Sau sinh uống nước cây xạ đen được không?

Sau sinh uống nước cây xạ đen được không? Cây xạ đen là một loại cây thuốc hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, phụ nữ sau khi sinh dùng được cây xạ đen hay không vẫn còn là thắc mắc của nhiều người.
19/02/2018 15:26

Sau sinh uống nước cây xạ đen được không?

Cây xạ đen là một vị thuốc tuyệt vời có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, đây còn là loại dược liệu quý trong y học dùng ngăn ngừa và triệt tiêu sự phát triển của khối u, bướu. Xạ đen còn có tác dụng ổn định huyết áp, đặc biệt là huyết áp cao, hỗ trợ điều trị xơ gan, men gan cao, viêm gan B. Dùng nước cây xạ đen thường xuyên giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm, bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, dùng giảm đau và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sau sinh uong nuoc cay xa den duoc khong 2

Sau sinh uống nước cây xạ đen được không? Xạ đen có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh ung thư

Cây xạ đen còn được gọi là cây dây gối, quả nâu có tên khoa học Celastrus hindsu Benth.Thân cây dạng dây dài 3 - 10m, cành tròn , lúc non có màu xám nhạt, sau chuyển sang màu nâu, có lông, về sau có màu xanh.

Trong xạ đen có chứa các chất: Fanavolnoid (chất chống oxy hóa có tác dụng phòng chống u bướu). Ngoài ra, còn chứa Saponin Triterbenoid chống nhiễm khuẩn. Thành phần Quinon trong cây xạ đen có tác dụng làm cho tế bào u bướu hoá lỏng dễ tiêu.

Với những tác dụng của cây xạ đen và hầu hết chưa có trường hợp xảy ra tác dụng phụ nên phụ nữ sau sinh, đang cho con bú có thể dùng được nước cây xạ đen bình thường. Hơn nữa, sau sinh dùng nước cây xạ đen còn giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ và bé.

Với cây xạ đen, chỉ khuyến cáo dùng cho phụ nữ đang mang thai không nên uống nước cây xạ đen. Thực tế cho thấy, phụ nữ mang thai không nên dùng thuốc, nước xạ đen cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Sau sinh uong nuoc cay xa den duoc khong

Phụ nữ sau sinh dùng nước cây xạ đen tốt cho sức khoẻ của bé và mẹ

Phụ nữ đã sinh em bé và đang cho con bú dùng được nước cây xạ đen bình thường mà không lo có tác dụng phụ hay làm ảnh hưởng đến mẹ và bé. Ngoài ra, xạ đen còn có tác dụng giúp ăn ngon, ngủ tốt và tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Một số tác dụng khác của nước cây xạ đen

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Xạ đen có chứa hợp chất Flavonoid - một loại chất có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa của các gốc tự do dẫn đến những tác nhân xấu như tế bào ung thư, lão hóa… Bảo vệ cơ thể, ức chế sự phát triển của các tế bào ưng thư. Chất Quinon trong cây xạ đen khiến các tế bào ung thư dễ dàng hóa lỏng. Hiện nay, cây xạ đen là loại dược liệu được sử dụng trong cả y học hiện đại và y học cổ truyền để hỗ trợ phòng ngừa và chữa trị các bệnh liên quan đến ung thư hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị cao huyết áp, huyết áp không ổn định

Ngoài khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư u bướu, cây thuốc xạ đen còn có tác dụng điều trị huyết áp cao, điều hòa huyết áp không ổn định rất hiệu quả. Đun lá cây xạ đen với nước uống mỗi ngày, hoặc pha trà uống hằng ngày để có công dụng hữu hiệu.

Sau sinh uong nuoc cay xa den duoc khong 4

Sau sinh uống nước cây xạ đen được không? Nước cây xạ đen còn hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ

Cây xạ đen được dùng chữa bệnh máu nhiễm mỡ qua nghiên cứu của GS.TS khoa học Lê Thế Trung - Nguyên Giám đốc Học Viện quân y, dược liệu xạ đen có thể sử dụng để hỗ trợ trị bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ.

Chữa trị viêm gan, xơ gan, men gan cao

Một trong số những loại cây thuốc nam quý chữa bệnh viêm gan hiệu quả hàng đầu, cây xạ đen được dùng để chiết xuất trong y học hiện đại điều trị các bệnh lí về gan. Đây là loại thảo dược được các bác sĩ đông y cổ truyền sử dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến gan như bệnh viêm gan hay bệnh xơ gan cổ chướng, men gan cao.

Cải thiện tốt mất ngủ, suy nhược thần kinh

Cây xạ đen vị hơi chát, đắng, tính hàn có tác dụng rất tốt với người bị mất ngủ thường xuyên do suy nhược thần kinh hoặc thiếu máu. Ngoài ra giúp tăng cường tuần hoàn máu não, giúp điều trị chứng hoa mắt chóng mặt.

Sau sinh uong nuoc cay xa den duoc khong 3

Nước cây xạ đen tốt cho giấc ngủ, chống mất ngủ hiệu quả

Chữa trị bệnh mụn nhọt, lở ngứa

Cây xạ đen có vị đắng chát, tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong hỗ trợ điều trị mụn nhọt, lở ngứa hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường dùng nước cây xạ đen để giảm các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Những lưu ý khi dùng nước cây xạ đen

Phụ nữ mang thai không được uống nước cây xạ đen.

Cần loại bỏ những tạp chất có lẫn trong cây xạ đen. Sử dụng đúng liều lượng, theo hướng dẫn của thầy thuốc. Nên uống trong ngày, tránh để qua hôm sau.

Khi mới sử dụng có thể nhiều người sẽ gặp phải tình trạng đi ngoài phân lỏng, đau bụng ở đường ruột… nhưng tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe, triệu chứng sẽ hết sau vài giờ.

Khi dùng cây xạ đen, không nên ăn rau muống, bởi rau muốn sẽ làm mất tác dụng của cây xạ đen.

Tránh sử dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích, vì những chất này sẽ gây mất tác dụng của thuốc.

Nên uống cây xạ đen vào buổi sáng sẽ có kết quả tốt hơn.

comment Bình luận

largeer