Tác dụng chữa bệnh của cây đinh lăng

Đinh lăng là một loại cây mang lại rất nhiều công dụng chữa trị bệnh rất tốt cho sức khỏe con người. Nó thường được dân gian ví là nhân sâm của người nghèo.
29/04/2018 00:39

1. Tác dụng chữa bệnh của đinh lăng

Đinh lăng hiện nay có nhiều loại và loại đinh lăng có nhiều công dụng chữa bệnh tốt nhất đó chính là đinh lăng sẻ, lá nhỏ. Loại cây này có thể được trồng làm cây cảnh hoặc làm thuốc.

Cây đinh lăng có tác dụng hoạt huyết dưỡng não, tăng cường chức năng tuần hoàn não giúp máu lưu thông tốt hơn, não hoạt bát, minh mẫn hơn. Chính vì vậy mà nhiều người thường sử dụng đinh lăng để phòng chống một số bệnh suy giảm trí nhớ, thiếu máu não, kém tập trung, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau đầu…

Người già bị các chứng run tay, chân thì uống nước rễ cây đinh lăng sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó cây đinh lăng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn vô cùng hiệu quả.

tac dung chua benh cua cay dinh lang.png 1

Tác dụng chữa bệnh của cây đinh lăng

Lý do đinh lăng được ví là nhân sâm của người nghèo đó chính là ngoài những tác dụng chữa trị bệnh hữu hiệu thì trong rễ của cây đinh lăng già các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra thành phần của nó khá giống nhân sâm, hoạt chất saponin có trong nhân sâm thì ở rễ đinh lăng cũng có và ngoài ra nó còn có chứa 20 axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng.

Đinh lăng lại có mức giá bán khá rẻ, rẻ hơn rất nhiều lần so với nhân sâm nên đây được coi là nhân sâm đối với người nghèo.

Bên cạnh đó, cây đinh lăng còn có công dụng tiêu độc gan, hỗ trợ chức năng gan giúp điều trị các chứng mẩn ngứa, nổi mẩn, nóng trong người. Rễ cây đinh lăng có thể phơi khô sắc nước uống hoặc ngâm rượu uống rất tốt cho sức khỏe.

2. Cách sử dụng cây đinh lăng như thế nào cho hiệu quả?

Toàn bộ thân cây đinh lăng tất cả các bộ phận đều có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên để nhận được những công dụng tuyệt vời mà loại cây này mang lại thì bạn cần phải biết cách sử dụng đúng.

Rễ cây đinh lăng thường là phần được lựa chọn sử dụng nhiều nhất bởi nó mang lại tác dụng chữa bệnh rất hữu hiệu đối với người dùng.

Cách chế biến rễ và gốc của cây đinh lăng thường được thái lát, sao khô rồi sắc nước uống có tác dụng bồi bổ khí lực, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do có tính mát nên người dân cũng hay đem rễ,  gốc của loài cây này ngâm với rượu trắng để uống. 

tac dung chua benh cua cay dinh lang

Nhưng không phải vì đinh lăng tốt mà bạn sử dụng nó quá nhiều bạn nhé. Đinh lăng chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Còn nếu như bạn dùng quá nhiều cũng có thể xảy ra tình trạng ngộ độc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình.

Bởi trong rễ đinh lăng có chứa nhiều saponin có tác dụng gần như nhân sâm, nhiều sinh tố B1. Lá đinh lăng cũng được dùng nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người mới ốm dậy. Tuy nhiên, do thành phần saponin có nhiều trong dễ đinh lăng, chất này có thể làm vỡ hồng cầu. 

Đinh lăng quả thật là một loại cây có khá nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Chính vì vậy mà bạn đừng bao giờ bỏ qua thảo dược tốt mà lại rẻ tiền này. Đinh lăng hiện nay cũng được trồng khá phổ biến nên bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua ngay được nó về chăm sóc sức khỏe cho mình và những người thân trong gia đình của mình.

comment Bình luận

largeer