Nữ giới bị đau bụng dưới và đau lưng là bệnh gì? Cách phòng tránh hiệu quả

Đau bụng dưới và đau lưng là triệu chứng chị em thường gặp phải mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên với tần suất nhiều hơn thì chị em nên cảnh giác. Bởi đây là một dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc một số bệnh lí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
07/09/2018 15:27

1. Đau bụng dưới và đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau bụng dưới và đau lưng mang đến cho chị em những cơn đau âm ỉ, khó chịu. Tình trạng này có thể chỉ diễn ra một lúc nhưng cũng có thể kéo dài 2-3 ngày. Điều này khiến cho nhiều chị em lo lắng, mệt mỏi, không biết có vấn đề gì không.

Empty

Nữ giới bị đau bụng dưới và đau lưng là bệnh gì? Cách phòng tránh hiệu quả. Tình trạng này có thể chỉ diễn ra một lúc nhưng cũng có thể kéo dài 2-3 ngày

Theo các bác sĩ chuyên khoa, triệu chứng nói trên thường xảy ra khi phụ nữ đến kì kinh. Tuy nhiên, nếu nó lặp lại nhiều lần và xuất hiện đột ngột bất cứ lúc nào thì rất có thể chị em đang mắc một số bệnh lí:

- U nang buồng trứng:

Đau bụng dưới và đau lưng là dấu hiệu thường thấy đối với người bị mắc u nang buồng trứng. Biểu hiện rõ nhất là người bệnh thường thấy xuất hiện những cơn đau tại vùng thắt lưng và bụng dưới. Các cơn đau xuất hiện theo từng cơn nhưng tần suất và cơn đau sẽ kéo dài hơn. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi vùng bụng luôn đầu tức, chướng và cảm thấy mệt mỏi.

- Viêm âm đạo:

Đây là một trong những bệnh lí phụ khoa mà rất nhiều chị em mắc phải. Bệnh xuất phát từ việc chủ quan khi vệ sinh vùng kín. Biểu hiện của bệnh thường là đau bụng dưới, đau lưng đi kèm với khí hư ra nhiều, có mùi lạ, ngứa ngáy…Bệnh không điều trị sớm sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Empty

Nữ giới bị đau bụng dưới và đau lưng là bệnh gì? Cách phòng tránh hiệu quả. Triệu chứng nói trên cũng cảnh bảo khả năng bạn đang mang thai ngoài tử cung rất cao

- Viêm cổ tử cung:

Khi mắc phải bệnh lí này chị em cũng có biểu hiện đau bụng dưới và đau lưng. Nguyên nhân gây bệnh đến từ các loại vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng…khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Bệnh nặng hơn khiến người bệnh còn có cảm giác đau nhức vùng kín.

- Mang thai ngoài tử cung

Triệu chứng nói trên cũng cảnh bảo khả năng bạn đang mang thai ngoài tử cung rất cao. Nếu còn đi kèm dấu hiệu đau lưng dưới gần mông, cơn đau âm ỉ rồi tăng dần ...thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ sớm để có kết quả chuẩn đoán chính xác.

- Viêm vùng tiểu khung:

Rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt, nôn mửa, người mệt mỏi, đau bụng dưới kèm đau lưng…là dấu hiệu cảnh báo rõ ràng bạn đang bị viêm tiểu khung. Hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để có được kết luận chính xác.

2.Cách phòng tránh đau bụng dưới và đau lưng nên biết

Nếu bạn đang gặp phải triệu chứng đau bụng dưới và đau lưng diễn ra thường xuyên thì hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ có lợi cho việc tìm ra hướng điều trị thích hợp. Đa phần biểu hiện nói trên đều cảnh báo các bệnh lí phụ khoa, nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sinh sản.

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng trên chị em cũng cần lưu ý:

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lí

- Thường xuyên luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe.

- Giữ vệ sinh vùng kín

- Kiểm tra sức khỏe định kì.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu đau bụng dưới và đau lưng ở nữ giới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho chị em!

comment Bình luận

largeer