Sầu riêng ruột đỏ ăn ngon không và mua giống sầu riêng ruột đỏ ở đâu?

Sầu riêng ruột đỏ là loại trái cây đang được nhiều người tiêu dùng săn đón với mẫu mã lạ mắt. Loại sầu riêng đặc biệt này có giá bán dao động từ 300.000 - 500.000đ/cây giống.
27/06/2018 01:41

Sầu riêng ruột đỏ ăn ngon không?

Sầu riêng ruột đỏ hay còn gọi là Sukang hay Tabelak xuất xứ từ Sabah - Miền đông Malaysia. Sầu riêng ruột đỏ được người dân bản địa gọi là sầu riêng rừng.

Sau rieng ruot do an ngon khong va mua giong sau rieng ruot do o dau

Sầu riêng ruột đỏ hay còn gọi là Sukang hay Tabelak có xuất xứ từ Malaysia

Tuy là loại quả không khác loại sầu riêng ruột vàng là mấy, nhưng mùi vị của sầu riêng ruột đỏ cũng giống như loại sầu riêng bình thường. Phần ruột của loại sầu riêng đặc biệt này đó là có phần cơm màu đỏ đậm và hạt giống hạt mít. Khi ăn sẽ thấy phần cơm khô, mỏng, có vị chua hấp dẫn không hề gây ngấy hoặc chán.

Từ trước đến nay, sầu riêng vẫn được biết đến là loại quả thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Chính mùi vị đặc trưng của sầu riêng đã trở thành món ăn hấp dẫn của nhiều người.

Vì vậy, sầu riêng đỏ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Đây mới là loại quả lạ nên chưa phổ biến rộng rãi.

Sau rieng ruot do an ngon khong va mua giong sau rieng ruot do o dau 2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sầu riêng ruột đỏ có giá trị dinh dưỡng tương đương với sầu riêng thường

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sầu riêng ruột đỏ không khác sầu riêng bình thường là mấy. Do đó, trong 100g sầu riêng có thể cung cấp khoảng 147 calo năng lượng, chiếm khoảng 7% năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động mỗi ngày.

Không chỉ cung cấp hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khoẻ mà sầu riêng còn tốt cho xương và răng. Ăn sầu riêng ruột đỏ đúng cách sẽ làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Mặt khác, sầu riêng màu đỏ nhờ có chứa nhiều Lycopene rất tốt cho việc ngăn ngừa bệnh ung thư.

Sầu riêng được coi là nguồn chất xơ dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hoá. Ngoài chất xơ, trong sầu riêng giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các loại bệnh tật, hỗ trợ những vết thương và giúp giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu.

Với hàm lượng kali dồi dào tốt cho những người bị bệnh huyết áp. Khi bổ sung sầu riêng cơ thể sẽ giữ nồng độ natri ở mức độ cho phép và giúp cho cơ thể điều hòa nhịp tim hiệu quả.

Sau rieng ruot do an ngon khong va mua giong sau rieng ruot do o dau 3

Sầu riêng ruột đỏ ăn ngon không? Với hương vị thơm ngon, sầu riêng ruột đỏ đang được nhiều người ưa chuộng

Tuy đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây béo phì hoặc một số tác dụng phụ khác. Do đó cần ăn đúng thời điểm, ăn vừa đủ để đảm bảo hiệu quả mà ăn sầu riêng đem lại.

Mua giống sầu riêng ruột đỏ ở đâu?

Các khách hàng khi mua giống cây sầu riêng ruột đỏ chia sẻ, giống cây này chỉ thích hợp ở những vùng khí hậu nhiệt đới, nóng không thích hợp với khí hậu miền Bắc.

Quả sầu riêng ruột đỏ có trọng lượng nhỏ, dao động khoảng từ 1,5 - 2,5kg/quả. Vào mùa, sầu riêng đỏ được bán tại các khu chợ trung tâm của Malaysia với giá khoảng 150.000đ/kg tiền Việt.

Sau rieng ruot do an ngon khong va mua giong sau rieng ruot do o dau 4

Sầu riêng ruột đỏ được bán tại các khu chợ trung tâm của Malaysia với giá khoảng 150.000đ/kg tiền Việt

Một số người chủ trang trại cây giống chia sẻ, đây là loại cây giống hiếm ở Việt Nam nên nó có giá thành khá cao. Thông thường, loại sầu riêng này được bán với giá từ 300.000 - 500.000đ/kg. Thậm chí, có thời điểm giá sầu riêng đỏ lên đến gần 1 triệu đồng/kg.

Giống cây sầu riêng đỏ được nhập trực tiếp từ nước ngoài nên có mức giá cao. Hầu hết, các khách hàng thường mua giống sầu riêng đỏ ở khu vực Đắk Nông, Đắc Lắc - những vùng có khí hậu thuận lợi cho loại cây này sinh trưởng và phát triển.

Sau rieng ruot do an ngon khong va mua giong sau rieng ruot do o dau 5

Mua giống sầu riêng ruột đỏ ở đâu? Nhiều khách hàng thường mua giống sầu riêng đỏ ở khu vực Đắk Nông, Đắc Lắc

Bên cạnh đó, các chủ cửa hàng cây giống tại Hà Nội cũng chia sẻ, đây là loại cây giống khá mới mẻ, nhưng nhiều người đặt mua bởi quả lạ và đẹp mắt. Do đó, với những ai trồng số lượng lớn hoặc muốn mở rộng cần cân nhắc kỹ.

comment Bình luận

largeer