Những thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thực phẩm rau quả, ngũ cốc có màu đen tốt hơn các thực phẩm có màu sáng vì, trong những thực phẩm này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn.
21/04/2018 00:16

Gạo đen

Trong gạo đen có chứa một hàm lượng lớn chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất cao hơn gấp nhiều lần so với gạo thông thường. Chính vì vậy mà sử dụng loại gạo này sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như là tăng cường chức năng gan, thận hiệu quả.

Tất nhiên bạn không thể dùng gạo đen thay gạo thường nhưng mỗi tuần dùng hai lần loại gạo này nấu cơm, nấu cháo hoặc làm bánh ăn sẽ rất tốt cho cơ thể bạn nhé.

Đậu đen

Loại ngũ cốc dân giã, quen thuộc với giá bán không cao này chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm mua được nó. Trong đậu đen có chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Vì vậy bạn đừng bên quên đậu đen khi nấu chè hoặc là nấu xôi, làm bánh ăn hay xay thành bột cùng những ngũ cốc khác uống hàng ngày rất tốt.

Đây cũng là thực phẩm có tác dụng bổ máu vô cùng hiệu quả nên bạn đừng bao giờ bỏ qua thực phẩm này bạn nhé.

nhung thuc pham mau den tot cho suc khoe

Những thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe. Trong đậu đen có chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất

Mè đen

Mè đen hay còn gọi là vừng đen, những hạt nhỏ li ti nhưng bên trong nó lại chứa đựng sức mạnh vô cùng lớn. Một hàm lượng cực kì cao vitamin E, kẽm, sắt, canxi giúp cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên khi ăn mè đen bạn cần chú ý một điều đó chính là không nên ăn nguyên hạt vì như vậy sẽ làm cho hệ tiêu hóa không hấp thu được chất dinh dưỡng. Chính vì vậy mà bạn nên nghiền vừng thành bột khi ăn và nên giảm lượng chất béo nếu như món ăn của bạn cho thêm vừng đen bạn nhé.

Mộc nhĩ đen

Ít ai lại ngờ rằng mộc nhĩ đen lại là thức ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên theo Đông y thì mộc nhĩ đen có tác dụng tặng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt do bên trong nó có chứa một chất gọi là đường đa. Chưa hết, nó còn có chứa khá nhiều sắt tốt cho việc tạo máu và hàm lượng vitamin C cao.

Nấm mộc nhĩ cũng có giá thành khá rẻ và nó thường được phơi khô để bảo quản khi bán ra thị trường nên mua về bạn đem ngâm nở mềm rồi mới chế biến thành món ăn bạn nhé.

Táo đen

Đây là vị thuốc được dùng rất nhiều trong Đông y với tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các chất độc tố, kim loại nặng trong thực phẩm. Chính vì vậy mà táo đen thường được dùng để nấu cùng những thực phẩm bổ dưỡng khác tạo nên những món ăn tốt cho sức khỏe.

nhung thuc pham mau den tot cho suc khoe 2

Những thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe. Táo đen có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các chất độc tố, kim loại nặng trong thực phẩm

Trên đây là những thực phẩm màu đen có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe mà lại có giá thành rẻ thích hợp cho bạn sử dụng mỗi ngày. Vì vậy bạn hãy tìm mua ngay chúng để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình và những thành viên trong gia đình mình nhé.

Đậu lăng đen

Thông thường những cây họ đậu rất giàu chất sắt tốt cho cơ thể. Ngoài ra đậu lăng còn chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể giảm hàm lượng cholesterol và cải thiện chức năng miễn dịch.

Quả mâm xôi đen

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người về lão hóa ở Boston cho rằng, quả mâm xôi đen cũng như nhiều loại quả mọng khác chứa nhiều chất giúp tăng cường nhận thức trong tuổi già, bằng cách làm sạch các tế bào làm giảm chức năng nhận thức của não. Ngoài ra, quả mâm xôi đen rất giàu chất xơ và có thể sử dụng hàng ngày.

nhung thuc pham mau den tot cho suc khoe 2.jpg 1

Chè đen

Trà xanh và trắng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng trà đen lại có những tác dụng riêng đối với sức khỏe mà ở trà xanh và trắng không hề có. Chè đen có chứa chất chống oxy hóa có thể cải thiện phục hồi từ đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục với cường độ cao. Uống trà đen cũng có thể giảm nguy cơ bị đau tim.

comment Bình luận

largeer