ dầu mỡ bạn nên ăn nhiều rau, củ, quả. Cụ thể, quả anh đào, cà rốt, cam, bưởi, bông cải xanh...Những thực phẩm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, A, C hay Lycopene. Tất cả những chất này đều có tác dụng phòng chống tai biến mạch máu não.

Empty

Những thực phẩm giúp ngăn chặn tai biến mạch máu não. Những thực phẩm này có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, A, C hay Lycopene

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa ai cũng biết đến với tác dụng tiêu diệt những tế bào gốc tự do. Nhờ đó có thể giúp cơ thể ngăn chặn sự lão hóa đồng thời tăng cường hệ miễn dịch để giúp bạn tránh khỏi những căn bệnh. Chính bởi những lý do này ban nên bổ sung rau, trái cây hàng ngày cho bản thân và gia đình.

Cá thu, cá ngừ, cá hồi

Theo nghiên cứu cá ngừ cũng như những loại cá thu có chứa nhiều Omega 3. Đây là một loại axit béo đóng vai trò tăng cường sự tuần hoàn và ngăn chặn chống xơ vữa động mạch hiệu quả. Nhờ vào thành phần này bạn có thể bảo vệ vững thành mạch, đồng thời làm giảm việc hình thành những cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tai biến.

Tuy nhiên bạn nên bổ sung các loại cá này hợp lý và khoa học. Theo chuyên các chuyên gia nên ăn một tuần 1-4 lần các loại thực phẩm kể trên.

Thực phẩm bổ sung Vitamin B1

Có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 như: lạc, gan bò, gan lợn, cà chua, giá đỗ...Việc bổ sung vitamin B1 sẽ giúp ngăn chặn sự sản sinh các chất Homocystein trong máu, đồng thời hạn chế và loại bỏ sự hình thành của nhiều tế bào gốc tự do (nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch vành)

Nên bổ sung vitamin B1 từ những thực phẩm kể trên. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng gan lợn quá nhiều, cũng như gan bò là những thực phẩm có chứa nhiều Cholesteron cũng là một trong những nguyên nhân gây tai biến mạch máu não.

Empty

Những thực phẩm giúp ngăn chặn tai biến mạch máu não. Ngũ cốc có chứa nhiều Magie có tác dụng loại bỏ những cục máu đông để ngăn cản tai biến xảy ra

Chuối, khoai tây, măng tây

Những loại quả và củ ở trên đây đề có chứa nhiều lượng kali dồi dài rất cần thiết cho cơ thể và hoạt động của tim mạch là điển hình. Bổ sung kali sẽ giúp bạn ổn định được huyết áp hiệu quả, ngoài ra còn giúp giãn mạch máu tránh những cục máu đông để tăng cường tuần hoàn não. Vì vậy bạn nên bổ sung chuối, măng tây, khoai tây để thần kinh luôn được vận hành tốt. Nên ăn trước bữa ăn 1 giờ, với những người bị đau dạ dày không nên ăn chuối.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc có chứa nhiều Magie có tác dụng loại bỏ những cục máu đông để ngăn cản tai biến xảy ra. Đây là thực phẩm có tác dụng to lớn với cơ thể con người để làm tăng hệ miễn dịch và hỗ trợ thần kinh cực hiệu quả. Bạn có thể bổ sung ngũ cốc vào buổi sáng kết hợp với những loại thực phẩm khác để dễ ăn hơn.

Những phương pháp khác hạn chế tai biến

Để phòng tránh tai biến cách tốt nhất bạn nên giữ một lối sống tổ ấm và loại bỏ những thói quen xấu. Bạn nên điều độ trong việc ăn uống và ngủ nghỉ.

Luôn tạo cho bản thân một tinh thần vui tươi và luôn thanh thản, tránh cáu giận và căng thẳng. Bạn có thể lựa chọn hình thức thiền là phương pháp giúp cơ thể được thả lỏng và thỉa độc hiệu quả.

Nên tránh những môi trường có khói thuốc và không uống những loại nước có ga hay có chất kích thích.

comment Bình luận

largeer