Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm và cách để trẻ ăn ngon miệng

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm là vấn đề rất được các mẹ quan tâm. Không ít phụ huynh cho rằng việc cho trẻ ăn sớm sẽ giúp bé cứng cáp hơn. Thực tế thì sao, liệu rằng nó có đúng? Và thời điểm nào thì thích hợp cho bé bắt đầu ăn cơm? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
12/07/2018 11:56

1.Những tác hại của việc cho bé ăn cơm quá sớm

Khi không biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm các mẹ có thể sẽ cho bé ăn cơm quá sớm. Và nhiều mẹ không hề biết rằng, khi cho bé ăn cơm quá sớm chưa đúng thời điểm sẽ mang lại nhiều tác hại cho hệ tiêu hóa của bé.

Khi bé ăn cơm quá sớm sẽ dễ gặp phải các vấn đề như: khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày. Bé ăn cơm quá sớm thường không cảm thấy ngon miệng, nên dễ nảy sinh chứng biếng ăn.

Bé ăn cơm, lượng sữa cần thiết cho bé cũng ít hơn. Nhưng do hệ tiêu hóa của bé kém nên chuyện bị khó tiêu, đầy bụng là rất dễ xảy ra.

2.Thời điểm thích hợp để cho bé bắt đầu tập ăn cơm

tre may thang tuoi an duoc com va cach de tre an ngon mieng

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm và cách để trẻ ăn ngon miệng là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ đang có con nhỏ

Để trả lời câu hỏi trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm bạn cần phải theo dõi quá trình phát triển của trẻ. Theo đó, thông thường các bé ở độ tuổi từ 6- 8 tháng tuổi sẽ có biểu hiện ngứa mọc răng. Các mẹ cũng bắt đầu cho bé ăn dặm cháo và bột trong giai đoạn này. Tuy nhiên, bé vẫn chưa nên ăn cơm trong giai đoạn này.

Bước vào giai đoạn 19 tháng tuổi, các bé sẽ có khoảng ít nhất 16 chiếc răng sữa. Ở giai đoạn này, mẹ có thể cho bé bắt đầu ăn cơm nhão, tán nhuyễn.  Tiếp trong giai đoạn từ 19 đến 24 tháng, mẹ cho bé ăn cháo đặc hoặc cơm nát. Nên chia thành 3 bữa: sáng, trưa, tối với lượng nhỏ để bé ăn.

Sau 24 tháng tuổi, bé sẽ có đủ 20 chiếc răng sữa. Mẹ cho bé tập ăn cơm chia thành nhiều bữa nhỏ, không nên ép bé ăn quá nhiều dồn vào một bữa.

Mẹ nên kiên nhẫn cho bé tập ăn trong giai đoạn này vì bé với tiếp xúc với cơm nên cảm giác còn chưa quen khi đang ăn sữa.

3.Những lưu ý cần biết khi cho trẻ tập ăn cơm

Khi đã biết được thời điểm nào trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm, mẹ bé nên lên kế hoạch chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bé. Đặc biệt, khi cho trẻ ăn cơm cần chú ý đến các điểm sau:

tre may thang tuoi an duoc com va cach de tre an ngon mieng

Chú ý những điều cần thiết khi cho trẻ ăn cơm

-Không cho trẻ ăn cơm sống, cơm quá khô.

-Nên cho bé ăn cơm kèm các thực phẩm thịt, rau ,củ phù hợp với lứa tuổi.

-Bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất đạm cho bé: cá, thịt…nhưng phải cắt nhỏ xay nhuyễn.

-Không ép trẻ ăn quá nhiều cơm. Hãy để trẻ ăn một cách tự nhiên nhất có thể.

-Mẹ hãy tập cho trẻ thói quen nhai, nuốt thức ăn thay. Không nên để trẻ ngậm cơm.

Tham khảo thêm thực đơn cho bé như sau:

-Bữa sáng: Ăn các món nhẹ: cháo thịt băm, cháo gà, hoặc súp canh

-Bữa 9h sáng: Ăn các loại trái cây: dưa hấu, đu đủ...để bổ sung vitamin

-Bữa trưa: Cơm nhuyễn kết hợp với món canh.

-Bữa 2h chiều: Cho bé uống sữa, ăn hoa quả tươi

-Bữa tối: Ăn cơm kèm các món ăn phụ.

Với lời giải đáp trẻ mấy tháng tuổi ăn được cơm được chia sẻ trong bài cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chúc bé sẽ mau ăn chóng lớn!

comment Bình luận

largeer