Sau sinh ăn chuối được không?

Sau sinh ăn chuối được không? Chuối là loại quả có hương vị thơm ngon, rất tốt cho mọi người đặc biệt là phụ nữ trải qua kỳ sinh nở vất vả.
23/02/2018 09:46

Sau sinh ăn chuối được không?

Chuối là loại trái cây phổ biến đồng thời là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất như kali, magie an toàn cho phụ nữ sau sinh.

Sau đây là những tác dụng tuyệt vời của chuối với người sau sinh:

- Tăng lượng sữa. Chuối có nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng tố như magiê, vôi, kali, sắt, phosphor, fluor và iốt vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời còn tăng lượng sữa rất nhiều.

- Cung cấp năng lượng. Sinh đẻ khiến người mẹ mất rất nhiều sức lực vì thế cần ăn những thực phẩm bổ dưỡng cho có thể. Chuối là trái cây nhiều năng lượng, mỗi buổi sáng bạn nên ăn 1-2 quả chuối là đủ năng lượng cho 1 ngày hoạt động, bên cạnh đó còn làm đẹp da.

sau sinh an chuoi duoc khong

Sau sinh ăn chuối được không? Phụ nữ sau sinh nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày

- Tiêu hóa tốt. Với những người sinh mổ, ruột và dạ dày hoạt động còn rất yếu vì thế luôn ưu tiên những thức ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu.Thường các món cháo, súp được nhiều người lựa chọn. Sau bữa ăn thì nên chọn chuối là hoa quả tráng miệng vì chứa nhiều chất xơ.

Bên cạnh đó, loại quả này còn là nguồn cung cấp fructooligosaccharides, một chất quan trọng để nuôi dưỡng những loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn. Những người sau sinh bị tiêu chảy, ợ nóng cũng được khắc phục khá tốt sau khi ăn chuối.

- Bổ sung canxi. So với người bình thường thì phụ nữ sau sinh cần bổ sung canxi nhiều gấp mấy lần để cung cấp canxi cho con qua sữa mẹ và phòng tránh tình trạng loãng xương ở người mẹ. Chuối có nhiều kali và chất điện giải sẽ ngăn ngừa được thoái hóa xương và tăng lượng canxi của cơ thể.

- Hỗ trợ quá trình tạo máu. Tình trạng thiếu máu ở người mẹ sau sinh là điều dễ hiểu. Ăn chuối sẽ giúp phụ nữ mang thai giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu. Lượng sắt nạp vào cơ thể người mẹ nhiều, lượng sắt trong sữa cũng tăng lên, do đó sẽ có tác dụng phòng tránh hiện tượng thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

- Giảm trầm cảm sau sinh Một lượng lớn vitamin B của quả chuối giúp tinh thần giữ bình tĩnh rất tốt. Đồng thời, Các hydroxytryptamine tổng hợp có trong chuối sẽ làm tâm trí được thư giãn.

Một hợp chất khác có trong chuối là tryptophan, chất này vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành serotonin – chất này khiến bạn cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn.

Cách ăn chuối đúng cho phụ nữ sau sinh

- Nếu phụ nữ có lượng đường trong máu cao thì không nên ăn chuối sau sinh.

- Nên ăn hằng ngày nhưng chỉ nên ăn 1-2 quả/ ngày.Không nên ăn lúc đói, nếu ăn thì nên ăn kèm với một chiếc bánh quy hoặc đồ ăn nhẹ khác.

sau sinh an chuoi duoc khong 1

Sau sinh ăn chuối được không? Hạn chế nên ăn chuối vào buổi tối

- Nên ăn chuối càng chín càng tốt.Khi mua chuối thì nên chọn chuối xanh hoặc chuối chưa chín.

- Những người mắc bệnh tim mạch, bệnh thận hoặc tiểu đường không nên ăn chuối.

comment Bình luận

largeer