Những triệu chứng của ung thư vú

Những triệu chứng của ung thư vú. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới tỷ lệ các bệnh nhân mắc ung thư vú chiếm đến 10% trong tổng số các loại ung thư ở nữ giới. Điều này có nghĩa là ung thư vú chính là một trong những loại ung thư thường gặp nhất.
17/03/2018 09:55

Mặc dù để lại các hậu quả nặng nề, thậm chí tử vong. Tuy nhiên các dấu hiệu nhận biết ung thư vú lại không được nhiều người biết đến hoặc chỉ biết khi đã ở giai đoạn cuối, không thể chữa trị. Chính vì vậy, những hiểu biết về căn bệnh này cần phải được thực hiện nhanh chóng, triệt để và phổ biến trong toàn xã hội.

Khi phát hiện các khối u ở vú

Theo các bác sĩ chuyên khoa, đa số các bệnh ở vú đều có thể hình thành các khối u với kích thước đa dạng trong vú. Vì thế, khi phát hiện vú có khối u, sờ cảm thấy cứng và thậm chí đau thì bệnh nhân nên đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra nguyên nhân gây khối u ở vú.

Ung thư vú, tăng sinh tiểu thùy tuyến vú, u xơ tuyến vú là các nguyên nhân thường gặp nhất. Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác tương đối ít gặp có thể là khối u do viêm tuyến vú, hoặc u mỡ tuyến vú.

trieu chung ung thu vu

Những triệu chứng của ung thư vú. Dấu hiệu nhận biết ung thư vú lại không được nhiều người biết đến

Chảy dịch ở đầu vú

Khi các khối u nhú trong ống tuyến sữa và chứng viêm ống tuyến sữa sẽ dẫn đến tình trạng chảy dịch ở đầu vú. Tuy nhiên dấu hiện này được cho là ít hoặc hiếm xảu ra bởi hầu hết bệnh nhân thông qua kiểm tra mà phát hiện khối u trong vú. Chảy ở dịch đầu vú do ung thư vú có thể là máu, dịch nhầy hoặc dạng nước

Thay đổi hình dạng đầu vú

Khi khối u của ung thư vú xâm lấn đến đầu vú và vùng dưới bầu vú, các mô xơ tuyến vú và hệ thống ống tuyến có thể vì khối u xâm lấn và bị thu ngắn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đầu vú, đầu vú teo và lõm xuống, hai đầu vú xuất hiện hiện tượng không cần đối. Hãy để ý đến hình dạng đầu vú bởi dấu hiện này thường thể hiện rất rõ đấy nhé.  

Hạch nách sưng to

Phần lớn hạch bạch huyết tuyến vú dẫn lưu đến nách, do vậy khi mắc ung thư vú bạn sẽ cảm thấy phần hạch nách sưng to. Ở một số ít bệnh nhân, bác sĩ còn có thể lấy hạch nách sưng to làm triệu chứng ung thư vú đầu tiên để chẩn đoán bởi triệu chứng này xuất hiện khá sớm và rõ ràng, gây đau nhức cho người bệnh. Vì thế ngay khi phát hiện khối u dưới nách mà không rõ nguyên nhân, tốt hơn hết bệnh nhân nên đến bác sĩ thăm khám.

trieu chung ung thu vu.png 1

Những triệu chứng của ung thư vú bạn sẽ cảm thấy phần hạch nách sưng to

Biểu hiện ung thư vú thời kỳ cuối

Di căn là thể trạng thường thấy nhất của bệnh nhân ung thư vú. Ung thư vú thời kỳ cuối có thể phát sinh di căn hạch trên xương đòn, hạch nách hai bên, hạch cơ hoành, cùng với di căn đến phổi, gan, xương, tuyến thượng thận, não. Hiện nay, khi đã di căn bệnh nhân hầu như không còn có thể điều trị hay kiểm soát tình trạng này nữa.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng nói rằng, tỷ lệ được chữa trị thành công sẽ càng lớn khi bệnh nhân phát hiện sớm và tiếp nhận pháp đồ điều trị đúng khoa học. Chính vì vậy, ngay khi cảm thấy mình mắc một trong các dấu hiệu, triệu chứng của ung thư vú hãy đến ngay các bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và được chẩn đoán sớm nhất.

comment Bình luận

largeer