Sữa bột và sữa bột pha sẵn khác nhau như thế nào?

Sữa bột và sữa bột pha sẵn khác nhau như thế nào? Hiện nay, sữa có nhiều loại khác nhau khiến các mẹ và người tiêu dùng khó lựa chọn. Đặc biệt là dòng sản phẩm sữa bột và sữa bột phá sẵn.
15/01/2018 22:39

Sữa bột là gì? Sữa bột pha sẵn là gì?

Sữa bột là sản phẩm sản xuất từ sữa ở dạng bột khô được làm bằng cách bốc hơi sữa để khô sau đó nghiền nhỏ, tán nhỏ thành bột. Điều này thích hợp để bảo quản, tích trữ và sử dụng hơn. Ngoài ra, sữa bột cũng có thời hạn sử dụng lâu hơn so với sữa nước mà không cần làm lạnh.

sua bot va sua bot pha san khac nhau nhu the nao

Sữa bột và sữa bột pha sẵn khác nhau như thế nào? Sữa bột và sữa bột pha sẵn đều có chứa các chất dinh dưỡng như nhau

Sữa bột pha sẵn về bản chất là sữa bột được cho thêm nước theo đúng công thức sữa được nhà sản xuất hướng dẫn. Sau khi pha, sữa được tiệt trùng trước khi đóng gói, nhờ đó mà vi khuẩn gây hại và độc tố không thể xâm nhập vào sữa, sử dụng an toàn và bảo quản lâu hơn.

So sánh sữa bột và sữa bột pha sẵn

Về công thức sữa

Sữa bột ở dạng khô còn sữa bột pha sẵn có nước và đóng gói tiện lợi, dễ sử dụng.

sua bot va sua bot pha san khac nhau nhu the nao 4

Sữa bột ở dạng khô còn sữa bột pha sẵn có nước, đóng gói tiện lợi

Ngoài ra, sữa bột pha sẵn đảm bảo các thành phần dinh dưỡng tối ưu cho bé, tương đương với 1 ly sữa bột pha theo đúng công thức sữa từ nhà sản xuất hướng dẫn.

Về ưu điểm

Sữa bột có thể pha theo tỷ lệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bé, tránh lãng phí. Còn sữa bột pha sẵn có thể dùng trực tiếp mà không cần đến các dụng cụ pha sữa.

Theo các chuyên gia, sữa ấm tốt hơn cho sức khoẻ và hệ tiêu hoá của bé. Sữa bột pha sẵn tiện lợi hơn khi mang dự phòng, đi ra ngoài, cho trẻ đến trường...

sua bot va sua bot pha san khac nhau nhu the nao 2

Sữa bột có thể kiểm soát được an toàn vệ sinh còn sữa bột pha sẵn thì không

Việc dùng sữa bột có thể kiểm soát được an toàn vệ sinh của nguồn nước và dụng cụ pha sữa. Với loại sữa bột pha sẵn thời gian bảo quản lâu hơn, có thể dùng ngay khi cần.

Sữa bột đa sạng về nhãn hiệu sữa theo nhóm tuổi của bé, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng hay điều kiện kinh tế... và giá thành rẻ hơn so với sữa bột pha sẵn. Tiện lợi cho việc thử sữa mới cho bé mà không lo mua cả hộp lãng phí.

sua bot va sua bot pha san khac nhau nhu the nao 5

Sữa bột và sữa bột pha sẵn khác nhau như thế nào? Sữa bột pha sẵn rất ít lựa chọn nhãn hiệu

Về nhược điểm

Sữa bột cần dụng cụ pha sữa cầu kỳ và vệ sinh mất nhiều thời gian hơn. Loại sữa bột pha sẵn tốn kém hơn so với dùng sữa bột.

Với sữa bột pha sẵn rất khó chủ động trong việc kiểm soát được nguồn nước pha sữa, công nghệ tiệt trùng và đóng gói. Ở sữa bột, cần đảm bảo căn chỉnh lượng nước theo đúng tỷ lệ mà nhà sản xuất đưa ra.

Sữa bột sau khi pha 2h nếu không bảo quản rất dễ bị hỏng và không thể mang theo ra ngoài. Về nhãn hiệu sữa bột pha sẵn không có nhiều lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của bé.

sua bot va sua bot pha san khac nhau nhu the nao 3

Sữa bột và sữa bột pha sẵn khác nhau như thế nào? Sữa bột bảo quản cầu kỳ hơn so với sữa bột pha sẵn

Bên cạnh việc cho trẻ uống sữa cũng cần đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung cần thiết cho bé như vitamin, vi chất, khoáng chất... cần thiết cho phát triển toàn diện của bé. Để tiện lợi và an toàn hơn, các mẹ có thể tận dụng dùng cả 2 loại sữa trên để cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng toàn diện.

comment Bình luận

largeer