Sau sinh uống sữa ông thọ được không?

Sau sinh uống sữa ông thọ được không? Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết sau sinh là rất cần thiết để lấy lại sức khoẻ và lợi sữa. Nhiều người khi mang thai thường dùng sữa ông thọ nhưng sau sinh có nên tiếp tục uống loại sữa này hay không vẫn chưa được giải đáp.
22/02/2018 15:19

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa ông thọ

Sữa ông thọ là thương hiệu sữa đặc ở Việt Nam, theo nhà sản xuất quảng cáo thì loại sữa này được làm từ sữa bò và đường.

Trong quy trình sản xuất ra sữa ông thọ, loại bỏ 50% nước trong sữa bò thêm 1 lượng đường khoảng 44% trọng lượng của sản phẩm cùng các loại bột và chất béo khác.

Sau sinh uong sua ong tho duoc khong

Sau sinh uống sữa ông thọ được không? Trong sữa ông thọ có chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết

Sản phẩm làm ra chính là sữa bò có chứa các thành phần chính là chất béo, protein, đường lactose, vitamin, khoáng chất và nước. Những dưỡng chất này cần thiết cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Thành phàn dinh dưỡng của sữa ông thọ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng mỗi ngày kết hợp với một số món ăn khác để cơ thể dễ hấp thu hơn.

Sau sinh uống sữa ông thọ được không?

Sữa ông thọ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao để cung cấp năng lượng cần thiết và dưỡng chất đầy đủ cho mẹ bầu.

Theo nhiều kinh nghiệm các mẹ sau sinh truyền lại có thể uống sữa ông thọ để kích sữa, lợi sữa. Nhiều người đánh giá uống sữa ông thọ thích hợp hơn uống sữa non và hợp khẩu vị sản phụ. Trước khi cho con bú, các mẹ có thể uống một cốc sữa nóng để tăng tiết sữa.

Sau sinh uong sua ong tho duoc khong 2

Theo kinh nghiệm của các mẹ sau sinh, dùng sữa ông thọ có tác dụng kích sữa

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng cao rất dễ gây ngấy, dễ tăng cân và nguy cơ táo bón cao. Khi hàm lượng đường cao có thể khiến vi khuẩn trong sữa đặc bị ức chế phát triển, vì vậy khả năng hỗ trợ tiêu hoá của sữa ông thọ giảm đi. Khi cho mẹ sau sinh uống sữa đặc ông thọ cần uống đúng liều lượng, để tránh tăng cân, béo phì hay ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Với những mẹ sinh mổ, sau khi mổ 3 ngày đầu không nên uống sữa ngay vì có thể gây tiêu chảy. Các mẹ nên chú ý bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác bằng chế độ ăn uống đảm bảo sức khoẻ, lợi sữa.

Trường hợp mẹ sinh mổ có gây tê nên ăn uống sớm, ăn cháo loãng sau mổ 3 giờ có thể chuyển sang ăn cơm, không cần chờ sau khi đi trung tiện.

Sau sinh uong sua ong tho duoc khong 3

Sau sinh uống sữa ông thọ được không? Trường hợp sau khi sinh mổ trong 3 ngày đầu không nên uống 

Trường hợp sinh mổ có gây mê chỉ nên ăn uống sau khi đã tình hoàn toàn không còn cảm giác buồn nôn, ban đầu nên ăn cháo loãng rồi dần chuyển sang ăn cơm từ 6 - 8 giờ sau mổ. Nếu sản phụ sau khi ăn cơm bụng không đầy hơi có thể tiếp tục ăn cơm như bình thường.

Uống sữa ông thọ như thế nào để lợi sữa?

Sữa ông thọ được nhiều người dùng như một phương pháp để kích sữa cho mẹ. Ngoài cách uống sữa ông thọ pha nước nóng  thông thường, các mẹ có thể tham khảo cách dùng sữa ông thọ với bia để kích sữa.

Mỗi ngày, pha 3 - 4 thìa cà phê sữa đặc ông thọ với 1/2 lon bia để uống. Nên uống trước cữ bé bú ít nhất 1 giờ hoặc sau cữ bú của con, cách uống này không lo mùi bia lẫn trong mùi sữa mẹ.

Nên uống mức độ vừa phải để tránh tăng cân hoặc gặp nguy cơ táo bón.

Sau sinh uong sua ong tho duoc khong 4

Sau sinh uống sữa ông thọ được không? Không nên uống quá nhiều tránh tăng cân và táo bón

Một trong những lưu ý, sau sinh các mẹ không nên sử dụng nước đun sôi 100 độ C để pha sữa mà nên dùng nước ấm nóng, chất lactose trong sữa sẽ xuất hiện hiện tượng cháy, đường cháy dẫn đến ung thư. Hơn nữa, canxi trong sữa sau khi nấu sôi có thể sẽ xuất hiện hiện tượng kết tủa photphat làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của sữa.

Sữa ông thọ tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé sau sinh, tuy nhiên không nên uống quá đặc và uống đúng liều lượng quy định.

Dấu hiệu của mẹ sau sinh đủ sữa cho con bú

Khi bắt đầu cho bé bú một bên thì bên kia tự động chảy sữa ra, phải dùng tay bịt đầu vú để ngăn tia sữa.

Khi bé tự động thôi bú cảm thấy vú vẫn căng và vắt có thể ra sữa tiếp.

Sau sinh uong sua ong tho duoc khong 5

Uống sữa ông thọ để kích sữa là kinh nghiệm của mẹ sau sinh

Trẻ bú xong lăn ra ngủ ngay, da "sởn", thời gian bú ngắn, nếu trẻ ngậm vú day day mãi không chịu thôi là dấu hiệu bé còn muốn bú nữa nhưng mẹ hết sữa.

comment Bình luận

largeer