Xôn xao bài thuốc lạc tiên mo cau chữa tai biến hiệu quả tốt không tưởng

Xôn xao bài thuốc lạc tiên mo cau chữa tai biến hiệu quả tốt không tưởng. Theo như thông tin tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Diệp, chỉ cần sử dụng lạc tiên và mo cau không làm giảm cứng chân tay, các cơ và xương sau khi bị tai biến.
02/03/2018 09:15

Xôn xao bài thuốc lạc tiên mo cau chữa tai biến hiệu quả tốt không tưởng

Cụ thể, tài khoảng facebook Nguyễn Ngọc Diệp chia sẻ: bố chị 85 tuổi không may bị tai biến khiến chân tay, các cơ, xương cử dộng rất khó khăn. Hơn nữa, ông cụ không thể tự ngồi, nằm, đi lại hay đi vệ sinh được. Vì vậy lúc nào cũng cần có người bên cạnh để giúp đỡ.

Được biết, gia đình chị Ngọc Diệp đã sử dụng cách: cách lấy cây lạc tiên trải lên giường cho người bệnh nằm và đốt bên dưới bằng mo cau. Cách này có thể giúp làm giảm co cứng chân tay, hỗ trợ các cơ, xương trở nên mềm dẻo hơn để cải thiện khả năng cử động chân tay.

Chị Diệp chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Hôm nay là buổi thứ 3 bố mình đã tự đi lại được và nhất là sáng nay bố tự leo cầu thang lên tầng 2 để chị em mình xông cho. Nếu không tự mình trực tiếp làm thì mình cũng không tin nổi có hiệu quả đến vậy”.

Xon xao bai thuoc lac tien mo cau chua tai bien hieu qua khong tuong (2)

Xôn xao bài thuốc lạc tiên mo cau chữa tai biến hiệu quả tốt không tưởng sau khi đăng lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng

Không chỉ nói suông, chị Diệp còn chia sẻ cách thực hiện bài thuốc chữa bệnh này. Cụ thể:

- Nguyên liệu cần chuẩn bị là khoảng 12kg cây lạc tiên/lần; 6 – 8 mo cau khô/lần.

- Thực hiện:

Dùng một chiếc giường cũ, chỉ cần trên giường có thang giường và dát giường là được (sở dĩ làm như vậy là để tạo ra các khe hở cho khói mo cau xông lên được). Sau đó, trải cây lạc tiên lên trên giường dài khoảng 15cm – 20cm.

Người bệnh sẽ cởi hết quần áo và nằm lên trên lớp cây lạc tiên này. Sau đó dùng 1 tấm chăn mỏng đắp lên trên.

Tiếp đó, dùng mo cau khô đốt ở bên dưới sao cho nóng đều khắp cơ thể người bệnh. Khi lá lạc tiên đã nóng đều có thể ngưng đốt mo cau tới khi lá nguội bớt lại đốt tiếp. Đốt mo cau chỉ nên đốt lửa nhỏ và phải di chuyển đề dọc cơ thể người bệnh tránh bị bỏng. Người bệnh toát được càng nhiều mồ hôi thì càng tốt.

Cũng theo chị Diệp, để hiệu quả chữa bệnh tăng cao người làm cần: dùng cây lạc tiên tươi, dùng xong bỏ đi không dùng lại lần thứ 2; khi đốt mo cau cần nhớ phải canh lửa tốt tránh làm bỏng người bệnh; thời gian xông tùy thuộc vào tình hình sức khỏe người bệnh.

Trên đây là cách chữa bệnh bằng cây lạc tiên và mo cau khô mà tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Diệp chia sẻ. Chị Diệp nhấn mạnh, gia đình không phải làm thầy thuốc, không kinh doanh nên chỉ chia sẻ để mọi người tham khảo.

Mặc dù chưa rõ về mức độ hiệu quả của bài thuốc này như thế nào, nhưng trong vài tháng qua clip thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Thực hư khả năng chữa bệnh của lạc tiên và mo cau khô

Theo thông tin chia sẻ từ trên internet, lạc tiên hay dây chùm bao là một loại cây có lá và quả ăn được. Giống cây này có nguồn gốc từ Trung Mỹ sau đó được du nhập sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo thông tin từ trang thaythuoccuaban.com, cây lạc tiên được xếp vào nhóm các vị thuốc nam quý, được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Ngọn và lá non của cây lạc tiên được sử dụng làm rau. Quả chín có thể ăn được, có tác dụng an thần, điều kinh, chữa ho, phù nhũng, suy nhược thần kinh. Lá và thân cây cũng có nhiều tác dụng dược lý tốt.

Còn mo câu khô thực chất là phần bẹ cau già “đã chết”. Thông thường, phần mo cau này được người Việt xưa cắt làm quạt sử dụng vào mùa hè. Còn việc mo cau khô được sử dụng như một nguyên liệu thuốc để chữa bệnh thì chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu nào chứng minh.

Empty

Chưa có công trình nghiên cứu nào phân tích về bài thuốc gây xôn xao này

Để xác minh thực hư về bài thuốc này, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) đã lên tiếng. Ông Trung cho hay, cây lạc tiên không có tác dụng chữa tai biến mạch máu não và liệt nửa người. Trong y học cũng không có bài thuốc như vậy. Ông Trung khuyến cáo mọi người nên tìm hiểu kỹ, không nên tùy tiện sử dụng.

Cũng theo lương y Trung, liệt do tai biến là liệt nội thương – tức là do yếu tố bên trong như thần kinh, khí huyết, tim mạch bế tắc gây nên. Điều này khác hoàn toàn với liệt do ngoại thương như sang chấn, té ngã, bầm dập…  Vậy nên, khi sử dụng bất kỳ bài thuốc nào thì cũng nên tìm hiểu kỹ càng.

Được biết, tai biến mạch máu não là tình trạng tối loạn khu trú chức năng não tiến triển nahnh trên lâm sáng thường do mạch máu nuôi dưỡng một vùng não bị tắc hoặc vỡ. Việc này khiến cho vùng não bị tổn thương. Hệ quả tất yếu là một phần cơ thể bị chi phối, các hoạt động của chân tay bị suy giảm dẫn đến liệt nửa người. Bệnh thường xuất hiện ở đối tượng là người trung và cao tuổi. Tai biến mạch máu não rất dễ gây ra tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer