Ăn châu chấu có hại hay có lợi?

Liên quan đến món ăn "khoái khẩu" của nhiều người, món ăn châu chấu rang đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh việc ăn châu chấu có hại không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.
22/06/2018 18:06

Ăn châu chấu có hại không?

Nói đến côn trùng nhiều người thường nghĩ đến ký sinh trùng lây nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều vấn đề xoay quanh việc ăn châu chấu có bị nhiễm khuẩn khiến nhiều người thắc mắc vì món ăn châu chấu rang trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Theo nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra trong não bộ của loại động vật này có 9 loại phân tử có thể tiêu diệt các vi khuẩn trong đó có vi khuẩn tụ cầu MRSA kháng meticillin và  E.coli.

Empty

Ăn châu chấu có hại hay có lợi? Ăn châu chấu khong gây nhiễm khuẩn

Qua những lần thử nghiệm đã đưa ra khẳng định các phân từ diệt khuẩn trong não và mô thần kinh của hai loài côn trùng này không gây hại cho tế bào của con người. Chắc chắn kết quả này sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ngoài châu chấu còn có những loại côn trùng khác đều có khả năng kháng một số loại vi khuẩn để tồn tại, tuy nhiên, việc chúng có thể tự kháng đến việc có giúp con người kháng khuẩn được không lại là một con đường rất xa. Điều này cũng không thể hiểu rằng chúng ta ăn châu chấu để giúp cơ thể kháng các loại vi khuẩn.

Bên cạnh đó, việc ăn châu chấu khiến cơ thể con người bị nhiễm giun cũng khiến nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu thì việc ăn món ăn dân dã này hoàn toàn không bị nhiễm. Bởi vì bạn cần biết, tất cả các loài giun tròn ký sinh chuyên hoá ở người và động vật đều không ký sinh ở côn trùng và ngược lại. Hầu hết giun tròn ký sinh ở người và động vật đều có vòng đời phát triển trực tiếp qua môi trường đất.

Vì vậy, nếu ai không sợ vẫn có thể tiếp tục món ăn khoái khẩu mà không ngại nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, không riêng ở Việt Nam mà các món ăn được chế biến từ côn trùng đang trở thành món “đặc sản” không chỉ ở những nơi dân dã mà cả ở một số khách sạn hay chốn ăn chơi cao cấp trên thế giới. Ví thế, việc lựa chọn ăn hay không là do bạn.

Ăn châu chấu có lợi không?

Thực tế cho thấy việc ăn châu chấu còn bổ ăn thịt gà. Mặc dù chững thực sự trở thành đại dịch gây hại cho mùa màng nhưng trong cơ thể châu chấu có chứa nhiều protein cao cấp. Nhờ các chất dinh dưỡng này mà thịt châu chấu còn bổ hơn khi ăn thịt gà.

Empty

Ăn châu chấu có hại hay có lợi? Năn ăn ở mức vừa phải

Khi ăn châu chấu thì chúng ta cũng nghĩ tới những món ăn liên quan đến côn trùng hay gọi chung là ẩm thực côn trùng đang được đón nhận trên nhiều nước khác nhau trên thế giới. Ngoài Việt Nam, thì có một số nước cũng coi côn trùng trở thành món ăn khoái khẩu và đặc sản nhiều người yêu thích. Cụ thể, ở Mỹ có món ấu trùng ve khi chưa lột xác chiên giòn rất được ưa chuộng. 

Côn trùng đúng là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn này cũng cần phải đúng cách vì đã có nhiều trường hợp bị ngộ độc vì ăn côn trùng. Vì vậy, bên cạnh việc kêu gọi việc ăn côn trùng cũng cần có những biện pháp nhất định để có thể bảo vệ sức khỏe. Không nên ăn quá nhiều, việc thưởng thức ăn loại này bạn nên hạn chế và thỉnh thoảng có cảm giác thèm thì ăn. Ngoài ra, hiện nay nhiều loại côn trùng bị bắt quá nhiều dẫn tới sự mất cân bằng sinh thái, vì vậy cần có những chính sách về môi trường sinh thái và tránh tình trạng gây sự chênh lệch phát triển giữa cá giống loài.

 Uống nước mè đen có tăng cân không?

Cách chữa rôm sảy ở trẻ bằng lá kinh giới

comment Bình luận

largeer