Nội soi buồng trứng đa nang bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân chính của bệnh buồng trứng đa nang là buồng trứng không thể sản xuất ra hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, có thể rụng thưa hoặc không rụng trứng. Và hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi được nhiều người thực hiện để chữa căn bệnh này.
19/04/2018 09:30

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là bệnh do rối loạn nội tiết gây ra, liên quan đến mất cân bằng hormon và kháng insulin. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng như: chu kì kinh không đều, không có kinh, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc, buồng trứng rất nhiều nang khi siêu âm…

Nguyên nhân chính của bệnh này là buồng trứng không thể sản xuất ra hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, có thể rụng thưa hoặc không rụng trứng. Vì thế kinh nguyệt 2-3 tháng hoặc vài năm mới có 1 lần. Tình trạng này khiến cho phụ nữ bị bệnh giảm khả năng sinh sản.

Ở mỗi cơ thể người bệnh các triệu chứng sẽ xuất hiện lẻ tẻ hoặc đồng loạt. Có nhiều người chỉ có 1 vài biểu hiện nhưng khi siêu sâm thấy hình ảnh buồng trứng đa nang. Và nếu bạn chỉ có hình ảnh này, rụng trứng đều, không có triệu chứng gì khác, xét nghiệm nội tiết cũng bình thường thì không đủ kết luận bạn bị buồng trứng đa nang. Trong trường hợp này, nếu bạn lên cân hoặc bị stress nhiều, có thể các triệu chứng sẽ dần dần xuất hiện.

noi soi buong trung da nang het bao nhieu tien

Buồng trứng đa nang là bệnh do rối loạn nội tiết gây ra, liên quan đến mất cân bằng hormon và kháng insulin

Câu hỏi đặt ra liệu lấy hết các nang ở buồng trứng thì có hết bệnh không? Việc lấy hết nang ở buồng trứng không cần thiết, vì đa nang chỉ là 1 triệu chứng không phải nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân có thể do di truyền từ thế hệ trước, kết hợp với các yếu tố bên ngoài như chế độ ăn, lối sống.

Bạn không thể thay đổi được gen di truyền nhưng vẫn có thể cải thiện điều kiện sống để điều trị các rối loạn của hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo nghiên cứu được báo cáo trên Obstetrics & Gynecology tháng 11.2007, chế độ ăn có lợi cho phụ nữ vô sinh liên quan đến rối loạn phóng noãn là chế độ ăn nhiều chất béo đơn không bão hoà, đạm thực vật, nhiều chất xơ, tinh bột ít đường, nhiều vitamin và sắt từ thực vật. Chất béo không bão hoà, còn gọi là acid béo không bão hoà bao gồm linoleic acid (chuỗi omega-6) và alpha- linoleic acid (chuỗi omega-3), có nhiều trong đậu nành, hạt bí ngô, đặc biệt omega-3 khi chuyển hoá thành EPA, DHA được tìm thấy nhiều trong cá thu, cá mòi, cá hồi.

Nội soi buồng trứng đa nang bao nhiêu tiền?

Những biến chứng nguy hiểm khi không điều trị buồng trứng đa nang kịp thời:

- Phụ nữ bị buồng trứng đa nang sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao hơn người bình thường.

- Bệnh tim mạch và nhồi máu cơ tim

- Hơn 50% phụ nữ bị bệnh này có nguy cơ bị tiểu đường ở tuổi 40.

- Loãng xương là một biến chứng nghiêm trọng của bệnh buồng trứng đa nang do thay đổi nội tiết tố.

- Phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang có thể gặp rắc rối khi mang thai. Buồng trứng đa nang là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh

noi soi buong trung da nang het bao nhieu tien 1

Buồng trứng đa nang là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh

Hiện nay chưa có quy chuẩn nào về việc điều trị bệnh buồng trứng đa nang, hầu hết dựa trên các triệu chứng và nhu cầu có con của mỗi người.

2 hướng điều trị phổ biến là điều trị giảm các triệu chứng và điều trị chữa vô sinh hiếm. Bên cạnh việc dùng thuốc để ngăn triệu chứng thì việc điều trị ngoại khoa can thiệp bằng phẫu thuật cũng được sử dụng phổ biến.

Phương pháp phẫu thuật giúp loại bỏ các nang nhỏ, kích thích rụng trứng làm vòng kinh đều hơn và có phóng noãn, tăng khả năng thụ thai.

Phương pháp phẫu thuật nội soi buồng trứng đa nang có quy trình như sau:

Bệnh nhân sẽ được tham khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định cụ thể tình hình bệnh cùng các vấn đề khác trong cơ thể.

Trong quá trình mổ nội soi:

- Đầu tiên người bệnh được gây mê cục bộ ở phần bụng dưới để giảm đau cho bệnh nhân.

- Bác sĩ chọc kim vào rốn để bơm khí cacbon dioxid vào bụng.

- Khi bụng giãn nở đủ, bác sĩ sẽ mở hai đường nhỏ ở vùng bụng dưới, luồn một ống gắn một máy ảnh nhỏ (ống nội soi) vào ổ bụng

- Máy ảnh này có nhiệm vụ phóng to, cung cấp hình ảnh chi tiết của buồng trứng và các cơ quan vùng chậu lân cận của bệnh nhân.

noi soi buong trung da nang het bao nhieu tien 1.jpg 2

Nội soi buồng trứng đa nang bao nhiêu tiền? Phẫu thuật nội soi có chi phí từ 8-10 triệu, xuất viện sau 3 ngày

- Các bác sĩ sẽ chèn dụng cụ phẫu thuật thông qua các vết mổ nhỏ khác và sử dụng năng lượng điện hoặc laser để ghi lỗ trong nang trên bề mặt của buồng trứng (hay còn gọi là đốt điểm buồng trứng) giúp kích thích rụng trứng bằng cách giảm mức độ androgen.

- Ngoài ra trong quá trình nội soi, bác sĩ cũng có thể loại bỏ bớt những nang nhỏ không cần thiết hoặc cắt bỏ một phần tùy thuộc tình trạng bệnh để tạo điều kiện cho các nang khác phát triển, rụng trứng và phóng noãn, tăng khả năng thụ thai.

Sau khi mổ nội soi:

- Sau phẫu thuật, bác sĩ rút khí cacbon dioxid ra khỏi bụng, khâu những lỗ rạch nhỏ ở da, sát trùng.

- Người bệnh được chuyển sang phòng chăm sóc phục hồi.

- Bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám theo dõi và hướng dẫn cách ăn uống, sinh hoạt sau khi làm phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật buồng trứng đa nang còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tổn thương, tiến triển của bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Thông thường nếu mổ hở thời gian nằm viện từ 4-5 ngày thì chi phí từ 6-8 triệu. Phẫu thuật nội soi có chi phí từ 8-10 triệu, xuất viện sau 3 ngày. Sau phẫu thuật bạn nên đi khám định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra lại buồng trứng.

comment Bình luận

largeer